IX

252 11 0
                                    

"Luv, ang weird ng bos mo, masungit ba talaga yon?"

I automatically laughed when I remembered his mad face a while back.

"Galit 'yon sa mundo"

Aaron is cooking gracefully while ako, nakatitig lang sa likod niya habang natatawa kong inaalala si bos.

"Trip ka ba 'non?" My brows furrowed when he asked me the question. I remembered what my bos told me regarding marrying me. Well, I guess he isn't serious about it.

"Trip naman niya lahat"




We had a nice dinner because Aaron's foods are undeniably delicious.

"Ako na maghuhugas, bili ka nalang ng drinks"


I winked at him at agad naman siyang tumango agad. Narinig ko ang pagbukas ng pintuan kaya alam kong lumabas na siya.

Wala pang isang minuto ng bumukas nanaman ito.

"Luv, ang bilis m--"

"Sazha"

Lumingon ako bigla dahil kinilabutan ako sa boses ni bos.

Ano nanaman ginagawa niya dito?

"Bos!"

I immediately ran towards him kase matutumba na siya.  I automatically sniffed liquor smell upon assisting him to stand.

"Lasing ka ba?"

Bigla ulit siyang natumba kaya hinila ko ulit siya para maglakad sa sofa.

"Sazha, I-I saw your man, I wanna punch him so fucking h-hard"

Mahahalatang lasing talaga siya dahil putol putol na siya kung magsalita.

"Bos, ano bang ginagawa mo?!"

Naiinis na ako sakanya. Ano nanaman? papahatid nanaman?

"I-I badly wanna fucking marry you"

Itinuro niya ako habang ako naman napapailing habang nakapamewang. I felt a bang in my chest.

"But you seem to have special someone that's why you can't give me a chance"

I bit my lip while listening to him nagging at me.

"W-why? Is it because i'm rude? I can be better! I c-can be better for you Sazha"

Napabuntong hininga ako dahil gusto nang sumabog ng nararamdaman ko.

Alam kong lasing siya kaya mas gusto kong ilabas lahat sakanya ng hinanakit ko ngayon para bukas, kahit wala siyang maalala, okay lang.

"Ezekiel, ano nanaman ba 'to? Pinaglalaruan mo na ako eh, Tangina naman!"

I saw his eyes widened dahil siguro, di niya inexpect na sasagutin ko siya.

"Nagpapakita ka ng motibo, tangina! Ako naman 'tong nahuhulog sayo!"

Napasabunot ako sa sarili kong buhok dahil naiinis talaga ako.

"Then w-what's wrong with that?"

Putangina! Nakakafrustrate talaga siya. Nakakawala ng pagkatao

"Anong what's wrong with that?!?! Tangina!! May dinedate ka diba?????"

Galit na galit na ako. I know it's not the perfect time to talk to him but I can't stop from bursting my feelings anymore.

"Huh? What the fuck? What are you s-saying? You know i-i never dated!!"

He laughed sarcastically.

Torn Between Professions [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon