Đã một tuần trôi qua kể từ khi 5 tộc nhân Uchiha trở về. Trong một tuần ấy, để mua thức ăn hoặc đồ gia dụng thì họ cũng phải vào làng. Vì thế, nên cả 5 tộc nhân đều đã vào Konoha. Gia huy quạt giấy trắng đỏ, niềm tự hào kiêu hãnh của mỗi tộc nhân, nhà Uchiha không dễ gì mà từ bỏ cái gia huy đó trên mình. Ngay cả trong thời chiến họ còn không mặc giáp lưng vì không muốn che cái gia huy ấy. Nhưng bây giờ, 5 tộc nhân nhận thức được họ là những người đã mất được quay trở về đây, và để tránh mọi ánh mắt đổ dồn vào họ thì họ cũng phải chấp nhận việc không mang cái gia huy đấy mặc dù việc đó khiến họ cảm thấy khó chịu. Nhưng cái gì rồi cũng quen cả thôi, họ đâu thể khó chịu mãi về việc này. Thời gian ở dương giới của họ chỉ vỏn vẹn 6 tháng nên họ phải tận hưởng cuộc sống ở đây chứ.
Khi vào Konoha, có lẽ người khó thích ứng nhất là tộc trưởng Madara. Ở Âm giới thì họ cũng đã quen dùng mấy cái vật dụng ở đây rồi, nhưng khi đi trên đường, khó khăn nhất với cụ là cách xưng hô. Dù có cố đến mấy, vẫn không bỏ được cái cách xưng hô thời cổ trang như" bổn tọa", " đệ đệ"..... Và vì là một tộc trưởng với tính cách gia giáo, kỉ cương nên khi đi trên đường không may đụng phải mấy thể loại trẻ trâu thì cụ cũng cảm thấy cực kì khó chịu, và đôi lúc sẽ mất đi sự kiềm chế của mình nếu như" giọt nước tràn li". Điển hình là có một lần ở Âm giới, có một tên đến chưa lâu nhưng đã ra mặt ta đây này nọ, không biết trời đất ra gì. Một hôm đi trên đường hắn đã đụng vào Madara, vì không muốn lôi thôi dài dòng nên cụ không nói gì mà đi luôn. Nhưng ai dè tên đó lại bắt đầu đổ lỗi cho cụ, cụ vẫn kiềm chế với khuôn mặt lạnh. Nhưng thấy cụ không nói gì hắn lại được đà lấn tiếp, và " tức nước vỡ bờ", Madara đã cho tên đó tổn thương tinh thần nặng nề bằng việc sử dụng ảo thuật từ Sharingan lên hắn, và dần hắn ra bã. Và ngay hôm sau, có một tiểu thần đã đến nhà và " hỏi thăm" cụ. Kết quả là cụ phải lên phường làm việc và nộp phạt. May mà các tiểu thần hiểu cái tình huống đó và tính cách của cụ nên vụ đó mới nhanh chóng êm xuôi như vậy. Vì thế, nên khi ra đường, bắt buộc phải có một người đi cùng với Madara để tránh như lần đó. Nhưng Obito thì miễn, vì lúc cụ đang tức mà nhìn cái bản mặt cợt cợt nhả nhả của Obito thì chẳng khác nào thêm dầu vào lửa, khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn. Và mọi người cũng không hiểu vì sao mà cái tên Obito ấy trong đại chiến nhẫn giả lần 4 thì ngầu, nghiêm túc như vậy, mà khi xuống dưới đó thì........ chắc đây mới là con người thật của hắn. Và hễ khi nào cụ Madara gặp rắc rối chuyện ngoài đường thì y như rằng sau đó hắn lại cười toe toét như được mùa. Mà hắn cũng có số hưởng, thường xuyên trêu cụ Madara như vậy mà không bị cụ đập, chắc là vì hắn biết cụ vẫn không muốn dây dưa với bên phường.
Hôm nay, đến phiên của Itachi và Izuna vào Konoha mua thực phẩm. Trái ngược với anh trai Madara của mình, Izuna là một con người rất điềm đạm và biết xử lí tình huống một cách khéo léo. Chỉ có một người khiến Izuna thật sự khó chịu, là Hokage đệ nhị, Senju Tobirama. Bây giờ lên dương giới cứ nghĩ không phải thấy cái bản mặt của hắn, nhưng đời không như mơ, lần nào vào Konoha cũng thấy khuôn mặt Hokage đệ nhị được khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết trên vách núi làm cụ càng thêm tức. Tuy nhiên, cụ Izuna vẫn kiềm chế giỏi hơn anh trai mình rất nhiều. Đi trên đường gặp mấy thế loại trẻ trâu thì cụ vẫn xử lí được chúng một cách văn minh lịch sự nhưng cũng cho chúng một bài học đường đời sâu sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Naruto fanfiction] Gặp lại (Đã drop)
FanfictionĐơn giản chỉ là cuộc gặp gỡ giữa những người đã chết với người thân của họ ở dương giới - Trong fanfic này, những thần tượng của chúng ta sẽ có lúc tấu hài. Nhưng đừng lo, Hana sẽ không bao giờ làm rơi hình tượng nguyên tác của họ đâu Mọi hình ảnh t...