chapter 7

31 5 0
                                    


~ chapter 7 ~

~ there's no one to blame ~

“Gurllll.. Gising kana ba? May importante lang.” katok ni Sicee sa pintuan ko.

Bumangon ako at nag inat saka kinusot ang mga mata.

Bakit ba?” tanong ko sa kanya.

“Eh! Gaga paano mo ba malalaman kung hindi kapa babangon dyan at ng malaman mo kung ano.” Aniya. Argh! Napaka pilosopo talaga nitong impakta.

Sarap pa sanang matulog. E ano bang dahilan bakit ba nila ako ginising ng ganito kaaga? Di naman sila gigising sakin kung walang dahilan dahil dito sa apartment walang pakialaman kung anong oras kana gigising as long as buhay kapa, and thats our rules here.

Lumabas ako kahit wala pang ligo at kahit pag to-toothbrush man lang. Sanay na kasi akong ganito every morning which also become my morning routine narin.


Tamad Kasi!.


When I already in the first steps in the stairs going down. I notice all my friends sitting in the right side of the couch while talking to someone kahit nagsiksikan na ang mga gaga.

Someone? kunot noo akong napapaisip kung sino ang kausap ng mga pokpok.

When I almost at the last steps. I got shocked and stiffen to the person who I see right in front of me now.

He was wearing grey shirt and not so fitted black tattered jean and with his usual messy black hair.

Oh sweet Jesus. He looks so more handsome today.

“J-james? W-what are you doing here? You have a class today r-right?” I said in stuttering. Yes! He have a class every Saturday. B-but why he's here?

“Napapadaan lang. Saka I would like to give you this.” sabay pakita nya nong bouquet of roses.

No!.. No I won't accept this.

Lumapit pa sya sakin ng kunti but I'm so conscious with my smell. Kaya lumayo ako ng kunti.

“Keep your distance from me I'm so stink.” shit!.. ngayon kolang ulit naisip na hindi pa pala ako nakakaligo at ang worst ay dipa ako nakaka pagtoothbrush or kahit mumog man lang. Saka!. (Sabay hawak ko sa buhok) Eww!. Para akong mangkukulam.

Oh god? Kailan paba ako naging self conscious? E dati wala akong pake sa sarili every morning e.

“Hans? Pwede akin nalang yan?” sabay lapit at kuha ko sa cookie na bitbit ni Hans kahit di pa sya nakakatango ay hinablot kona. Empakta talaga ako. Sorry ka Hans haha lab u.

Hans. Hans Alberto Soriano one of Mr. Figueroa's friend dito rin kasi kumuha ng apartment si Hans. Nauna ngalang sya samin ni ricca at kalaunan ay naging kaibigan narin namin sya.

Sorry James I don't like to accept your flowers in front to my bitches friends. Forgive me this time.

Laglag pangang nakatingin sakin ang mga kaibigan ko nang malingonan ko sila.

I saw the disappointed face of jade. Saka nya ako inirapan. Crush nya kasi si James e.

But those eyes are looks so curios and confused except for ricca. But wait? How could ricca knew about it? Did James always told ricca about us? At b-baka... Shittttt at baka pati sex namin ay pinagsasabi nya kay ricca. Putaaa.

Unreasonable FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon