bullied

1.7K 72 6
                                    

Mreah's POV

Kinabukasan

Hinatid ko muna si jamiel sa school at dumeretso na sa companya.

" Good morning sir " Sabi ko nung makita kong dumaan sya sa desk ko at pumasok sa office nya.

Biglang tumunog yung telephone.

" Bring me Black coffee " Sabi ni president kaya naman agad akong gumawa at hinatid ito sa office ni sir.

" Here's your coffee sir" Sabi ko at linapag ang kape nya sa harap.

"Thank you" Sabi niya aalis na sana ako nang bigla syang magsalita.

" Aren't you gonna give me a morning kiss? My wife " Sabi nito.
Kaya napatigil ako.

" Morning kiss mo mukha mo gago " Sabi ko at lumabas naa

Fastforward.

Di na kami gaanong nagkainteract ni mr president since na busy sya sa mga kailangan nyang trabahuin at nabusy din ako sa trabaho ko. Agad naman nag alarm ang phone ko at isang oras pa bago ang labasan ni jamiel. Tumayo na ako at pumunta sa presidents office.

" Sir" Sabi ko.

"What is it? " Tanong nya habang patuloy parin  ang pag babasa nang documents.

" Alis na sana ako tsaka tapos na po lahat nang trabaho ko if you ever need anything just call me " Sabi ko.

" I need you...... Hug " Sagot naman nya. Kahit busy parin sya sa pag babasa nang documents.

Lumabas ako at kinuha yung bear na palagi kong kasama. Well hindi sya masyadong malaki tsaka di rin masyadong maliit. Yung large nakapwesto sya sa tabi ko para may nasasandigan ako at minsan ginagamit ko sa pagtulog ko (sa trabaho ).

Pumasok ulit ako sa office at binato sakanya at agad nya naman itong sinalo.

"Yan muna yakapin mo kukunin ko pa si jamiel balik mo sakin bukas yan " Sabi ko at umalis na.

Tsk asawa lang naman kami sa papel.

Sumakay na ako sa sasakyan ko at nag drive papunta sa school.

" Hi ms vezallious" Bati nang guro sakin.

" Where's jamiel ? " Tanong ko.

" He's in the park " Sabi niya kaya agad naman ako nag lakad papunta sa park pero napatigil ako nang marinig kong may amg salita.

" Who do you think you are? A child who doesnt even have a father" Pang aasar sakanya nang bata na mataba

" Dont act like high mighty since your poor " Sabi din nun kasama.

" It doesnt really matter if they are poor or not but the fact that he doesnt have a father is enough" Sabi din nung batang maliit na kasama nila

Hindi na napigilan ni jamiel yung luha nya at kusa itong nagsituluan.

Masakit palang makita yung anak mong nag kakaganito.

Nakita ako ni jamiel kaya agad nyang pinunasan ang luha nya at tumayo ngumiti sya sa harap ko.

" Mommy lets go home" Sabi nya at nag sign na kargahin ko sya agad ko naman syang kinarga at dinala sa kotse

Tahimik lang ako nag maneho at nag laro naman sya nang cellphone.

Nakarating na kami sa bahay at nagluto ako nang hapunan. Pagkatapos namin kumain agad ko syang sinamahan sa kwarto nya at pinatulog.

Aalis na sana ako s akwarto nang may mapansin akong notebook sa desk nito agad ko itong binuksan

"  February 6, 20**

        Mom is always busy, i know she's only doing it for my future.i really wanted to ask her about my dad but im scared. "

" March 4,20**

     Im very mad at mommy cause she always promise to hang out with me but she always postpone it because of a important meeting "

"April  15 20**

    Today is our family day but i dont want to bother mom from attending since i know she's busy. Im really jealous of my classmates since they have a dad but i haven't "

"May 20 20**

     I wish to have a daddy"

Di ko napansin na tumutulo na pala ang luha ko habang binabasa to kaya pinigilan ko humikbi agad akong lumabas nang kwarto nya at umiyak.

TNITLP SERIES 2 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon