Một tuần sau đó, Phù Gia cuối cùng cũng có thể cử động thoải mái, tuy rằng vẫn chưa được phép xuống giường.
Trong một tuần này, hầu hết thời gian Phù Gia nằm trên giường mê man thiếp đi, có đôi lúc giữa đêm phát sốt, may mắn Trịnh Cẩm ở cạnh nhọc công chăm sóc, lại thêm con sói trắng Tiểu Bạch luôn túc trực không rời nên không xảy chuyện gì lớn. Còn nhân vật chính nào đó tuy thể xác ngủ sâu nhưng linh hồn lại vô thức tiến vào bên trong thế giới tâm thức, cùng bầu bạn với quả cầu ngũ sắc.
Ngồi giữa vùng không gian tối đen mực, bên cạnh là quả cầu ngũ sắc sáng lấp lánh lơ lửng, Phù Gia khoanh tay nhớ lại những thông tin mà quả cầu ngũ sắc mới cho cậu biết, bình tĩnh sắp xếp lại từng chi tiết vụn vặt.
Đầu tiên, thế giới có tên gọi Nhân Giới này thực chất cũng chỉ là một thế giới nhỏ nằm bên trong một kết giới mạnh mẽ, còn thế giới rộng lớn bên ngoài Nhân Giới có tên là Vũ Trụ. Trong Vũ Trụ có vô vàn thế giới tương tự như thế này, được gọi chung là Giới. Mỗi một Giới có quy mô lớn nhỏ khác nhau, nhưng đều có chung một đặc điểm, đó là phải có Hạch mới tồn tại được. Hạch là cốt lõi của một Giới, người giữ Hạch chính là chủ nhân của Giới đó, có điều Hạch của Nhân Giới không phải do một người cai quản, mà được chia ra làm hai mảnh, một nửa do đại lục Krish phía Tây bảo vệ, nửa còn lại thuộc về đại lục Khải Huyền ở phía Đông.
Kế tiếp là cơ cấu điều hành của đại lục Khải Huyền. Người đứng đầu đại lục Khải Huyền được gọi là Quân chủ, dưới Quân chủ có chín vị thân vương, sau nữa là các tước vị Công Hầu Bá Tử Nam, cuối cùng là địa chủ tứ dân (sĩ – nông – công – thương). Mỗi một đời Quân chủ không được truyền vị theo kiểu cha truyền con nối, mà là được chọn ra từ một trong số các hậu duệ của chín gia tộc. Quả cầu ngũ sắc không đề cập chi tiết về chín gia tộc và cách thức tuyển chọn Quân chủ, chỉ nói rằng người được chọn làm Quân chủ sẽ phải bảo vệ một nửa Hạch cho đến khi đời sau được chọn lần nữa. Phù Gia nhìn qua dòng chữ này, chợt nhớ tới Trịnh Cẩm có nói qua hiện tại người đứng đầu đại lục Khải Huyền là Tạ Nguyên gia chủ họ Tạ, nói vậy, Tạ gia đúng là một trong chín gia tộc thân vương.
Cuối cùng là vấn đề về tu tiên và một ít chuyện cũ của nguyên chủ thân xác này.
Trong Vũ Trụ này có muôn vàn hệ thống tu luyện, nhưng đều được quy về năm cấp bậc lớn gồm Nhập môn – Đẳng Tiên – Thượng Đẳng Tiên – Đẳng Thần – Thượng Đẳng Thần. Mà trong Nhân Giới này, đại đa số người tu tiên đều giậm chân tại chỗ ở bước Nhập môn. Lý do không phải là người trong Nhân Giới quá yếu kém, mà là vì kết giới bao phủ thế giới này đã kiềm hãm sức mạnh của tu giả. Cho dù ngươi có là một Thượng Đẳng Thần đầy quyền năng thì một khi bước vào Nhân Giới này, sức mạnh tung ra tối đa cũng chỉ bằng một người đạt tới đỉnh cấp Nhập môn ở một Giới bất kỳ nào đó mà thôi. Vậy nên, đại đa số tu giả muốn đột phá lên Đẳng Tiên đều phải ra khỏi Nhân Giới, hoặc là tìm một Giới khác, hoặc là trực tiếp lên cấp ở bên ngoài kết giới.
Lại nói đến tu tiên, nếu hệ thống tu chân của Vũ Trụ nguyên bản chỉ có năm cấp bậc thì trong từng Giới, mỗi cấp bậc này lại được các tu giả chia ra làm những cảnh giới nhỏ hơn. Tại Nhân Giới, Nhập môn được chia làm ba cảnh giới nhỏ, Luyện Khí cảnh – Trúc Cơ cảnh – Kết Đan cảnh. Một khi đạt đến đỉnh cấp Nhập môn sẽ được tăng thêm tổng cộng chín trăm năm tuổi thọ, kết hợp với số tuổi thọ nguyên bản của con người thì một tu giả bình thường trước khi lên được Đẳng Tiên sống thọ nhất khoảng một ngàn tuổi. Có điều đó chỉ là tu giả mà thôi, còn tuổi thọ trung bình của một người tại Nhân Giới thì chỉ khoảng hai trăm tuổi, tại sao ư? Vì hai nguyên nhân, một là do khả năng kiềm hãm sức mạnh của kết giới Nhân Giới quá lớn khiến tu giả chỉ có thể tu luyện và phát huy được sức mạnh tối đa tại Kim Đan cảnh mà thôi, nói cách khác, cảnh giới cao nhất của toàn bộ tu giả tại Nhân Giới này chỉ dừng lại tại Kim Đan cảnh, mà nguyên nhân thứ hai, là vì sự khác biệt chủng tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHẢI HUYỀN
General FictionTác giả: Tiểu Ngạn Thể loại: Đam mỹ, huyền huyễn, tu chân, xuyên việt, chủ thụ, điềm văn, huyền huyễn, 1×1, HE Tóm tắt: Vốn là một nhân viên bình thường, Phù Gia xui xẻo gặp tai nạn trên đường đi làm về, không may linh hồn bay thẳng vào trận pháp dị...