EVOIRE
"Let's have a meeting about today's happening," napangiti kaming lahat dahil sa sinabi ni boss. Syempre kasi halatang masaya siya ngayon. Mukhang naging maayos ata ang pag-uusap nilang dalawa ni Yohan hahahahahaha!
"What do you mean?" tanong ni Tine. Tumingin si Boss kay Time at ngumiti na naman. Ano kayang nakain nitong mokong na to at todo ngiti ngayon? "Your slapped helped me big time. Thank you for doing that." Aww para silang mag-ama dalawa
"Your welcome, if you talk that way to Yohan again. I'm going to punch your face hahahaha"
"Hahahaha please do para matauhan ako. "
"So.... anong pinag-usapan niyo ni Yohan?" tanong ko. Halatang kasing good mood na siya kaya naman itatanong ko na yung nasa isip ko kanina pa. "Actually, I learned my mistake and all you said helped me realize it. I never knew I had hurt her that much to the point where she wants to leave. Thanks to all of you."
"I asked for her forgiveness and, thankfully, she never hated me for what I did to her. I can't live my life without her. She is my life. She turns me into who I am today." Napangiti kaming lahat dahil sa sinabi ni boss. Nako mukhang nainlab pa lalo siya kay yohan hahahahaha
"At sa mga magulang mo?" I asked.
"I haven't asked her about that one. But I'm thinking if I can bring that topic up to her to know everything that she knows." Tumango kaming lahat sa sinabi ni boss pero si Tine ay bumuntong hininga lang pati narin si Paulin.
"Why? what's with that sigh Celestine?"
"She told me about it earlier and Mr. Vaughn.... there is really something in your parents. I found this in your room," sabi ni Tine. Sininyasan niya akong ibigay ang chip kay boss kaya binigay ko kay boss ang chip na nasa mesa at nakita namin ang pagkunot ng noo niya.
"This is?"
"Voice recorder chip."
"And you are talking celestine, that you found this in my room? with Yohan?" Tumango si tine sa tanong ni boss. "And Paulin said, she also notice something like that in her room and in the sala."
PIERCE
Nakita namin na parang naguguluhan si boss sa nangyayari kaya napantig ang tenga ko bang tawagin niya ako. "Pierce."
"Po?"
"Come with Celestine on the control room, check the footage of the CCTV. We need to know who the fuck put these chips around the house." Tumango kaming dalawa ni Tine sa sinabi ni boss at saka umalis sa quarter.
"Sino sa tingin mo ang may gawa nun?" Tumingin ako kay Tine at nakastraight face lang. Halatang marami ang iniisip at malalim. Ngayon ko lang din napansin ang buong pigura ng mukha ni Tine.
Matangos ang ilong ni tine, maputi din siya kaya unang tingin mo pa lang sa kanya masasabi mo talaga na anak mayaman siya. Pare-pareha lang sila ng tangkad ni Yohan, hindi masyadong maliit at hindi din masyadong mataas. Sakto lang.
Ka lalaking kong tao pero ang taas ng pilik mata niya na nakakapagpaattract pa sa kanya ng lalo. Yung mukha niya ay napaka ganda at mas nakadagdag ng ganda ang almond eye niya. Oo, kalalaki kung tao at alam ko yung mga yun. Oo na alam ko na -.-
"Is it a good view?" Nabalik ako sa wesyo ko ng marinig ko si Tine. Nakangiti siya habang nakatingin sakin. Wengya! Wag niyang sasabihin na napansin niya ang ginawa kong pagtingin sa kanya?
BINABASA MO ANG
THE FATE OF THE MAFIA BOSS
ActionOne year of dating and four years of marriage in private. A couple that's built on trust and patience. Yohan Eluna Vaughn and Topherson Shield Vaughn face a challenging chapter in their lives where their trust is challenged big time. Her mind has b...