YOHAN
"Are you alright, Love? " tanong ulit sakin ni shield. Nakauwi na kami dito sa hotel at nasa kwarto na din kami. Nag-aya ako umuwi kasi wala na akong gana maglakad lakad pa kasi pagod na ako. Sila Evoire naman kasama sila Pau Pau umalis sila pupunta daw mall.
"Huh? oo naman! Bakit shield?"
"Nothing." nginitian ko lang si Shield at saka umupo sa kama. Wala akong naiisip ngayong araw na'to kundi yung babaeng yun lang.
"Don't you want to open the gifts they gave to us?" oo nga no??
"SYEMPRE GUSTO! ACTUALLY YAN ANG INIISIP KO HEHEHEHEHE" Tinawanan lang ako ni Shield at pinabayaan akong buksan ang mga box na nasa sahig. Kumuha ako ng isang box at binuksan yun ng bonggang-bongga.
"Shield oh! pulo!" ang cute ng pulooo!! color red sya tas may kasamang coat. Di naman pwede sa akin yun eh kasi hindi naman ako nagsusuot ng pulo at lalong lalo na hindi ako nagcocoat!
"Yep. I guess that's mine," nakangiting sabi ni Shield at saka kinuha ang coat sa kamay ko.
"Sukatin mo shield!"
"Should I?"
"Po naman! Popogi ka nyan hehehehehe"
"Alright, I'll be back. love. Love you"
"Love you tooo! " Pumasok na si Shield sa cr kaya ako nalang ang naiwan dito sa kwarto. Kinuha ko ang ibang gifts at saka pinagbubuksan pero isang box ang nakaagaw ng attensyon ko, isang maliit na box na nakalagay sa table malapit sa pinto.
"Shield?"
"Hm?"
"Tapos kana?"
"Not yet. Why?"
"Wala..." Tumayo ako galing sa kama at saka pumunta dun sa table.
Ano to?
Walang letter na nakalagay, wala ding nakalagay kung kanino galing. Bubuksan ko na sana yung box ng biglang bumukas ang pinto sa cr kaya napunta dun ang attensyon ko. "How is it?" nakangiting tanong ni Shield at saka inayos ang pulo niya.
"Sabi na eh bagay yan sayo!!"
"Kanino ba'to galing?"
"Kay Pierce hehehehehe"
Tumawa si Shield sabay iling sa ulo niya. "That moron knows my taste well, That's why,"
Hehehehehe ang cuteee
"Ay, oo nga pala shield." Tumingin sakin si shield at saka ngumiti. "yes?" tanong niya sa'kin.
"Alam mo ba kanino galing to?" Binigay ko kay Shield ang box at saka tinago ang kamay ko sa likod. Nakatingin lang si Shield sa box bago yun kinuha sa'kin.
"Shield?" Nakatingin lang kasi siya sa box at parang nag-aalala siya. Hindi ko naman alam bakit.
"Y-yes?"
"Ayos ka lang shield? ba't ka nauutal? waaa inaaway ka ba ng box na yan, Shield? Gusto mo tapon ko na lang?"
"I-I'm fine." Nginitian ako ni Shield at saka umupo sa dulo ng kama. Napanguso ako dahil sa aksyon ni Shield at tumabi sa kanya sa kama habang pareho kaming nakatingin sa box. Binalik ko ang tingin ko kay Shield at ngumiti.
"Shield?"
SHIELD
"Hala ba't ka umiiyak? Shield naman ehh!" I laughed when she started to get worried just by seeing me crying. I gently wipe her hands away from my face and wipe my tears alone. I don't like the idea of her watching me cry. I look like a fucking gay.
BINABASA MO ANG
THE FATE OF THE MAFIA BOSS
ActionOne year of dating and four years of marriage in private. A couple that's built on trust and patience. Yohan Eluna Vaughn and Topherson Shield Vaughn face a challenging chapter in their lives where their trust is challenged big time. Her mind has b...