Chapter 9: Another Mission

833 32 6
                                    

YOHAN

Maaga akong gumising ngayon at sinuot ang uniform ko. May pasok kasi kaya kailangan maaga ako. Hinatid ako ng driver namin ni shield sa school para daw safe ako.

"Salamat kuya." Ngumiti sakin si kuya at saka na ako bumaba sa kotse at pumasok sa loob ng school. Pakiramdam ko lang walang nangyayari ngayon na parang normal lang na walang nangyari at wala naman talagang nangyari hehehehehe

"Good morning, Paaau!" Tinakpan ni Pau ang mga tenga niya at saka tinignan ako ng masama.

"Hehehehe galit ka parin sakin?" nakangusong tanong ko kay Pau pero inirapan lang niya ako at saka lumapit sakin. Yiieee hindi na niya naman ako matitiis hehehehe alam ko na weakness ni Pau

"Hindi naman talaga ako galit sa'yo. Galit ako kay Pierce," sabi niya sa akin at huminga ng malalim. 

"Baka yang galit na yan kay Pierce, magkakagusto ka sa kanya ahhh"

"Ew. No."

"Eh si evoire?"

"Heck noo!"

"Aysuuus Pau Pau ahhhh! Don't worry kahit sinong members dun sa grupo ni Shield e shi-ship ko sa'yo maliban kay Shield. Hehehehe"

Napatigil kami sa paglalakad ng tumingin sakin si Pau. "Bakit?"

"Alam mo na?"

"Alam ang alin?"

"Ang grupo?" ahhhh yung wonder girls hahahahahaha

"Oo!! Fan nga ako ng group nila. Gusto ko nga din mag-apply sa JYP Ent eh baka swertehen ako at magkakaroon ako ng sarili kong group— ARAAAAY! BA'T KA NAMBABATOK?"

"Anong JYP Ent ang sinasabi mo?"

"JYP entertainment. Grabe ka naman Pau! Ganyan ka na ba ka outdated at hindi mo kilala si JY Park? Eh si PSY ba kilala mo? Yung kumanta ng Gangnam Style? Sa ibang entertainemt naman yun siya, sa YG entertainment siya hehehehe." Napaface palm si Pau kaya napanguso ako. Mali ba sinabi ko??

AY GAGI MALI NGAA!!

"Ay mali pala yun, Pau!"

"What?"

"hindi na pala sa YG entertainment si PSY nagtayo kasi siya ng bagong entertainment na siya ang may-ari at ang pangalan nun ay Pnation. hehehehe" Yan mabuti naman at natama ko ng maaga. Ayoko na magstan si Pau kay PSY pero di niya alam ang info ni PSY.

"T-Tekaaa. Antay naman Paaau!! " Iniwan niya kasi ako at nagsimula na siyang maglakad palayo '^'

"Bahala ka diyan. Baka maisipan kong sipain ka papuntang South Korea dahil sa mga pinagsasabi mo." Grabe talaga to si Pau.

"Hindi mo naman magagawa yan eh..." Totoo di niya naman talaga yun magagawa kasi wala naman siyang superpowers. So kung sisipain niya ako masasaktan lang ako pero hindi ako makakarating ng South Korea.

"and why did you say so?" Ayan na naman po tayo sa English English na yan.

"Kasi wala kang powers hehehehehe" Itinaas ni Pau ang kamay niya at akmang babatukan na naman ako pero tinawag ako ni sir Ian. "SAVE BY THE BELL!!"

"Lagot ka sakin pag nagkita tayo ulit. Yohan Eluna!" Aruuuyy galit na naman po siya. Pano ko nasabi? Sinabi niya full name ko eh maliban sa Vaughn hehehehe

***

"Tell me what happen last night, what do you witness?" Sasabihin ko ba kay sir Ian na nakita ko siya kahapon papasok or wag na? Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Naalala ko yung sinabi ni Shield sakin kaninang umaga habang kumakain kaming dalawa.

THE FATE OF THE MAFIA BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon