C-4

2 0 0
                                    

Pagkatapos kasi sa Presto Grill, pumunta kami dun sa Intramuros para magliwaliw. Lakad ng lakad. Habang sila nakaholding hands swaying, ako solo lang. Tsk. Nakakainggit. Single since birth kasi eh.

Tapos pumunta kami sa MOA. Nanuod kami ng Sine. Eh sagana sa kayamanan ang bespren ko ngayon eh. Libre lahat.

"Pare, ligawan mo na.." sabi ko.

"Itanong ko ah? Mahirap pag di ko tinanung" Sabi niya.

Nasa sinehan kami. Nagtabi sila. Nakasandal si Zynar kay Renzon. Parang sila na nga.

Nandito kami sa McDonald para magmeryenda pagkatapos ng panunuod. Umorder kami ng McFloat then Fries.

"Ahmm Zynar." Sabi ni Renzon

".hmm? Why?" Sabi ni Zynar

"Kaylan pa yung huli mong BF?" Sabi ni pare

"Actually, ayokong pag usapan yan. I'm focused on my present day, not my past" Sabi niya

"Pero kung may manligaw sayo, may pag asa ba?" Tanung ni Renzon

"Depende..depende kung mapapakita niya yung love niya sa akin." Sabi ni Zynar

"Zynar..I Love You.." sabi ni Renzon. Huh? Kaya mo yan pare.

"Hmm? Haha" sabi lang ni Zynar. Manhid tong babaeng to.

"Totoo. And I just want to ask you. Pwede ba kitang ligawan?" Sabi ni Renzon. Geh aalalayan kita. Katable mo lang ako.

Ge lang mga dude. Feel the moment ha? Wala ako sa table niyo. -_-

"You love me?" Tanong ni Zynar.

"So much more than you think." Sabi ni Renzon

"I guess.. okay. Pwede mo na akong ligawan."

Napayakap nalang agad si Renzon kay Zynar. Kumindat naman ako kay Renzon.

Pagkatapos magmeryenda, hinatid na namin si Zynar sa bahay nila para umuwi. Taga Malolos pala siya. Medyo malayo din.

"I Love You.." paalam ni Renzon

"Hmm. Okay!" Sabi ni Zynar.

Pagkatapos ihatid si Zynar sa kanila, agad na akong inihatid din ni Renzon sa condo. Medyo walang kwenta ang pagod ko.

Renzon's POV

Ang saya saya ko sobra. Pwede ko nang ligawan si Zynar! Kahit kaylan talaga di kumukupas ang kapogian ko. Pagkatapos kong ihatid silang dalawa. Umuwi ako at hinarap agad ng Iphone ko. Tinext ko siya.

To:Zynar<3

Kamusta nmn ang mhal q ngaun?

At agad siyang nagreply.

Fr: Zynar<3

Okey lang..:)

To: Zynar<3

Oy pwede na kitang ligawan diba? Ilabyu..

Fr: Zynar<3

Oo na..

To: Zynar<3

Kelan mo kaya aq sasagutin?

Fr:Zynar<3

Eto..if nahulaan mu yung fav. Ko na boy band, right now, sasagutin kita..

To: Zynar<3

Weww? Wuahahaha..Kiligmatss..

Fr: Zynar<3

Yes. Basta hulaan mu..

Nakakagulat lang. Siya lang yung babaeng niligawan ko na within 1 and a half day, nagustuhan na ko! I'm so flattered.

To: Zynar<3

Ahmm.. ano ba? THE BEETLES?

Fr: Zynar<3

HAhahaXD masyadong luma.

To: Zynar<3

Ahmm..chicser?

Fr: Zynar<3

WuahahaXD..kabakla nung mga un.

To:Zynar<3

..One Direction?

Fr:Zynar<3

:) I Love You..

To: Zynar<3

One direction??! So tayo na!?

Fr:Zynar<3

Yeah..

To: Zynar<3

I LOVE YOUUUU! MUAH..

To: Zynar<3

Iloveyou2..

Tonight is so amazing and unbelivable! Naging kami ni Zynar in just 15 minutes. Happy happy happy!!

Fastforward..:)

Ngayon, 11 months na naming mag shota. Ganun naman kami. Hindi masyadong halata. Hindi kasi kami ganung kasweet. Wala namang gaanong problema sa amin. And next week, 1st anniversary na namin. Ano kaya ang pwedeng iregalo sa kanya? Hindi naman ako pwede pang mag propose. Nag aaral pa lang ako. Isusurprise ko nalang kaya? Nang biglang..

*boooooogssshh!*

Nabangga ko ang isang freshmen. Maganda siya. But parang flirt naman ata?

"Sorry..sorry pate." Sabi ko.

"Okay lang yun kuya..sorry din." Sabi niya

"Okay ka lang?" Tanung ko.

"Oo. Wait, diba ikaw yung boyfriend nung nanalo bilang Bb. Oxfordian?" Sabi nung babae.

"Ahmm. Oo. Bakit mo naman natanong?" Sabi ko.

"Eh kala ko po ba eh kayo yung Boyfriend. Bakit sino po yung kasama niya kanina sa SM Megamall? Kilala mo ba yun?" Sabi niya.

"Huh? Naku.. ba-baka pinsan lang ni-niya yun." Utal kong sagot. Kinabahan agad ako.

"Kuya, baka naman isa na siya sa mga taong nagtataksil sayo? Mag ingat ka kuya. Hindi lahat ng kumikinang ay ginto. Baka kutsilyo na yan. Mahal mo nga, baka niloloko ka na. Dapat habang maaga pa, ayusin mo na yan bago mo pa ikamatay. Tandaa--" sabi nung babae. At biglang may tumawag sa kanya.

"Alysha! Kanina ka pa namin hinahanap." Sabi nung babaeng papadating.

"Sige papunta na ako. Oy kuya. Basta. Ingat ka ha. Sorry ulet." Sabay kindat niya sa akin.

Ano yung sinasabi nung babae..este Alysha pala? Natatakot na ako. Ano ba tong napasok ko? Di bale. Think positive Renzon. Walang mangyayareng masama.

Dumb Ways To Die[ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon