C-6

3 0 0
                                    

Jerome's POV

Mabait si Loise. Maganda, at matalino. Perfect girl kumbaga. Maayos din ang pakikitungo. Pero naartehan ako..naartehan ako sa pagsasalita niya. Pero it doesn't matter.

"Ahmm..jerome? " tanung niya.

"Ano yun? " sabi ko.

"Pwede mo bang ituro sa akin ito? They say, madali lang daw." Sabi niya

"Naku? Eh baka di mo maintindihan. Magulo kasi ako mag explain." Sabi ko

"Nah. It's okay. Onting explanation lang naman eh. Can you?" Sabi niya with puppy eyes. Iba talaga mang akit tong babaeng to..Type ko na ata? Ganito ba talaga kabilis ako mahulog? Hindi. Hindi ko pa siya gaanong kilala.

And ayun, nag eexplain na ako nung lecture namin. Nung una, naguguluhan siya. But naiintindihan niya din pag nagtagal. Habang tinitignan ko mukha niya, nakita ko yung mga mata niya. Ang ganda. Parang si Myrtle. And yung dimples niya. Oo Loise, type na kita.

"Loise?.." sabi ko.

"What's that?" Tanong niya

"Ang ganda mo.." sabi ko

"Awwts. Just a little thing." Sabi niya.

"Kaya type na kita.." sabi ko.

"Haha. So fast huh? Kadadating ko lang yesterday." Sabi niya

"Oo nga. " sabi ko

"Fine. Your nice." Sabi niya.

"Ahh.. nambola ka pa." Sabi ko

Di ko inasahan. Bigla niyang nilapit yung mukha niya sa mukha ko. At biglang akong hinalikan sa labi.

"Ba..bakit m-mo gina..ginawa yun?" Sabi ko ng pautal sa pagkabigla. First kiss ko siya ano. (Except to my mom. Hihi)

"I want to be your girlfriend." Sabi ko.

"HAh!!!? " pasigaw ko.

"Yes. Ayaw mo?" Sabi niya.

"..n-no..gu-gusto kOoo!" Sabay yakap sa kanya.

Wuaaaaaaaaaaaaaaaaa! Akalain mo yun? Babae ang nanligaw sa akin? Haha. I Love Her. I LOVE HER..!!!And first kiss ko siya. Oh? FIRST KISS.

Renzon's POV

Nagtatalo kami ni Zynar. Kung ano ano ang pinagsasabi niya. Hindi ko yun tinatanong. Nabubwiset na talaga ako.

"Gusto mo makilala? Paano kung sabihin ko sayong.. BOYFRIEND KO yun? Anong gagawin mo? " sabi niya.

Bigla nalang nagdilim ang paningin ko na parang nalusaw yung puso ko. Nung narinig kong maliban sa akin, may iba pa siyang boyfriend. T___T

"Boyfriend mo? Kala ko ba ako ang boyfriend mo? " sabi ko.

"I said, I love him! Not you! And you can't deserve me! You better die!" Sabi niya at nag walk out.

Wala nang titindi sa babaeng yun. Tao ba yun? Gusto ba niya akong patayin? Sana di ko nalang siya nakilala, sana di na ako nabuhay!!!

Umuwi agad ako. Di ko alam ang dinadaanan ko. Wala akong alam. Pero may isa akong gustong puntahan.. sa kaibigan ko. Kay Jerome.

Agad ko siyang tinawagan.

"Hello pare?" Sabi ni Jerome

"Punta ako sa condo mo..inom tayo." Sabi ko at pinatay yung Iphone.

Dumb Ways To Die[ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon