CS Chapter 4 - Star Magic Tour

3.9K 96 15
                                    

Danielle's POV

Nandito kami ngayon sa Airport ng Bhutan, paalis na papuntang Singapore. Ang bilis nga eh. May shooting kasi kami dito sa Bhutan para sa project namin. Speaking of Always and Forever, umanga't na yung ratings namin at the first few weeks. Naabutan namin yung phenomenal series na 'Walang Hanggan'. Grabe, super proud na ako nun.

"DJ! Picture!" napatingin ako kay Mike Bawa, yung stylist ni Kath.

"Okay, 1..2..3..Smile!" then nagclick na yung camera. Katabi ko si Kath na lagging busy sa twitter niya, kung hindi naman twitter, instagram. Grabe tong babaeng to eh noh.

"Danielle, nakakainis ka talaga."

"Bakit nanaman?"

"Kung hindi ka lang nagback hug nun at nag sabi ng 'I love you' eh sana walang mga ganito!" sabay harap niya sa akin ng iphone niya. Napangiti naman ako. May mga movie versions kami, katulad ng Titanic, Just One Summer, The Last Day, Twilight at kung ano ano pa.

"Eh ano naman? Sino ba nagsabi na mag 'I love you too' ka?" sabi ko then ngumiti ng nakakaloko.

"Ee. Syempre, ineexpect nila na sumagot ako."

"Exactly. Sus, pakipot ka lang kasi eh."

"FYI, Hope to die. Hinding hindi ako magkakagusto sa'yo noh!"

"Ikaw Kath ha? Napapaghalataan! Wala naman akong sinabing may gusto ka sa akin eh! Yiee." At namula naman ang lola niyo.

"Di nga eh!" sabay tulak sa akin.

*Click*

Napatigil kami ng may nagflash. Grabe, camera nanaman. -________-

"Tigilan mo nga yan!" sigaw ni Kath kay Kuya Mike.

"Wag kasi kayong masyadong chessy. Nilalanggam na ako dito oh!" sabi niya then nag act ng parang kinakati.

"Okay, Guys, boarding time na!" sigaw ni Kuya Mike.

"Kainis talaga yun. Ang bilis mang iba ng topic." Reklamo sa akin ni Kath at kinuha yung bag niya at jacket.

"Hilig mo kasing makipagtalo eh." Sabi ko then inakbayan siya.

"May napapansin ako sa'yo DJ, parang mas mahilig ka pang magpapicture kesa sa babae ah?"

"Anong ako? Sino ba dyan yung pinuno yung instagram at twitter niya ng mga pictures niya?" sabay baba ng kamay ko sa beywang niya. Napatingin naman siya sa akin.

"Hoy! Chansing ka na ah!"

"Part yan ng buhay, Kath..." sabi ko then pumasok na kami sa eroplano.

SINGAPORE

"Ohmyghad. Tignan mo Danielle oh! Ang cute cute nila!" ang kulit kulit ni Kath. Aso lang eh -_-

Nandito na kami sa Singapore, grabe, ang ganda dito. Promise. Kasama ko si Kath na nakikipaglaro sa mga puppies na biglang lumapit pagkapasok namin ng hotel.

"Kath, para kang bata dyan. Umayos ka nga! Puppies lang yan."

"Anong puppies? Hindi mo baa lam na 'a dog is a man's bestfriend'?" sabi niya at nag pout. Parang nakaramdam tuloy ako ng feeling na gusto ko siyang i-kiss.

Celebrity Status [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon