Bumalik na sa hospital si Ice at pumunta sa may elevator at sinakyan ito.Nangmakarating sa tamang floor ay nagpunta na siya sa room 205...
*knock*knock*knock
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kumatok si Ice sa pinto at dahan dahan itong binuksan,pagkabukas niya ay nakita niya ang mga makina sa gilid na nakakabit kay Von na wala paring malay.
"Doc ano pong nangyari sa kanya?Ayos lang po ba siya?"-Nahgaalalang tanong ni Ice
"Fortunately wala namang nadamage na organs niya,maliban sa mga sugat at slight burns lamang,pero I have to break you this Miss Ice..."-Hindi natuloy na sabi ng Doctor.
"Ano po yun Doc?"-Di mapakaling tanong ni Ice
"Dahil sa malakas na Impact ng eroplano at natamaan ang kanyang ulo na nagcause ng bleeding sa brain........na Comatose po si Mr.Perez and hindi pa po kami sigurado kung kelan siya muling magigising."-Malungkot na sabi ng Doctor
ICE'S P.O.V
-H-huh? C-comatose?
Naiyak nalang ako bigla sa tabi ni Babe dahil ang sakit makita sakin na makita ko si Babe na walang malay,hindi nagsasalita,hindi ngumingiti,hindi tumatawa.....Ang sakit!
-Bakit sa dinamidami ng tao si Babe .pa!!! -sigaw ko sa aking isipan habang umiiyak at nakayakap kay Babe.
"Gumising ka na please!"-naiiyak kong sabi habang niyuyugyog ang kamay niya.
Dahil sa kakaiyak ko diko namanlayan na nakatulog na pala ako sa tabi ni Von.Nagising lang ako nang biglang may pumasok na nurse at tinawag ako.
"Miss Ice ready for transfer na po si Mr.Perez,nasa baba na po yung magdadala sa kanya sa PasayGen."-sabi sakin nung nurse
"Ok sige sasakyan ko nalang gagamitin ko sa PasayGen na tayo magkita."-Sabi ko sabay tayo inayos ang aking daladalang gamit.
Pinanood ko lang sila na dalhin si Von at ipasok sa parang ambulansya na magdadala sa kanya sa PasayGen,nang masakay na siya pumunta na agad ako sa kotse ko sabay drive at sinusundan ko lang ang ambulansya na may bitbit kay Babe.
Maya maya pa nakarating na kami sa PasayGen at agad kong sinundan si Von hanggang sa maihatid siya sa kwarto na inayos ko.
"Miss Ice ok na po"-sabi nung mga naghatid kay Babe
Maya-maya ay umalis na ang mga nurse na naghatid kay Babe,humiga lang ako sa tabi nito at hindi ko siya nilubayan ng tingin ng biglang.....
*ring*ring*ring
Nagring yung telepono ko kaya nagulat ako,hindi ko na tinignan kung sino basta sinagot ko na agad.
~~~~~~~~~~~~~~~
Ako:Hello?
Josh:Ate nasan ka na ba? pagdating ko sa bahay bukas lahat ng ilaw pero wala naman kayo dito ni kuys Von san ba kayo nagpunta??
Ako:Nasa Hospital ako ikaw nalang muna bahala diyan sa bahay
Josh:Bakit ate? anong nangyare?
Ako:Basta ikaw nalang muna bahala diyan.Bye.
~~~~~end of Conversation
Binaba ko na ang Tawag at nakita ko ang oras at nagulat ako dahil alas tres na pala ng madaling araw.
May pasok dapat ako mamaya pero naisipan kong tawagan nalang si Annie at sabihin na hindi muna ako papasok.
~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
GGG:Girl,Gay,Guy
Fanfictionɪ ʟᴏᴠᴇ ʜɪᴍ, ʙᴜᴛ ɪ ᴀʟꜱᴏ ʟᴏᴠᴇ ʜᴇʀ. A Story between a Gay Person being in love with both Girl, and a Guy. How will the story end will it be good or bad? Find out by Reading the story.