( "Host, the female lead is in her room, reading" )( "Shh. Huwag ka maingay" )
Nasa isang tagong eskinita si Nami habang nakasuot ng bucket hat at sunglasses with a black sweater, black pants and shoes. Hindi naman siya stalker ngunit sinusundan niya ngayon si Kyle Richards. It's just for 'observation' purposes.
Pumasok ang binata sa may building na sa tingin ni Nami na isang restaurant.
Copianco Resto.
Agad-agad naman siyang umupo sa isang table na katapat lang sa inuupuan ni Kyle. Ang binata na inoobserbahan ni Nami ay nakatutok sa cellphone nito habang nakakunot ang noo. May lumapit biglang waiter sa dalaga.
"Miss, what do you want to order?"
"May ice tea kayo?" Habang nakatingin pa rin kay Kyle.
"Yes. Do you want to add another order?" nakangiting tanong ng waiter.
"Iyan lang muna."
Umalis agad ang waiter habang busy pa rin ang dalaga sa pag oobserba.
( "2.0, Asan ba si Michelle?" )
( "It's a coincidence host na papunta rin dito si Michelle" )
( "Really?" )
( "Papasok na siya, host" )
Paano ko kaya sila pagtatagpuin ni Kyle?
Eh? Ano to? Magkakilala sila?
Bigla kasing umupo si Michelle sa upuan na kaharap ni Kyle.
( "Wala na pala tayong problema, system. May date pala sila--" )
( "Huwag kang magpakampante, host. Parang mag-aaway sila" )
Walang ekspresyon ang binata habang kausap ang dalaga. Si Michelle naman ay nakakunot ang kilay nito parang may pinag-aawayan sila.
( "Anong pinag-uusapan nila?" )
( "Well, they're talking about breaking off their engagement" )
( "Engage? Huh? Paano nangyari yun? Wala naman to sa kuwentong nabasa ko?" )
( "This is part of the aftermaths. Naaalala mo pa ba yung sinabihan mo si Michelle na ipinatawag siya ng tita niya?" ) napatango naman si Nami sa kanyang isipan.
( "Coincidently, naghehesitate ang tita niya na ituloy ba ang arrange marriage o hindi at naghihintay lamang ng sign ito but then right that moment pumasok si Michelle and things happened" )
( "Oh so I was the trigger?" )
( "Parang ganun na rin" )
Naalala agad ni Nami na mayroong part na sa kuwento na hindi na lamang ipinatuloy ng tita nito ang supposed to be arrange marriage para kay Michelle dahil nalaman nito na nagkagusto ito kay Sebastian but well it will work out. Nami will work it out.
Bigla lamang tumayo ng padabog si Michelle while glaring at Kyle. Umalis itong naiinis habang Kyle was smirking. Anong iningisi-ngisi ng lalaking 'to?
Eh---? Did I thought right?
( "What are you thinking, host?" )
Hindi tumugon ang dalaga sapagkat dali-dali siyang pumunta sa may c.r. for executing the plan.
( "System, my face changer ka ba? Or item na makapagdisguise?" )
( "Yes, host. But, sa ngayon sa iyong level host ay mayroon lamang akong dalawang available item." )
YOU ARE READING
I Transmigrated?! (Taming Worlds Series)
Losowe"Let's conquer the world of novels!" ----- Posible kaya maging totoo ang binabasa mo? Si Airondra Jirona ay isang bookworm, maliban sa mahilig siyang magbasa ng mga encyclopedia, dictionary at iba pang educational na aklat, kinahihiligan niya ring m...