Trên đường về nhà, Quân kiên nhẫn bắt chuyện với Mây để em cảm thấy thân thuộc hơn, dù cho em chỉ đáp lại bằng những câu trả lời ngắn gọn không đáp ứng được nội dung. Đã 4 tháng kể từ ngày Quân gặp được em ở trại mồ côi, thuyết phục em và đưa được em về nhà, đó là cả một quá trình gian nan. Mây nhìn ra cửa sổ, môi cứ mím chặt tỏ rõ sự không thoải mái. Em nhớ trại mồ côi nơi mình từng ở, nhớ cả những sơ đã nuôi dạy em.
Quân dắt Mây vào nhà, từ nay đây là nơi em sống. Mây nhìn quanh ngôi nhà rộng lớn, có chút choáng ngợp, từ nhỏ đến giờ đây là lần đầu tiên em được ở trong ngôi nhà khang trang thế này.
- Anh hai dắt em lên phòng nha.Nghe Quân tự xưng là "anh hai", lòng Mây bỗng dâng lên những cảm xúc kì lạ. Từ ngày mẹ đưa em vào trại mồ côi 12 năm trước, đây là lần đầu tiên em cảm nhận được việc mình có người thân.
- Dạ. - Mây nhỏ nhẹ đáp, em cúi người xuống, dùng đôi tay nhỏ bé cố xách hai chiếc túi hành lí nặng trịch lên.
Quân mỉm cười nhìn Mây. Con bé có anh rồi nhưng vẫn luôn có suy nghĩ phải tự mình làm mọi thứ. Anh giành lấy hai chiếc túi trên tay Mây, hất mặt về phía cầu thang bảo em lên lầu. Hai chiếc túi em phải dùng nhiều sức cũng không nhấc nổi thì đối với anh lại dễ như không. Mây rụt rè bước theo anh, rồi cả hai dừng chân trước một căn phòng.- Em mở cửa giúp anh.
Mây đưa bàn tay nhỏ rụt rè đẩy cửa bước vào. Căn phòng rộng lớn làm em choáng ngợp, từ ngoài nhìn bao quát vào cũng không thể thấy được toàn bộ.
- Vì em bảo em thích màu trắng nên anh đã sơn phòng màu trắng cho em. Em có thích không?
- Có ạ... Em cám ơn anh.
- Em sắp xếp đồ đạc rồi nghỉ ngơi đi. Anh ở ngay phòng bên cạnh, có cần gì thì bảo anh.
- Dạ.Mây khép nép ngồi xuống giường, cứ tưởng như nó vẫn chưa thuộc về em. Em đảo mắt nhìn quanh căn phòng, có bàn học, tủ áo quần cao hơn cả người em. Cạnh bàn học còn một bộ ghế sofa, anh thậm chí còn chuẩn bị cho em chiếc bàn trang điểm, dù biết chắc rằng em vẫn còn lạ lẫm với nó. Em đứng dậy, đảo mắt xung quanh căn phòng, mọi thứ được chuẩn bị quá chu đáo đối với một đứa nhỏ quê mùa như em. Khi em còn ở trại mồ côi, một căn phòng phải ở chung với 5, 6 người, em vẫn chưa tin được không gian rộng lớn như thế chỉ dành riêng cho mỗi mình em. Em ngắm nhìn mình trong gương, dò xét bản thân thật lâu, em tự hỏi mình có xứng đáng được nhận những điều này hay không, cả sự yêu thương của Quân và những vật chất xa hoa, em có xứng đáng không?
Mây tự đẩy mình ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực bằng cách kiếm một việc gì khác để làm. Em mở túi, lấy ra những bộ quần áo mới mà hôm qua chị An, thư kí của Quân vừa đưa em đi mua. Chị rất quý em, luôn hỏi em có thích bộ này bộ kia không, nhưng dù em có từ chối thì chị vẫn mua tặng em. Chị mua nhiều quần áo đến nỗi việc sắp dọn cũng lấy đi hết của em vài tiếng đồng hồ.
Mây đẩy cửa bước ra ngoài, ngôi nhà thật quá rộng lớn so với tưởng tượng của em. Em thích một khu vườn, nơi em có thể trồng hoa, nuôi cá, và đây là ngôi nhà có khu vườn như thế. Thật ra nhà của Quân cũng không quá sang trọng hay khang trang, chỉ là trong mắt của Mây thì mọi thứ đều trở nên to lớn.