4

1.9K 50 8
                                    

Mây ngồi trong xe, lo lắng nhìn vào phía trong nhà. Em không dám bước vào, em chắc chắn anh đang giận lắm. Chị An phải mở cửa xe cho em vì thấy em mãi không chịu xuống xe. Chị vỗ vai em, mỉm cười trấn an: "Không sao đâu, có gì chị nói đỡ cho."

- Em... sang nhà chị ở có được không? Một đêm hôm nay thôi. – Em ngước lên nhìn chị với đôi mắt long lanh mọng nước như sắp khóc.

An không hiểu tại sao em lại lo lắng đến vậy. Quân rất thương em, sẽ không làm gì tổn thương em. Nhìn em chị lại không nỡ để em vào nhà khi em đang sợ đến thế, nhưng Quân đã biết em ở nhà chị và nhờ chị chở em về đây, chị không biết làm sao cho phải.

- Hai chị em làm gì ở ngoài vậy, vào nhà đi.

Giờ thì hết đường thoát. Em nắm lấy tay chị, theo chị bước vào nhà. Mây nấp sau lưng An, nếu em không thấy anh thì anh cũng sẽ không thấy em. Quân ngồi trên ghế, nhìn thấy em vừa tức giận vừa buồn cười, nhưng vẫn nghiêm giọng với Mây:

- Ai dạy cho cái thói gây chuyện xong lại bỏ đi vậy?

- Em xin lỗi... em...

- An, em về trước đi. – Quân cắt ngang lời Mây, anh không muốn chỉ nghe thấy lời xin lỗi của em

- Anh đừng mắng Mây. – An vội nói đỡ cho Mây, dù Mây đứng sau lưng nhưng chị vẫn cảm nhận thấy em đang níu chặt lấy áo mình - Em đón con bé về, rồi bảo nó qua nhà em chơi một lát, chứ nó không có đòi sang đâu.

- Mây, bước ra đây. – Quân nghiêm giọng, đợi em tiến đến gần mình anh mới nhẹ nhàng hỏi - Có phải vậy không?

Mây không trả lời ngay, em ngước sang nhìn chị, rồi quay sang nhìn anh, khẽ lắc đầu. Anh biết ngay em không dám nói dối, dù cho em có nói dối anh cũng dễ dàng đoán được ngay. Con bé ngốc, chị đã cố tìm cách nói đỡ cho nhưng cũng không dám can đảm gật đầu một cái.

- An về đi. Hôm nay em còn chưa gửi kế hoạch ngày mai cho anh.

- Nhưng mà anh đừng mắng con bé...

- Không phải việc của em. – Quân cố nói lớn để Mây nghe thấy. Sau khi tiễn An ra cửa, anh mới thì thầm vào tai cô: " Em đừng lo, anh không mắng nó đâu."

Mây vẫn đứng yên một chỗ từ nãy giờ. Em cúi mặt xuống, không dám nhìn anh. Hôm nay chỉ vừa tròn một tuần em đi học ở trường mới, vậy mà anh đã bị mời lên trường vì em gây ra lỗi. Lúc anh gặp giáo viên của em chiều nay, cô bảo em và một bạn trong lớp đánh nhau. Với tính cách của em, không thể có chuyện em gây sự với người khác, huống gì nói đến việc em động tay động chân. Vậy mà anh có hỏi gì em cũng im lặng rồi khóc, khiến anh chẳng biết làm sao. Vì có cuộc họp gấp nên Quân phải về công ty trước, đợi khi về nhà sẽ tính chuyện với em, nhưng có lẽ em sợ nên đã không về nhà mà sang nhà chị An trốn, đợi khi anh nguôi giận. Tất nhiên ngoài chỗ của An ra em sẽ chẳng biết đi đâu khác, nên chẳng được bao lâu đã bị anh bắt về.

- Kể anh nghe chuyện ở trường. – Anh nghiêm nghị nhìn em

- Em... hức... xin...

- Không xin lỗi. – Anh dường như quát lên với Mây. Hai tay em xoắn tít vào nhau run rẩy, anh thật sự làm em sợ. Nhưng anh cũng đang tức giận với em, anh muốn em phải nói, phải bảo với anh nếu như em bị oan, anh không muốn chỉ nghe được lời xin lỗi sáo rỗng

[ Huấn văn ] MâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ