"Jackee! ang bilis mo naman lumakad, hintay ka nga tss" nasa likuran nya lang kasi ako ngayon, kumarengkeng kasi nang lakad ang baklang to.
.
"hay naku! ang bagal mo naman kasi, biliss naa, gusto ko nang makita si papa Top ko..." ayun naman pala. excited mag attend ng flag ceremony, dahil lang pala kay Top. takte >< tapos, iniwan na talaga ako.
.
"Jackee!!" sumunod na lang din ako, patakbo
*splank
"ouch!" hanobato, natumba ako bigla, naapakan ko kasi yung tali ng kabilang shoes ko, natanggal pala.
naupo na lang ako't tinignan ang tuhod ko, si Jackee, nawala na. lumiko na sya ng daan. baklang yun talaga
"ok ka lang?" naiangat ko ang ulo ko sa taong nakatayo ngayon sa harap ko
"ah" napanganga ba ako? nanlalaki pa atah ang mata ko, e pano kasi. kyaaaaaaaaaaaaaah!
"S-Seven" mahinang sambit ko nang mapagtanto kong Sya nga.
naupo sya ngayon sa harap ko at tinignan yung tuhod ko. pero still nakahawak pa rin sa strap ng bagpack nya yung isang kamay nya. tapos yung kabilang forearm nya, nakapasan lang sa tuhod nya.
ewan ^^
para akong ipinasok sa refrigerator, bigla akong nanlamig,,, pero piling ko namumula ang pisngi ko, habang tinitignan muka nya, ang lapit lapit kasi, nakatingin lang sya sa tuhod ko, e may konting galos lang naman atah. di ko nga namamalayan ang sakit.
"patingin.." hwaaaaaaaaa ().() hinawakan nya poh tuhod ko. hinawakan nya po ako. hinawakan ako ni Crush^^ para akong kinuryente. mamamatay na ba ako? bakit ang bait ng timing ko ngayon..
"ah.. ok lang" mejo inilayo ko tuhod ko sa kamay nya. yung puso ko kasi, nagwawala na sa mga oras na to,
hindi ko na lang din sya tinignan. mahirap na rin kasi para sa isang katulad ko. baka kasi di ko na mapigilan tong puso ko..
pinipilit ko na lang tumayo.
"sandale..." pinigilan nya kong makatayo, may kinuha sya mula sa pocket nya.
isang panyo
anong gagawin nya?
dug dug dug dug dug, natetrembling yung puso ko, sa ginagawa nya ngayon. pasensya nah pero HINDI KO MAIWASAN ANG HINDI KILIGIN!
^________^
minamasdan ko ngayon, ang malaseryosong muka nya habang tinatalian nya yung sugat ko sa tuhod gamit ang PANYO NYA! ^_^
(<____<) agad nag iwas tingin ako, nang bigla nya kong tinignan, tapos na kasi ang ginagawa nya. piling ko, nag bablush ako ngayon.
dug dug dug dug dug dug. nagiinit muka ko,
"sige.... ang lampa mo kasi" tumayo na rin sya, matapos sabihin yun..
pinipilit ko na rin lang tumayo, mejo masakit lang.
"s-salamat" mahinang saad ko, nang di makatingin ng deretso sa kanya. pasimple ko na lang inaayos ang uniform ko
naglakad na sya ngayon, lalagpas atah sakin, siguro kasi sa flag ceremony din ang punta nito.
"bakla pala si Jack" narinig kong saad nya, pero nakalagpas at natalikod na sakin, nang sinabi nya yun
()_() nanlalaki ang mata ko when i heard that, pano nya nalaman?
"ah-t" magsasalita pa sana ako, pero nakalayo na sya.
???
pano nya nasabi yun!
Dito sa campus.. ako lang ang nakakaalam na bakla si Jack.
"pa-nong?. . ."
hwaaaaaat! di kayah! "shett!!" pinalo ko yung noo ko.
nakita nya kaya kaming dalawa ni Jack kanina. omg!
di pede! wag nya naman sanang ipagkalat yun. "lagot..."
.
.
"ano?!!!" bilang react ni Jackee, matapos kong sabihin yung nangyari kanina, lunch time na kasi. andito kami ngayon sa park, lumabas kami ng campus.
"ssssh, wag ka maingay... worry nga ako, baka ipagsabi nya yun sa iba..-.-"
"pag nagkataon! kakatayin na ko ng tatay ko Grace..." naka pouted na sabi nya
.
"hinde, wag ka mag alala, mawawalan naman ako ng bff pag namatay ka, o itapon ka sa dagat ng tatay m-"
"sa dagat?! bakit don!?"
"syempre diba, sa oras na malaman ng tatay mo nah serena ka.. itatapon ka na sa dagat. yung parang si marina"
.
"tseh!! kinikilabutan naman ako, taposh makikita ko si dugong? ganun?!"
"oo, syempre, isipin mo na lang din nah si Top yun :)"
"tae ka! di ko kayang manirahan sa dagat kasama si dugong.. kaya Grace! ngayon pa lang, please! kausapin mo si Seven, na wag ipagkalat yung top secret natin.. kung hinde! nako! baka sasabihin ko talaga kay Seven na crush mo sya."
"kanina ka pa ah! tss! oo naaah.. mamaya." hingang malalim.
***
tsk, kainis naman oh. bigla bigla lalabas din sya ng room, matapos ang 2nd period namin sa P.M
kakausapin ko sana yun sya after ng klase namin sa 2nd period. pero ayun nga! pagkalabas lang ni Teacher, lumabas din sya.
haiii. di pede, kelangan ko talaga syang kausapin tungkol sa nalaman nya. asap asap!
.
5 mins na ang dumaan, di pa rin sya bumalik ng room, buti wala pa si teacher, may meeting pa daw kasi ang mga teachers ngayon.
lumabas na lang din muna ako, puntahan ko na lang muna si Jackee, buhay pa naman sana yun. worry kami eh. mamaya malalaman na lang namin nah alam na ng tatay ni Jackee, kamatayan ang aabutin namin nito eh -.-
BINABASA MO ANG
Capturing My Crush (Short Story)
RomantikKung ikaw nah, adik sa crush mo at sa sobrang kaadikan mo sa kagwapuhan nya, pati camera mo, ina'adik mo na rin..pero pano kung sya pala ay--- (basahin)