Công ty giải trí Gia Tỉnh tọa lạc tại thành phố lớn Bắc Kinh, đây được xem là một trong những nơi đào tạo và lăng xê nghệ sĩ hàng đầu của giới giải trí Trung Quốc. Vốn xuất phát điểm là một công ty chuyên về mảng phim ảnh, thâu tóm trong tay gần 1/3 số lượng diễn viên thực lực và tên tuổi, nhưng những năm gần đây, Gia Tỉnh đột ngột chuyển hướng đầu tư và phát triển mạnh trong khâu sản xuất âm nhạc và tham vọng lấn chiếm sang mảnh đất giàu tài nguyên này. Tất nhiên, để có thể đặt chân vào hàng ngũ nghệ nhân dưới trướng Gia Tỉnh là một điều không hề dễ dàng, tất cả các thực tập sinh cũng như nghệ sĩ cho dù có tiếng tăm đến đâu, một khi muốn chọn đầu quân vào công ty này, đều phải vượt qua hàng loạt các bài khảo hạch khắc nghiệt. Đặc biệt nhất, để có thể nhận được dấu mộc "đủ điều kiện" trong hồ sơ, thì những bài kiểm tra trình độ là không là điều kiện đủ cho hạng mục này, tất cả những người được CEO Gia Tỉnh phỏng vấn và nhận được cái gật đầu của cô ta thì mới có thể danh chính ngôn thuận mà trở thành nghệ sĩ của công ty.
Và với tiêu chí tuyển chọn hà khắc như vậy, dư luận cũng không mấy bất ngờ khi Gia Tỉnh chỉ mới vỏn vẹn quản lý 3 nghệ sĩ cùng đảm nhận huấn luyện số thực tập sinh đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, không thể vì số lượng quá ít ỏi mà phủ nhận toàn bộ sự nổi tiếng của các idol đến từ Gia Tỉnh, khi Khổng Tuyết Nhi, Tạ Khả Dần, Hứa Giai Kỳ - những thành viên thuộc nhóm nhạc nữ X3 đang làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc cũng như các bảng xếp hạng độ phủ sóng tại quốc gia này. Sự ra mắt của nhóm nhạc nữ này chính là bước đệm để tạo nên sự uy tín trong khâu đào tạo và nâng cao vị thế của Gia Tỉnh trong làng giải trí quá đỗi khắc nghiệt.
Thành tựu nổi bật này có phần góp công rất lớn của vị CEO trẻ tuổi - Tăng Khả Ny, bằng đầu óc kinh doanh nhạy bén cùng chiến lược vững chắc cũng như việc khắc khe trong khâu tuyển chọn thực tập sinh lẫn nghệ sĩ khiến cô luôn được toàn thể nhân viên ngưỡng mộ, và luôn là hình mẫu đáng mơ ước của nhiều người. Không chỉ sở hữu trí tuệ, Tăng Khả Ny còn có cho mình một thân hình chuẩn, cùng ngũ quan sắc sảo, không kém so với model là bao.
Do vậy, có thể nói, mỗi nơi Tăng Khả Ny bước đến đều tạo cho xung quanh bầu không khí sôi nổi, thảo luận cùng nhiều ánh mắt khao khát, thèm thuồng. Chẳng hạn như lúc này.
"Hôm nay lịch trình của tôi là gì?"
Tăng Khả Ny hôm nay khoác trên người một bộ suit xám, áo sơ mi trắng mỏng bên trong, mái tóc được vấn lên cao để lộ ra góc xương hàm tuyệt đẹp. Và sẽ là nói không ngoa nếu bảo rằng Tăng tổng đang rực sáng với ánh hào quang của sự hoàn mỹ và thành đạt.
Người trợ lý họ Câu dù dáng người nom có vẻ nhỏ nhắn nhưng chân vẫn thoăn thoắt bắt kịp nhịp độ bước đều của vị giám đốc trẻ.
"Để xem nào, hôm nay giám đốc nhận phỏng vấn một vài thực tập sinh tự do, cùng với cuộc họp cổ đông diễn ra vào lúc chiều. Còn các lịch trình vào khung giờ khác đều trống cả."
Khả Ny khẽ gật đầu như một lời hồi đáp, đoạn cô khẽ quay sang Câu Tuyết Óanh, thì thầm vào tai người trợ lý thấp hơn cô cả một cái đầu kia.
"Trước khi tôi phải phỏng vấn người khác, cậu lên phòng của tôi một chút, còn có, gọi 3 cô idol đến cùng, tôi có chuyện muốn bàn bạc với họ."
Sở dĩ giám đốc Tăng phải thì thầm vì cô không muốn cho mọi người phát giác mình và Câu Tuyết Oánh còn một mối quan hệ khác ngoài quan hệ đồng nghiệp. Thực tế, họ là một đôi bạn thân lâu năm và chính Câu Tuyết Oánh đã hỗ trợ rất nhiều cho Tăng Khả Ny để cho cô có thể thuận lợi đi đến vị trí ngày hôm nay. Quan hệ giữa họ rất bền chặt và tin tưởng lẫn nhau, nhưng Câu Tuyết Oánh vẫn một mực nói lời từ chối mỗi khi Tăng Khả Ny đề cập đến chuyện thăng chức cũng như công khai thêm tình bạn giữa họ. Cho nên vì tôn trọng người bạn của mình, Tăng Khả Ny của ngày thường đối với vị trợ lý của mình sẽ phi thường lạnh nhạt, đôi lúc còn có chút dữ tợn, tuy nhiên chỉ khi hai người nói chuyện riêng thì bầu không khí lại hoàn toàn khác hẳn.
Nói rồi, Tăng Khả Ny tăng tốc trên nhịp đi của mình, để lại trợ lý Câu tiếp tục hoàn thành lời yêu cầu ban nãy của cô. Cô rẽ sang lối hành lang bên trái nơi đặc cách cho thang máy dành riêng cho nhân viên cấp cao. Bất chợt Tăng Khả Ny nhận ra không chỉ mình cô đứng tại nơi hành lang vắng vẻ này, còn có một người khác, là một cô gái, đang quay lưng về phía cô, và trên vai cô ấy mang một cây đàn guitar.
"Này, đây là nơi dành cho cấp trên, không phận sự xin miễn vào, mời cô rời đi nhanh cho."
Cô gái kia chợt nghiêng đầu, để lộ rõ một nửa sườn mặt. Ánh mắt Tăng Khả Ny chợt đanh lại, vẻ mặt đã đôi chút cứng ngắc. Bước chân lùi về trước một bước, Tăng Khả Ny không ngờ rằng mình sẽ gặp phải tình huống oái ăm này trong ngày hôm nay, cũng có khi là chính tạo hóa trêu ngươi cô vậy.
Người đã rời bỏ cô 4 năm về trước giờ đây đứng sừng sững trước mắt cô, hơn thế là một bộ dáng rất nổi bật, rất khí phách, hoàn toàn không thấm đượm một chút đau thương buồn khổ nào. Trái lại là cô, Tăng Khả Ny ngu ngốc nhận lấy một vết thương lòng khoét sâu để rồi giờ đây nơi ngực trái lại chợt cảm thấy có chút đau đớn.
Khi vết thương đã cũ trong quá khứ chợt được đào bới lên đến rỉ máu, cô khẽ lầm bầm một cái tên rất đỗi quen thuộc, rất đỗi ngọt ngào nhưng cũng đầy vị chát ngắt.
"Là Dụ Ngôn đấy à..."
Phải, là Dụ Ngôn đấy à, là em đã trở về sao, em dám trở về đối mặt với tôi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Món Nợ | Dụ Ngôn x Tăng Khả Ny [TXCB2]
FanfictionBạn nợ người yêu cũ điều gì? "Em nợ tôi một lời giải thích."