3 tháng trôi qua nhanh như chớp mắt.
Mới đâu đó Dụ Ngôn chỉ vừa đặt chân vào trở thành thực tập sinh chính thức của công ty, thì giờ đây em đã sắp được thu âm bài hát đầu tiên cho chuỗi album ra mắt của mình. Thật không ngoa khi bảo rằng Gia Tỉnh là công ty hàng đầu trong giới giải trí, phong thái làm việc nhanh gọn, chuẩn mực, đào tạo theo tiêu chuẩn cao vô cùng khắc nghiệt, cho nên có thể nói, chỉ những người đủ năng lực và đủ kiên trì mới có thể thành công giành được một vé cho việc ra mắt công chúng đối với công ty này.
"Ngôn à, mau đi ăn thôi!"
Tạ Khả Dần hét lớn khi vừa thấy Dụ Ngôn rời bước khỏi studio. Thật bất ngờ là Dụ Ngôn cùng cô idol đang có sức ảnh hưởng lớn này lại quen biết với nhau từ trước. Vốn dĩ khi vào công ty, được ra mắt với toàn thể nhân viên cùng nghệ sĩ thì Dụ Ngôn mới phát giác được điều này. Rằng em và Khả Dần đã từng thân thuộc với nhau, thậm chí học chung cùng một khóa học trong một thời gian dài khi em đang ở Canada xa xôi. Sau khi trở về Bắc Kinh, Dụ Ngôn hằng ngày cũng chỉ biết o bế bản thân ở nhà, không đi ra ngoài, thậm chí đến mạng xã hội cũng lười dùng, em chỉ chú tâm vào phòng nhảy dưới tầng hầm cũng như cây đàn guitar thân thuộc mà thôi. Cho nên không có gì lạ khi đến giờ phút này Dụ Ngôn mới chợt nhận ra mình là bạn của một ngôi sao nổi tiếng đến thế. Dụ Ngôn vốn là một đứa trẻ có niềm đam mê với sân khấu, ánh đèn sân khấu quá đỗi rực rỡ, quá đổi long lanh, và nó luôn khiến em khát khao được đứng tại nơi đó, biểu diễn cho tất cả mọi người dưới khán đài xa vợi kia những âm ca thật đẹp.
Những năm 19 tuổi, Dụ Ngôn đã suýt chút nữa được đứng trên sân khấu của riêng mình. Nhưng tiếc thay, một vài chuyện không hay đã xảy ra, khiến Dụ Ngôn cắn răng rời khỏi Bắc Kinh trong sự tiếc nuối vô hạn đối với ánh đèn sàn diễn cũng như một bóng hình khác đầy đau thương. Và hiện tại đã khác, ngày hôm nay, Dụ Ngôn trở về nước, cũng chỉ để thực hiện giấc mơ quá đỗi ngọt ngào mang tên sân khấu của em, em sẽ không bao giờ rời đi nữa. Bởi lẽ, họ nợ Dụ Ngôn một sân khấu đầu tiên, cũng như Dụ Ngôn nợ người kia một lời giải thích vẹn toàn. Ngay từ giây phút bước chân xuống phi trường, Dụ Ngôn đã đặt quyết tâm phải trả hết những món nợ đầy dang dở đó. Nhưng có lẽ đó chỉ là những lời nói suông khi em chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu trong chính câu chuyện giữa em và Tăng Khả Ny.
"Này, cậu làm sao thế, thức ăn không vừa miệng sao?"
Tạ Khả Dần tay chống cằm nhìn đăm đăm vào Dụ Ngôn, trong ánh mắt hiện lên vẻ lo lắng. Dụ Ngôn vội chớp mắt bừng tỉnh giữa những suy nghĩ mộng mị. Em xua tay, còn hối thúc Khả Dần mau chóng hoàn thành bữa trưa của cô ấy vì Dụ Ngôn thừa biết rằng các ngôi sao không hề dễ dàng gì để có một thời gian trống dành cho nghỉ ngơi.
"Cơ mà, hai người cùng nhóm với cậu đâu rồi?"
Dụ Ngôn bất giác hỏi khi nhìn Tạ Khả Dần vài tháng trở lại đây rất tích cực bồi em đi ăn trưa, đến khi tan làm vẫn một mực cùng em đi đến kí túc xá rồi mới cam tâm tình nguyện chạy về nơi cô ấy đang ở. Điều này có chút lạ bởi nhóm của Tạ Khả Dần có những 3 người nhưng hiện tại thì Dụ Ngôn chỉ thấy mỗi một mình cô nàng này đơn thân độc mã chạy đến đây tìm mình thôi, dường như Khả Dần còn chẳng quan tâm 2 thành viên cùng nhóm ở đâu, làm gì, hay như thế nào cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Món Nợ | Dụ Ngôn x Tăng Khả Ny [TXCB2]
FanficBạn nợ người yêu cũ điều gì? "Em nợ tôi một lời giải thích."