SIMULA noong araw na nag-usap sila ni Dein ay iniiwasan niya na ito. Idagdag mo pang hindi parin nagpapakita si Peleng sa kanila hanggang ngayon.Tinapos kaagad niya ang pag-kain ng makitang papunta si Dein sa kanya, nang makalapit ng tuluyan sa kanya si Dein ay dali-dali siyang uminom ng tubig na siyang naging dahilan para mabilaukan siya.
"You okay?" Hinagod-hagod pa nito ang likod niya kaya wala sa sariling nasigawan niya ito.
"Okay lang ako!! Please wag kang lumapit sa akin," Iniharang pa niya ang dalawang kamay niya kay Dein para hindi ito makalapit sa kanya.
Hindi niya alam kung bakit ganoon ang naging asal niya simula noong araw na may sinabi si Dein sa kanya na papaibigin siya nito.
Every time when Dein is around her, she didn't know why her heart can't stop from beating so fast. As long as she can handle her feelings hindi niya hahayaan na mahulog siya ng tuluyan kay Dein. She's so scared to love a guy again and to trust because the last person she love and trust the most, raped her. At iyon ang ayaw niyang maulit ulit.
"Why? Did i do something wrong to you?" Naguguluhang tanong nito sa kanya.
"Oo! I mean wala, basta!" Napasabunot na siya sa sariling buhok dahil hanggang ngayon ay hindi parin tumitigil ang pag tibok ng puso niya.
'What the hell is happening to me?! Calm down, Ashies. Calm down.'
"Ashies, iniiwasan mo ba ako?" Napatigil siya sa pagsasabunot sa buhok niya at pilit na ngumiti siya rito.
"Bakit kita iiwasan?"
"Dahil sa mga sinabi ko? Don't worry h—" Hindi niya ito pinatapos at tuwang-tuwa na tinanong kaagad ito.
"Hindi iyon totoo?!!" Para siyang nabunutan ng tinik sa lalamunan na nakakahinga na rin siya ng maluwag. Pero nagbago lang iyon ng sumagot na naman ito.
"Hindi iyon biro! Patapusin mo kasi ako!" Napakamot pa ito sa batok habang nakatingin sa kanya.
"Tss. Gaya nga ng sabi ko, hindi ako marunong crumashback!" Iyon nalang ang nasabi niya.
"Pake ko? Wala naman akong crush sa'yo!" Naiinis na wika nito.
"Really? Ede itigil mo na ito!" Napadabog pa siya at seryosong tinitigan ito.
"Why would I, Ashies? I don't have a crush on you because that's just for kids, we're adults now, actually I don't really know why I felt this, tandang-tanda ko pa nga sinabi ko sa'yo noon eh, na hindi ako mahuhulog sa'yo, but look at me now ito ako, hulog na hulog sa'yo," Saad nito, while staring at her eyes.
"Gusto mo ako?" Tanong niya rito at sasagot na sana ito ng biglang sumulpot si Charmiee sa kanila na gulong-gulo pa ang buhok nito.
"Kuya! Ate! We need to go! Peleng is in the Hospital," Nag hi-hysterical na saad nito.
"What?!/Anoo?!" Sabay pa nilang sabi dahilan para mapatingin sila sa isa't-isa pero kaagad niya rin iyong iniwasan.
"Aisshh, we need to go now! Doon ko nalang sasabihin, but for now, we really need to go!" Saad nito tsaka patakbong lumabas ng bahay habang silang dalawa ni Dein ay naiwang nakatunganga.
Napabalik lang sila sa kanilang sarili ng marinig nilang sumigaw si Charmiee, kaagad na nagtungo si Dein sa kanilang kwarto para siguro kuhanin ang susi ng kotse nito habang siya ay namamaalam sa kapatid nito na nasa kwarto pa.
BINABASA MO ANG
Burning Heart & Soul
ActionShe used to be a good daughter but someone made her change that kind of attitude. She was just 15 years old when her father raped her. Wala itong nagawa dahil masyado pa itong bata at walang lakas kumpara sa ama nito. At the age of 18 kumapit siya s...