Nikko Velanueva's Point of View
How many Days past by when Juan Died. Yes, he is my secretary for a long time but he is not my secretary before, he works at my Dad's Office before as one of the office worker but then my dad sees his potencial and also a hard worker.Juan Became his secretary. He and my Dad were very close, sometimes hes the one who talking care of me and my Old brother and also talking care of my Younger brother. I miss him a lot.
I wanted to go to his burial pero hindi ako nakapunta doon. Im very busy at that point Dad call me for emergency meeting about something. Hindi ko rin lubos na maiisip na my Dad knows Juan Died but he did not even bother to go to his burial.
Aalis na sana ako saaking Office when i saw a papers from my table. What's this?. Agad kung tinignan ang papel na iyon. Nagulat nalang ako na ito yung mga papers na pinagawa ko sa Miya. One of the worker of my Building. Ito yung gagamitin ko sa meeting ko for the client na galing sa America. I saw some details na i dont even understand. it was very disappointed when i saw it. Agad kung tinawagan ang kangyang numero.
She was about to say Hello Sir. Pero agad akong nagsalita kahapon ko pa iyon pinagawa at ngayong nagawa niya hindi niya pa naayos hindi ko na matiis na magalit.
" Hindi mo pa ito magawa ng maayos, You're Fired " galit na saad ko kay Miya. This the second time na ginawa niya ito but this time their is no second chance and besides Napakasimple lang naman kasi ng gagawin niya but she did not do it right. Bakit ba nakuha ang mga yan dito. And i remembered she was able to work here because of Juan. Juan have a good heart indeed pero hindi yun ang kailangan ng companya ko. Kailangan ng companya ko ng mga magagaling at alisto na mangagawa. I know why she could not do it well because he is undergraduate.
" Sir But-" she said.
" I dont need your explanation. I dont care if you have a family to feed. Pack your thing tomorrow and leave to my company " pampigil ko sa kanya and i could hear her crying but i really dont mind it and besides im used to this kind of scheme. Pakunwari kunwari sila umiiyak dahil gusto nilang maawa ka sakanila pero hindi ako naapektuhan like what I've said Im used to it.
Aalis na sana ako but its interrupted because of Miya. Inayos ko na lang iyon sa aking laptop na saakin rin kasi ang copy niya.
Ah. My head hurts i need a Secretary again. I was able to find some secretary to replaced Juan when that Son of his did not accept my offer. He dont wanted to accept my offer because he was accusing me that i was the reason for his Father's Death.
But all of those secretary just wanted me to have sex with them or even seducing me. But i dont like it.
Agad ko nang natapos ang presentation na hindi nagawan ng maayos ni Miya. Agad ko itong prinint at kinuha ko sa printer. Aalis na ako para umiwi sa aking bahay but some interrupted me while walking i stop and look at my phone.
It was a call from Juan's Son. Juan forced me to save his son's number but instead of writing his real name i write Juan's Son. He told me his name but i dont remember it maybe i was busy or i just dont care abiut his son but i care for him.
I take the call. Napatawag ba siya para tanggapin ang alok ko. But that the case Juan would be happy.
" Hello Who is This??" I asked him i pretend that i dont know him
" Tatanggapin ko ang alok mong maging bagong Secretarya ako " i was right. Tama nga ang sinabi ko tatanggapin niya ang alok ko sa kanya. Pero baka magiging katulad rin siya ng mga tinanggap kong secretary noong hindi niya pa tinanggap ang alok ko. Wait, napatawa na lang ako sa sinabi ko sa utak ko. He is a man. Why would he fall in love with me.
" Ano naman ang nagpabago sa isip mo? " sabi ko sa kanya to know what is the reason for a long days hindi niya ito tinanggap.
" Kailangan ko lang ng pera " sabi niya saakin. That's the reason. He needed money why would he needed money. Why would i care for that.
" Ok, good be at my office at 7:00 " yun nalang ang tangi kung ginawa.
" Ok " sabi niya saakin.
Yun lang ang sasabihin niya kaya agad ko nalang ito binaba.
Agad na rin ako umiwi sa bahay baka kasi magtampo nanaman ang aking anak dahil kahapon hindi ako nakauwi dahil na rin sa work. Nahpromise pa kasi ako sa kanya niya na uumwi ako ng maaga para mag hang out sa garden. Alam kung gabi na pero pwede rin naman na magbonding kami sa Garden namin malawak kasi ang lupain namin.
Agad akong sumakay sa aking sasakyan. Mamahalin ang sasakyan ko no need to named it i know you can afford to buy this kind of things only me who can buy it.
Ilang Oras ang nakalipas at meron na ako sa bahay namin. Nilibot ko aking mata sa bahay tumingin rin ako sa taas kasi baka nandoon ang anak ko nakikipagkulitab nanaman sa mga Maid namin. Pero bigo ako na makita siya.
I asked Anna one of our maid.
Sabi niya saakin na andoon daw sila sa Labas which is sa garden.
Hindi ko na tinanong kung sino yung kasama niya. Sino naman kaya ang mga iyon kasama ng aking anak.
I went to the garden and saw my Mom with My Daughter.
Pumunta ako doon sa kanila at dahil doon nagbonding kami ng aking anak. Nag bahay bahayan kami at like ng ano ano pa. Nagpahinga na si Mom dahil napagod siya galing sa america with dad, Dad slept early pagkadatung dito sa bagay ko. Meron rin silang bahay pero baka gusto nilang makita ang anak kaya dito na muna sila natulog.
============
Vote, comment and share💕
YOU ARE READING
The Secretary's Son And The Boss
RomanceMag iiba ang takbo ng kanyang buhay ng dumating siya. Alam niyang hindi niya kayang magmahal ng katulad niya pero nag hindi niya ito maiwasan. Never niya pang naranasang mag mahal ng mga kagaya. Pero saan kaya aabot ang pag mamahal niya. Alam niyan...