Chapter 9

27 6 2
                                    

Nikko Vilanueva's Point of View

Palagi na lang ako busy sa aking mga works. Ang promise ko sa aking anak hindi na rin natupad dahil kailangan kung pumunta ng early dito office.

Madami pa kasing kailangan gawin dito kaya i dont have time to accompany my daughter to her school minsan pinapaahatid ko na lang siya sa driver ko na bago sa kanilang school. Alam kung nagtatampo na rin siya saakin dahil nagpromise pa ako sa kanya na palagi ko na lang siyang ihatid sa school nila. Naging busy na ako, kaya napagpasyahan ko na lang na pumunta sa bar namin. My  older brother owns that bar kaya naman libre lang kung pumunta ako doon.

Kailangan ko rin namang magpahinga ng saglit, ngayon lang ulit ako pupunta doon para uminom ng alak, the expesive of course i dont even drink local Wines. Umiinom lamg naman ako kapag may mga problema akong kaharap or even kapag pagod ako.

Bumaba na ako sa building at sumakay sa white na sasakyan ko. Meron rin kasi akong mga sasakyan dito sa aking building. Tatlong kulay sila nagamit ko na yung isa gagamitin ko naman itong isa.

Humarurot na ako ng takbo para makapunta na ako doon sa Bar.

Pagpasok ko sa bar ay agad akong nagbilin sa mga waiter dito ng mamahalin nilang Wine. Kilala na ako ng mga nagtrattabaho dito.

" Yes sir. " Sabi saaking ng lalaking Waiter dito sinabi ko ja rin na doon ako sa taas karaniwan kasi ja pwesto sa taas ay para sa mga mayayaman lang.

Agad akong umupo malapit sa matatanaw ang tao sa baba. Ganito lagi sa bar na ito. Kailan ba kasi uuwi ang mga iyon galing bansa. Hindi ko pinili ang pumunta sa banasa maybe dahil napamahal na ako sa pilipinas..

Ilang saglit lang ay dumating na ang Wine. Inilapag niya ito.

At agad na umalis kinuha ko ang Glass  at nilagyan ng Wine. Drinking Expensive Wines make me relief. Nakakawala ng pagod ko ang pamamalagi dito.

Sino nga ba kasi ang nag iwan ng batang iyon. Imposible! If she can do that. Hindi niya kayang mag iwan ng bata kung siya man talaga ang nang iwan kay Serviana ng ganun lang.

Eto nanaman tayo sa past life. Naalala ko nanaman siya. Hindi ko naman kasi malilimutan ang first love ko.

Nawala ako sa kaiisip nang biglang may dumating na babae saking tabi. Tumabi ito saakin kung ano ano ang ginagawa niya saakin. She wanted an attention alam ko naman ang habol nito saakin. And i dont have time for that. I dont why i was womanizer before pero ngayon nawawalan na ako ng gana. Yes, Sex is Fun. Pero noon yun para saakin. I never felt that thing anymore. Patuloy parin siya kanyang pagakit saakin. Haggang naumay na ata siya sa ginagawa niya kaya umalis na lang ito. Napatingin na lang ako sa baba dahil merong mga taong ang nagsasayawan doon, then i noticed this guy drinking with a girl parang baliw ang babae dahil hindi niya alam ang ginagawa niya. Lasing na ito. Tama ang nakita ko it was Yvane umiinom ito sa cheap na Alak na hawak niya. Aalis na aita sila dahil akay-akay nito ang babaeng kasama niya na ngayon ay sobrang lasing na.

Nababangga na rin nila ang mga nakakasalubong niya. Natapunan rin ang isang lalaki sa mukha dahil natabig ni Yvane ito. Napangiti ako ng sandaling iyon.Huh! Bakit anong ngiti ito sa labi ko. Walang ibigsabihin ito. Masakit lang ngipin ko nakalabas na sila sa Bar. Pero hindu ko alam kung ano ang dahilan kung bakit napatayo nalang ako saking kinauupun upang sundan silang dalawa. Buti na lang at hindi ako nakita ni Yvane dahil malayo na sila. I look fool na tumatago sa sulok para hindi ako makita ni Yvane dahil patingin tingin siya sa kanan at kaliwa dahil nag hahanap ata ito ng masasakyan.

Pinapanood ko lang sila.

Tssk!. Ganito ba talaga ang taong ito malayo sa nakita ko at panunumbat niya saakin nung araw na sinabi kung hindi ko siya tatanggapin dahil nakahanap na ang dad ko. Sana naman ay tanggapin niya na ang offer.  What the heck i even Care. At anong ginagawa ko at para akong tanga na pinapanood siya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 21, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Secretary's Son And The BossWhere stories live. Discover now