Nikko Vilanueva's Point of View
" Daddy, Ikaw po ba maghahatid saakin ngayon sa school. " tanong ng aking anak saakin.
" Oo anak " sabi ko naman sa kanya. Habang pababa kami sa first floor ng bahay namin. Sa taas ng bahay namin ay ang room ko, and room of my daughter and 2 other guest rooms.
" Yehey!! Ang saya saya ko Dad kasi ikaw na ang mag hahatid saakin sa school kasi hindi mo na ako nahahatud dahil palagi kang wala kapag gigising na me ng Morning " sabi ng Anak ko habang ang saya saya nito na bumaba kami sa stairs pero napalitan ito ng lungkot
Nakahawak kami isa't isa ng aking anak. Habang papunta kami sa garage ko doon kasi nakalagay yung mamahalin kung sasakyan. Hindi ko rin hilig nagmemention what brand my car is, i know you can't afford it. I dont usually buy cars sa pilipinas. I dont buy local Cars.
" Sorry na Baby, I Promise you ihahatid na kita, Ok! " Sabi ko sa kanya at hinalikan ito sa pisngi.
" You promised Daddy kailangan hindi mo kalimutan iyon. " Sabi ni Serviana saakin.
Sinabi ko sa kanya na tutuparin ko iyon. And Besides may pinuntahan ang bodyguard ko and also he is not just my bodyguard he's also my Driver. Papunta sa office pero minsan siya nalang naghahatid sa aking anak at nauuna na ako sa Office ko.
Pinatawag ko sa kanya ang aming yaya na magbabantay sa kanya.
Maganda ang aking anak. But hindi ko alam kung sino ang kanyang ina.
Iniwan lang kasi siya sa gate namin noon nung nasa bahay pa ako ng aking parents.
There's a note na nakalagay na yung sanggol na iniwan was mine. I dont even who is that girl na nang iwan sa kanya.
Yes, aaminim ko i was womanizer, i like girl and besides I'm a man who dont just like to girls but also to ride them. I dont even care before if kung sino makasex ko and usually na nakakatalik ko iniiwan ko sila at others only wanted money. Kaya hindu ko alam kung sino ang ina ni Serviana.
Ang nakasulat sa note ay hindi niya kayang alagaan ang bata dahil hindi niya kayang ibigay ang lahat lahat ng gastusin.
NagpaDNA test result kaming dalawa ng ni Serviana. And it was positive anak ko mga siya.
Kaya inalagaan ko na siya ng mabuti.
Dumating na siya kasama ng yaya namin at agad na silamg sumakay sa sasakyan ko at pinagbuksan kami ng gate ng mga guard na nagbabantay dito.
Ilang minuto pa ay nakarating na kami sa school ni Serviana at naghug at hinalikan niya ako sa aking pisngi same rin sa kanya. Pagkapasok nila sa loob ng private school kung saan nag aaral ang aking anak. Agad na akong umalis dahil may hahabulin pa akong meeting with some clients and i need to be early. Baka rin maabutan ko sila.
Nakarating na rin ako sa office ko. Bumati lahat ng mga naksasalubong ko at nakarating na ako sa office ko.
Umupo muna ako i will wait for them to come.
Dumating naman sila and nag umpisa na kami sa meeting namin. Nag usap lang naman kami about sa mga gagawin for the new building sa ibang bansa and we talk about paano namin pagsasamahin ang aming company to each other.
" Thank you sir. We are glad to have partnership with you " sabi ng Korean na medyo matanda na. Siya yung nakausap ko about sa partneeship and the owner of a big company sa South Korea. Nakipag kamay siya saakin.
" Thank you too " sabi ko naman at inabot ang kamay ko sa kamay niya na inilahad niya saakin.
After that umalis na sila.
Bumalik ako sa aking Office.
Tinangal ang necktie ko ang suot kung black Suit at ipinatong sa likod ng upuan ko.
And start working on paper na kailangan ko pang asikasuhin. Ayaw kong magpahinga. Resting, i dont know that word.
Busy ako working suddenly may tumawag sa phone. Tinignan ko ito at my father. Bakit naman kaya napatawag ang taong ito.
" Anak, i miss you hindi kita naabutan nung pumunta ako sa bahay mo " pag umpisa niya. Kailangan ko pang ilayo ang aking tainga sa phone dahil ang lakas ng boses niya. And that irritates me. I hated my father dahil simula bata pa ako i thought kami lang ni mommy ang mahal niya i never knew that meron pa lamg mas nauna kaysa saamin. Pinakilala niya saamin ang una niyang asawa, pero ako lang pala ang may alam nito. Pinakilala niya rin ang anak nito which is my Older brother. Pero namatay din ang una niyang asawa dahil sa Cancer.
Tumira saamin ang naging kuya, mabait naman siya at naging close kaming dalawa. Pinadala siya ng tatay ko abroad at doon nag aral.
My Dad is Womanizer.
Pagkatapos ng isa meron nanaman siyang panibagong pinakilala saamin. A second woman meron rin siyang anak at he is my younger brother at katulad rin ng nauna nag aaral na siya sa ibang bansa. Pero yung mother meron na rin kasing ibang pamilya.
We are big know. My older brother's age is 29, and im 26 at ang younger brother ko ay 20.
Hindi alam ng older brother ko that time na meron pang isang anak si Dad. Pero naging close rin kaming tatlo kahit na iba iba kaming ng mga mother.
" Anong kailangan mo? " I asked him.
" Well tinawagan kita dahil dadating na bukas yung sinabi kung New secretary mo. Pupunta siya office mo bukas " sabi niya saakin.Oo, pala siya ang dahilan kung bakit hindi ko na tinanggap ang anak ni Juan.
" i dont need her and beside nakahanap na ako ng kapalit niya. And i promised someone na siya ang ipapalit ko. " sabi ko sakanya.
" Aba kala ko ba naman pumayag ka " sabi niya saakin. Ewan ko ba king bakit pumayag ako sa kanya that time pero kailangan ko nang tuparin ang pangako. " Who the hell is that na pinagakuan mo? " He asked me.
" Its Juan. I owned him na kailangan anak niya ang ipalit ko sa kanya. You dont have maners na palitan mo agad siya ng iba. " Sabi ko sakanya ng direstyahan natahimik lang siya at hindi makasagot.
" Ok then its up to you, i cacancel ko na lang ang nahire ko " he said and he hang up.
Hindi ko na rin maiwasan na tawagan ang numero ni Yvane.
Tinawagan ko siya at sumagot ito.
______________________________________
Uy, salamat sa mga silent readers diyan. Kahit papaano ay nadadagdagan ang mga readers ko.
Wag kakalimutan ang mga sumusunod sige ka mamalasin ka mg 10 years🤭🤭.
VOTE!
COMMENT!
ENJOY READING!
-- WrittenBrains ❤️
YOU ARE READING
The Secretary's Son And The Boss
RomantizmMag iiba ang takbo ng kanyang buhay ng dumating siya. Alam niyang hindi niya kayang magmahal ng katulad niya pero nag hindi niya ito maiwasan. Never niya pang naranasang mag mahal ng mga kagaya. Pero saan kaya aabot ang pag mamahal niya. Alam niyan...