Chapter Title : I watched a Fireworks display not in 4th of July
*Listen to Beautiful Scars by Maximillian for this chapter*
_________________
One of them parked my car not too far from where we at, 'yung may magandang pilik mata siguro ang nag parked.
We're currently sitting on a round table while their eyes are fixed on me, checking,examining, inspecting, down the line of my soul.
Hindi rin ako nagpaawat nakipagtitigan din ako sa kanila.
Napahinto na lamang kami ng dumating ulit ang loko-lokong englisherong kalabaw.
"Let's stop this eye-to-eye portion" natatawang sabi ng lalakeng may magandang pilik mata.
"Yes stahp-it! I'm here now, just-you know looking at me" pasuray-suray pa ang englishero habang bahagyang pumapalakpak, hobby niya sigurong maki-usyoso.
"Mukha kang mayaman, san ka galing? Ba't ka napadpad sa lugar namin?" Pagsusungit ng tumawag sa aking bingi at pipi. Kung magiging mamatay tao man ako, sisiguraduhin kong mauuna 'tong lalakeng to.
Hindi man lang nila nagawang tingnan ang englishero.
Kinuha ko nalang ang phone ko saka nagtipa ulit ng mensahe rito, ang sakit parin kase ng lalamunan ko.
"Went here for good"
Saka ipinatong ang phone ko sa ibabaw ng lamesa.
"Surely you're not just an ordinary girl for having this expensive iPhone pro"
Sabi ng babaeng sinabihan akong walang kaluluwa.
"I think I will like you, Persephone, Just Percy" pagpapakilala nito reaching out her hand for a shake hands.
I held her's, she smiled at me habang kinakalikot ang phone ko.
"Persephone's man, Hades" pagpapakilala ng tan skin, akala ko matino may saltik pala. Binatukan nga nung cheerful na babae "Joke, Hi I'm Top"
No you're Joke
"Pagpasensyahan mo na sila, I'm Barry" nginitian ako ni Barry, iyong cheerful na babae kanina at iginaya ako papunta sa tabing dagat.
Bumaba kami mula sa kina-uupuan namin kanina at pumunta malapit sa dagat.
Bakit ba ang hilig manghila ng maliit na babaeng ito?
BINABASA MO ANG
Please Smile, Maggy
Teen Fiction"If smiling sort of that I should learn to? I think I will learn it eventually" -Magallane Breton *pictures on the cover and are used in this story are a not mine, photo credit to the righful owner*