Hồi 7:Rừng Thủy Ấm tình dâng khó nén, đêm yến tiệc vấp phải hội tương thân.

24K 250 129
                                    

Hồi 7: Rừng Thủy Ấm tình dâng khó nén, đêm yến tiệc vấp phải hội tương thân.

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Hoàng Thái Quân

* * *

Mười dặm phía đông nam ngoại ô thành Hàng Châu có một đồi núi, trên đồi trải rộng hơn năm mươi dặm rừng cây, ban ngày, bóng cây rậm rạp, gió mát thổi đưa, cây xanh hoa đỏ tốt tươi, là chỗ hóng mát của đa số quan lại phú hiển, tài tử phong lưu, vì thế được mệnh danh là "Thủy Ấm Pha" (*), nhưng đêm đến, Thủy Ấm Pha này sông núi đen đặc, ẩm ướt lạnh lẽo, âm u rợn người, vả lại còn có dã thú thường xuyên lui tới, cho nên Thủy ấm pha vừa vào đêm, liền bị xếp vào hàng rừng cấm, không một ai bén mảng.

(*) Sườn núi bóng râm xanh.

Lúc này đã qua giờ tý canh ba, bên trong rừng cây Thủy Ấm Pha lại lần đầu tiên phá lệ có tiếng người.

"Ây da...Tên tặc tử này không biết là từ đâu trồi lên, còn lợi hại như vậy?"

Dưới một gốc cây đại thụ cành lá xum xuê bên bìa rừng, một bóng người nằm dang tay dang chân ngửa mặt lên trời, toàn thân áo ngắn đen, một thanh diệp đao bản rộng quẳng ra bên ngoài hai thước, trên lưỡi đao dính đầy vết máu, vừa oán giận một câu, trong miệng liền trào ra một búng máu.

Nhưng mặc dù như thế, người này vẫn có đôi mắt và lông mày cong cong, bộ dạng có vẻ như rất vui sướng, chính là thị vệ Thiệu Vấn bên cạnh Hiếu Nghĩa Vương gia đương triều.

Thiệu Vấn lơ đễnh lau đi vết máu trên khóe miệng, cười khổ nói:

"Đêm nay trước khi vào Quỳnh Ngọc các, Vương gia chúng ta đã nói cái gì nhỉ? À, đúng rồi, hình như là nói sợ gặp phải khách làng chơi có sở thích kỳ quặc, chiếm tiện nghi Kim giáo úy kia, khụ, thật đúng là liền gặp, may mắn ta nhanh tay lẹ mắt, phóng chén rượu qua...Khụ, lại nói cái gì mà sợ hái hoa tặc vừa ý Kim giáo úy, hạ độc thủ với Kim giáo úy, cái này cư nhiên cũng chuẩn! Vương gia này của chúng ta, khụ khụ, thật đúng là miệng quạ đen hàng thật giá thật, khụ khụ khụ..."

(ĐKPPLNVCV - Tập 5) Hái Hoa ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ