Hồi 11: Tiểu Miêu hờn giận lộ tâm tình, Đinh Trang giáo úy lại bày mưu

18.3K 219 61
                                    

Hồi 11: Tiểu Miêu hờn giận lộ tâm tình, Đinh Trang giáo úy lại bày mưu

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Hoàng Thái Quân

* * *

Sóng thu nước biếc phong cảnh hữu tình, du khách thuyền hoa rộn rã lướt mặt hồ.

Kim Kiền ngồi trên tầng thượng của Túy Tiên lâu -----  tửu lâu lớn nhất bên Tây Hồ, trợn mắt nhìn một bàn món ngon giá cả xa xỉ, hưởng thụ gió hồ hiu hiu thổi ngoài cửa sổ, không những không hề có cảm giác thoải mái vui vẻ, trái lại còn thấy sau lưng âm u lạnh lẽo, đỉnh đầu dầy đặc mây đen.

Đối diện là huynh đệ Đinh thị ý cười ngâm ngâm, cái mặt cười đầy nếp nhăn kia quả thật có thể kẹp chết hai bó ruồi bọ, nhưng Kim Kiền nhìn thế nào cũng thấy cả người không thoải mái.

Có câu không chuyện lại ân cần, không gian tức trộm.

Mà một Đinh đại, một Đinh nhị này đều cười đến đáng khinh như vậy, nhất định là không có chuyện gì tốt.

Lại nhìn sang người ngồi bên cạnh Đinh thị song hiệp, là Hiếu Nghĩa vương gia mang theo tùy thân hai hộ vệ một lạnh một nóng, Kim Kiền chỉ cảm thấy dự cảm điềm xấu càng sâu thêm.

Lần trước mời Phạm tiểu vương gia dự thính là lúc nào? Hình như là lúc làm mai cho Tiểu Miêu và Đinh tiểu thư…Chẳng lẽ lần này lại muốn mời Phạm tiểu vương gia tọa trấn phối lang quân cho Đinh tiểu thư?

Không đúng!

Kim Kiền đảo qua số nhân viên ngồi quanh bàn tròn.

Ngoại trừ Đinh thị song hiệp, Phạm tiểu vương gia cộng thêm hai hộ vệ, còn có ---- Tiểu Dật?

Đây là cái đội hình gì?

Đừng nói Đinh thị song sinh này ngay cả tiểu quỷ chưa đủ lông đủ cánh như Tiểu Dật cũng không buông tha chứ?

Nghĩ vậy, mắt nhỏ Kim Kiền co rút, tằng hắng cổ họng, mở miệng hỏi:

“Hôm nay Đinh đại ca, Đinh nhị ca cố tình mở tiệc chiêu đãi Kim mỗ, không biết là có chuyện gì?”

Đinh Triệu Huệ nhếch miệng nói: “Ầy, Kim huynh đệ, ngươi còn không biết hai huynh đệ ta sao? Chuyện lớn nhất đối với hai huynh đệ chúng ta không phải là hôn sự của Nguyệt Hoa thì còn gì nữa!”

Quả nhiên!

“Hóa ra là vì hôn sự của Đinh tiểu thư…” Kim Kiền chậm rì rì nhấc tách trà lên nhấp một ngụm, trong mắt nhỏ xẹt qua tia chớp.

Đinh Triệu Lan mỉm cười: “Kim huynh đệ, chúng ta liền nói thẳng vậy. Hôm nay mở tiệc chiêu đãi Kim huynh đệ tại đây chính là muốn thỉnh Kim huynh một đại ân, giúp chúng ta làm mối tác hợp hôn sự của xá muội.”

Mắt nhỏ Kim Kiền bừng sáng, buông cạch bát trà xuống, cất giọng nói: “Nhị vị, không phải ta nói ngoa, trong thành Biện Kinh từ ông cụ tám mươi cho tới trẻ em một tuổi, ai ai cũng đều biết tòng lục phẩm giáo úy Kim Kiền mua bán chém giá làm mối thuyết thư là thiên hạ đệ nhất, nhị vị thỉnh Kim mỗ xuống núi làm mối cho Đinh tiểu thư, thì đúng là anh hùng có mắt tinh tường nhận thức ra giá trị cao siêu, bảo đảm hôn sự của Đinh tiểu thư sẽ dễ như trở bàn tay mọi sự đại cát!”

(ĐKPPLNVCV - Tập 5) Hái Hoa ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ