Hồi 4:
Hóa trang kinh động quỷ thần, hoa khôi kiều diễm ngoài mong đợi.
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Edit: Hoàng Thái Quân
* * *
Quỳnh hương tiêu sầu phồn hoa cẩm.
Túy ảnh tiêu sái nhưỡng đa tình
Tối thị tiêu hồn hồng tụ u
Thanh ca mạn vũ tỏa trọng lâu. .
Phàm là nam tử trong thành Hàng Châu, không một ai không biết đến bốn câu thơ này, thật không phải vì bốn câu thơ này là do danh gia sáng tác gì, mà vì trong bốn câu thơ này hàm ẩn tên gọi của ba thanh lâu lớn nhất thành Hàng Châu ---- Quỳnh Ngọc các, Ảnh Thúy Lâu và U Nguyệt Phường.
Nói đến ba thanh lâu này, Quỳnh Ngọc các có thức ăn thơm hương nức tiếng, Ảnh Thúy lâu là rượu ngon mỹ nhân nổi danh, còn U Nguyệt phường lại có cô nương hút hồn nhất, ba nhà ai cũng có sở trường riêng, mỗi người mỗi vẻ, lập nên ba thế lực vững chắc trong thành Hàng Châu. Nhất là hoa khôi của ba nhà, Quỳnh Ngọc Các có Liễu Hàn Yên, Ảnh Thúy Lâu có Diễm Vô Song, U Nguyệt Phường có Nguyệt Hồng Lệ, đều là các tiểu mỹ nhân đứng đầu, không nói khoa trương, những người đó đều là ngàn vàng một mặt, vạn vàng một đêm.
Nhưng vừa vào tháng tám, không biết vì sao, ba hoa khôi trước sau đều mắc bệnh lạ, nằm trên giường không dậy nổi, làm hại làm ăn của ba nhà thanh lâu này xuống dốc không phanh, rất tiêu điều. Mãi đến mấy ngày gần đây, Quỳnh Ngọc các lại có một tân hoa khôi vừa đến, có thể ca có thể phú, có thể múa có thể xướng, lại có cách thức chiêu khách mới mẻ là lập lôi đài thượng đấu, bất quá mấy ngày, Quỳnh Ngọc các liền quật khởi thanh danh như hạc, thanh thế vượt bậc qua mặt hai nhà khác.
Lạ là, Ảnh Thúy lâu và U Nguyệt phường lại như thể không chút để tâm, vừa không đưa ra chiêu mới ứng đối, cũng không tuyển tân hoa khôi lên đài, mặc cho Quỳnh Ngọc các kia một mình gây sức ép. Do đó, các khách tìm vui phú hào giàu sang có máu mặt đều đổ về hướng Quỳnh Ngọc các, trong lúc nhất thời, đệ nhất thanh lâu Hàng Châu này lại phong cảnh vô hạn, ngựa xe như nước, ngày vào đấu kim.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐKPPLNVCV - Tập 5) Hái Hoa Án
Ficción históricaĐến Khai Phong phủ làm nhân viên công vụ Tập 5 - Hái Hoa Án Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Edit: Hoàng Thái Quân Beta: Yunchan