ANDREA P.O.V.
Oh Crap,sasabihin ko ba? o hindi? tae..siguro sa susunod na lang?marami pa namang araw diyan eh.haist ang hirap..
paano na lang kung bukas dalawa na sila at hindi pa alam ng kapatid ko na gangster pala yun?tsSk.ang OA ko masyado.
Over Attractive hahaha.napabalik ako sa huwisyo ko ng may nagtext sakin..tsSk sino naman kaya?
"sino kaya toh?"
"eh kung tignan mo kaya?mata ang tumutingin at hindi bunganga"tsSk.andito parin pala tong ugok na toh?
bat ang sunget neto?period niya?pagtingin ko sa screen Unknown number ang nakalagay.
psSh.sino naman kaya toh?binuksan ko yung text message at halos manlamig ako ng mabasa ko ito.
Fr:Unknown Numberi"ll kill you and everything will be perfect.you dirty whore.YOU MIGHT AS WELL BE DEAD.
DEATH THREAT huh?? di na yan tumatalab sakin.ilang beses na ba akong nakatanggap ng ganyan??wala namang nangyayari?"Ate bat may death treat ka nanaman??di ba sila napapagod na mapahiya??tsSk.ang lakas ng loob sa text pero pag harap harapan na luluhod din pala.
papalag pa kasi.Sino ba kasi yan at nang palunukin ko siya ng baril??god,baka naman si brianna?alam mo naman yun masyadong loko loko gust ka ata
niyang paglaruan.at nagpalit pa ng sim,rich kid kasi""brianna is too bold and stupid to hide her identity like this.at hindi siya mahilig sa suspense.if she wanted to kill you,then she'll shoot you on the spot"
"ate hayaan mo akong tulungan ka kung sino mang demonyo diyan.i swear hindi lang kamao ko ang sasalubong sa kanya.pati lupa lalamunin siya"
"lory,you keep out of this or i"ll knock your head off?kung away namin,away namin.wala kang pakialam.sisiguraduhin kong hindi siya makakatakas ng hindi siya kalbo."
tsSk.napapaenglish tuloy ako.taeng death threat yan.Andrea keep calm and act normal.jeez act normal??? anong tingin niyo sakin hindi normal na tao??psSh...nababaliw na ako dito.pati sarili kinakausap??kamusta naman yun??"Andrea!!"napalingon ako sa nagsalita sa likod ko and it was my DAD???ano kaya kailangan neto??
"what??"its sound like it was rude .. I can't help but be mean to him , even though he was my father..
"lets talk...privately"
pa-lets talk lets talk pang nalalaman tong matandang panget na toh??tsSk.ano naman kailangan netoh??siguro nagtataka kayo kung bakit ganito ang pakikitungo ko sa aking ama?well, Later I will tell you the whole story.naks.whole story talaga??
"want do you want?old man with a ugly face?bakit hindi mo na lang sabihin sakin dito na mismo.bakit kailangan pang magusap tayo ng tayong dalawa lang? "alam kong sanay na siya na tinatawag ko siyang ganyan pero hindi naman siya nagrereklamo ah??at sanay na siyang sungitan ko siya..
"sumunod ka na lang,kung hindi ika-cut ko allowance mo??" I bit my lower lip and nodded.blackmail to diba??
"good"sumunod ako sa kanyang nakasimangot.pano kaya kung hindi yun nangyari noon?magiging ganito parin ba ako sa mga kaibigan ko??magiging panget parin ba ang ugali ko?magiging bitch parin ba ako katulad ni brianna??magiging maldita parin ba ako??magiging ganito parin ba ang pakikitungo ko sa tatay ko??jeez..kahit kailan talaga siya parin ang nasusunod.
"Jesus christ,why you making my life like a living hell???"tanging nasambit ko na lang bago pumasok sa isang kwarto na kami lang ng tatay ko-----at pati si FLYNN??ano ginagawa netoh dito??
"Dad??whats this??anong pakulo toh??"i ask with may blank eyes.di ko alam kung anong nangyayari??can anyone tell me whats happening here???
"Andrea we arrange married you to the all known Harlankinflynn Smith,in short the epitome of royalty---very own prince charming.the hottest man in the world.model and the Future CEOof the highest ratings of the Smith's Group of Company.my daughter, Mr.Stephen Smith offer me to arrange married you and his son ,Flynn.to become my partners in our company.Iha can you accept this??for me,please"
Just Like what the hell!! arrange married??uso paba yan?atsaka sa lalaking to pa?Prince charming,my ass.jeez si Flynn? the epitome of royalty??duh.ang corny naman nun.
"Dad,Seriously??thats impossible,hanggang ngayon ba kumpanya parin iniisip niyo??jeez.fvcking sake of company.pagaawayan pa ba natin to??isa din tong dahilan kung bakit nagagalit ako sayo.hindi lang dahil sa nangyari noon.nakalimutan niyo na ba?may namatay dahil sa kagagawan niyo.napakamakasari---------" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil mabilis na dumapo sa pisngi ko ang palad niya?i bit my lower lip,trying to hide my tears.nangingilid na yung luha ko.
"Wag mo akong sisihin,kung bakit Namatay siya!! kagagawan mo rin to.kung hindi ka dapat tumakas para lang makasama siya.edi dapat buhay pa siya ngayon"he snap.so it was my fault all of a sudden??Crap.
"stop arguing with that crap.mawalang galang ho pero andito pa po ako"he said with authorithy..tsSk.minsan pala nakakatakot din si flynn pagnagagalit..well,di ko maexplain nagagalit ba siya o Ano??whatever.wala akong pakialam sa kanya..
"Are you out of your mind?flynn,how can i stop arguing with this old man??kung pati buhay ko kontrolado niya?hindi ako isang robot na pwede niyong kontrolin??tao rin ako hindi lang halata."
"Andrea, you like it or not ikakasal ka sa kanya,walang tututol periode,no erase"i sighed even flynn.siguro ganito rin siya,ayaw niya ding ikasal sa hindi niya gusto.wala naman kaming magagawa.for company sake??hindi talaga maiiwasan ang arrange married noh??uso talaga sa mga mayayaman ang ipagkasunduang ikasal ang mga anak nila sa ibang mayayaman din.para lang makipag partnership.how shit of this.thinking that I'm getting married??it feels like hell.
"Anong gusto mong palabasin?na kahit anong pagrereklamo ko wala akong magagawa??ganon??how come na pati buhay ko pinapakialaman niyo??bat ako na sali dito??problema mo yan at hindi ako,hindi kami o kahit sino.pataasin mo ang ratings ng company ng mag-isa mo lang at wala kang dapat isasali diyan.wala kang dapat idadamay.isipin mo na lang yan ang itinadhana sayo,isipin mo na lang na ito ay ikakabuti ng lahat.so please stop being obssessed with that fucking company.MR.TAN"as i expected the two of them we're shocked.kumunot ang noo ni flynn.tsSk.as if ay magagawa ang pagkunot ng noo niya.siguro ngayon niya lang akong nakitang galit na galit.
"Wag mo akong pagsalitaan ng ganyan,if you dare to shout at me again ill will surely smack your head off"galit na nga ang matandang toh.wala na talaga akong magagawa.itinadhana na akong mamumuhay sa impyerno.kasama nga lang si flynn ng ilang segundo.WORLD WAR 3 na,pano pa kaya pag iisang bahay na kami magsasama.kamustahin mo ang lelang niyo??
"Curse you to death,old man!!!----"bago muli akong magsalita bumuntong hininga muna ako".---Look,wala na akong magagawa kaya payag na ako"tanging nasambit ko na lang bago tumalikod.
"Thank you,my daughter"yan ang huling narinig ko bago ako lumabas ng kwarto.haist..napahilamos ko na lang ang kamay ko sa mukha ko dahil sa frustration..
Holy Shit of this Crap...
BINABASA MO ANG
Marrying the TROUBLEMAKER PRINCE
Teen FictionAcross between a Bad boy and A Bad Girl.