Chapter 50

3.1K 128 1
                                    

I safely landed on my both feet after being dragged uphill, deym maybe I should try being an actress I sure do can act hahaha!

"Look what we have here~"-the lady purr at me before running  her point finger down to my face, bakit ba ang hilig ng mga babae na gumamit ng cliché na salita?

"What a pretty little kit'en"-the man chuckled beside her.

Isa isang nagdatingan ang mga kasamahan pa nila, gaya nga ng sabi ni Ionna iisa lang ang babae sa kanila. Lahat naman sila mukhang a year or two older than me at lahat din naman sila ay maitsura, not that I'm expecting them to look ugly. Aside from their angst look eh mukha naman silang disente kahit papano, they look kind too. They clap their hands like a child nung makita nila ako, buti nalang hinubad ko yung cape ko kung hindi nagkanda punit punit yun on my way here.

"How come wala siyang kahit sugat o pasa?"

"Is she a witch?"

"Look binaon niya yung kayamanan sa mukha niya!"

"Ganyan ba siya kadamot?"

What the? Bakit ba lagi akong nasasabihan ng madamot?

"Ang ganda niya!"

"Water user ba siya? O wind?"

"Momo ang ganda ganda niya kyahhh!"

"Ang ingay niyo maganda din naman si momo"

"Momo mukha namang wala siyang pera eh~"

"Ano ba magsitahimik nga kayo! Ang iingay niyo!"-I think she's momo na kanina pa nila tinatawag.

"Don't make a move yet!" I instructed my team through our link.

"We're ready, keep safe" si Raze na ang sumagot.

I kept my gaze down since ayoko ng paraan ng pagtitig nila sakin. Parang balak nila akong kainin ng buhay!

"Nasan ang mga kasama mo?"-Momo asked, I made my lips into thin line.

"Hindi ka magsasalita?"-she looks threatening, I just crossed my arms and stand taller but still my gaze is on the floor.

"Nakakapikon ka na ha!"-she cracked her fingers and stretch her neck, kung dati baka matakot pa ako but come on I'm living with one of the most scariest asungot.

"Miss sumagot ka na, baka saktan ka ni momo"

"Miss ano bang pangalan mo?" Agad namang binatukan ng katabi niya yung nagtanong ng pangalan ko.

"Ano ba!"-Momo is about to slap me but I stop her hand mid air, wala nang pwede pang sumampal sa mukha ko! Sumusobra na ang mga babaeng mapanakit, laging mukha ko ang balak dungisan.

"Don't even think about it!"-my voice is cold and so is my eyes, mukhang nagulat pa siya ganun din ang mga kasama niya.

"Nasan ang mga kasama mo?"-pabalya niyang hinablot ang kamay niya pero hindi ako nawala sa balanse ko.

Tiningnan ko sila isa isa but not in a judgemental way, chineck ko lang kung kakayanin ba namin sila dahil obviously we're outnumbered.

"Hawakan niyo siya!"-Momo shouted at them

Dalwa sa pinakamalaki sa kanila ang kumapit sa tigkabila kong braso at hindi na ako nagpumiglas. I just had to make sure na I'm buying my team an enough time para maayos nila kung ano mang plano nila.

"Don't hurt me too much, ayokong mapahamak kayo sa ginagawa niyo"-I rolled my eyes at them, this is one of the most perfect time para magpakabrat ako.

The Lost Ice Princess❄ of Elementia Academy👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon