Dinner went well at wala ng issue na nangyari pa dahil kanina lang ay Miss Brixx announced that I'm finally a member of The Elementalist and one of the school's royalty and representatives.
Pero hindi parin ako pumayag na pasok na agad ako sa ranking dahil hindi pa naman ako sumasabak sa The Dome. I heard dun nalalaman kung pasok ka o hindi sa top 10, once you survived the difficulties inside the Dome saka sila magdedesisyon kung anong rank mo.
Andito na ako ngayon sa dorm nina Flora, I asked them to cut my hair since nahihirapan na talaga ako. My arms are hurting every time I'm braiding it. At first ayaw nilang pumayag pero wala rin silang nagawa, it's my hair and I'll decide kung anong gagawin dito.
"Bakit ba kasama mo pa ang mga boys?"-Maxx asked while looking for her scissors.
"Ayaw nilang pumayag na mag isa akong uuwi. They can't decide who'll tag with me kaya ayan sumama silang lahat. They're being handful these days, pakiramdam ko ako talaga ang pinakamatanda saming lima"-napahawak naman ako sa sintido ko, stress is starting to build up again.
"Para ka namang nagkaanak ng lima sa itsura mong yan!"-I gave Flora a look dahil sa sinabi niya.
"Hehe sabi ko nga gugupitan ka na namin eh!"-Flora helped Maxx looked for the scissor.
Finally after an hour for searching eh finally nakita na nila ito na nasa ilalim lang naman ng higaan ng mga bruha, tss mga burara parin sila hanggang ngayon.
Hindi nila hinayaan na makita ko ang itsura ko habang ginugupitan nila ako, they suggested na lagyan ako ng bangs na tinutulan ko. Nagpaputol ako ng buhok dahil sagabal sakin tas lalagyan nila ako ng bangs? They moved like experts kaya naman hindi na ako nag alala sa magiging outcome ng buhok ko, I have faith for them.
"Woah, you look cuter and younger!"-Maxx looked at me fondly, why do they always gave me that look?
"How do I look?"- I ask at iginaya naman nila ako papuntang body mirror, hmm gumaan ang pakiramdam ko and nagmukha na akong 17 year old student unlike before na I look much mature than my age.
"I'm satisfied!"-I beam at them.
"Hays mas maganda sana kung may bangs kahit konti"-Flora slumped her shoulders forward.
"I don't want to look like dora!"-I told them pouting, I brushed my hair using my fingers.
"You'll be the hottest dora ever lived if ever hahaha!"-hindi ko naman mapigilan na matawa. Ako lang ata ang pinaka maputing Dora kung nagkataon.
"Thank you girls, sige una na ako ha!"-I hug both of them then kiss each of their cheeks.
Paglabas ko ng kwarto nakita ko naman sina Kuya na pinapakilaman ang make up kit ni Flora. My jaw dropped at the sight, damn lahat sila my lip tint! And naabutan kong nilalagyan ni Wave si Ashton ng blush on habang si Crimson ay nakanguso sa kapit niyang salamin si Kuya Blue naman ay naglalagay ng lip balm.
Nabitawan ni Maxx ang kapit niyang gunting dahilan para mapansin ng apat ang presensiya namin. Nagulat sila nung una pero kinalaunan eh hindi na nila kami pinansin at pinagpatuloy ang ginagawa. Dun na nagreact si Flora, agad siyang napasigaw.
"Wahhh f*ck branded ang mga yan! KYAHHHH mahal yan mga g*go!"-isa isa nitong hinablot ang mga make up niya at agad na ibinalik sa loob ng lagayan nito habang patuloy parin ang paglabas ng colourful words sa bibig niya.
"Nakakainis kayoo wahhh puro vice cosmetics pa yung liptint na ginamit niyo!"-she's stomping her feet like a kid na naagawan ng lollipop.
The boys just shrugged their shoulders making Maxx and I laugh hahahaha they look like gays. I can't help but think of my camera, argh bakit ba kasi bawal gadgets dito! I just took a picture of them using my memory, sana lang hindi ko makalimutan hahaha.
BINABASA MO ANG
The Lost Ice Princess❄ of Elementia Academy👑
FantasyWhat happens when you found out that you are not what you think you are? And you belong into some magical world, would you cope up or just let it be the way it is? That's exactly what happened to Cathalina, a young girl who is living her life perfe...