MCGB : 18. Meeting the parents

201 4 0
                                    

Corrien's pov

I am very happy because now finally we are officially boyfriend and girlfriend. Hindi na ako natatakot na baka hindi niya ako mahal at baka hindi kami pareho ng nararamdaman.

All the doubts and insecurities in are gone now.

I don't really care if that Kyla girl is his ex, huwag lang talagang magkakamali ang linta na yun sa pagdikit at baka sa kamao ko siya dumikit.

" Ano nanaman bang iniisip ng aking Girlfriend?" nakangiting tanong niya, gosh kinikilig tuloy ako. Naalala ko nanaman tuloy yung confession niya aish grabe para talaga akong sasabog dahil sa matinding emosyon.

" Nothing, ready ka na bang ma meet ang parents ko?" tanong ko, bigla naman nawala ang confidence niya, for sure kinakabahan to.

" I'm nervous " pag-amin niya.

I held his free hand, nagdra-drive kasi siya eh.

" Mabait sila, and I know they will like you, like how I love you " pagaasure ko sa kaniya. Ngumiti
naman siya at medyo relax na siya ngayon.

" Thank you love" ngumiti nlang ako sa kaniya, bawal ko kasing istorbohin at nagmamaneho ang guwapo kong boyfriend.

We're going to my house, bigla kasing tumawag sila mommy na umuwi na sila. At bakit wala daw ang unica iha nila sa bahay, mwehehe nahiya naman ako kasi nakatulog ako sa condo unit ni Yelo. Kaya ayun naging OA nanaman sila at isama ko daw pag-uwi si Yelo, at kailangan daw niya akong panagutan hahaha, akala mo naman buntis ako eh.
But I understand them nagaalala lang sila para sakin.

" We're here love " bumaba naman siya at pinagbuksan ako, enebeyen napaka-gentleman naman ng boyfriend ko.

" Thanks " sabi ko pagkababa.

Alam ko na kinakabahan siya kaya hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya. Tumingin siya sakin.

" I love you " sabi ko sa kaniya.

" I love you too " sabi niya. Hindi ko naman mapigilang hindi siya halikan kaya hinalikan ko siya sa lips, haha.

" Hrmmm" tikhim ni dad, gosh nakakahiya.

" Aw ang sweet " sabi ni mom.

" Good morning po Mr. and Mrs. Guavez " bati ni Yelo, I know kaya niya, after all his a gangster.

" You must be Kent " medyo rude na sabi ni Dad, kaya pinisil ko ang kamay ni Kent para iaasure siya na nandito lang ako sa tabi niya.

" Hon it's rude to entertain a visitor outside" mom interfere, hay buti naman.

" Baby Corrien why don't you two come inside ng maipaghanda ko kayo ng makakain " sabi ni mom.

" And you Honey wala kang kiss sakin pag ganyan ka " pananakot ni mom.

" But Hon that's unfair, I'm just doing my duty as a Dad " nakangusong sabi ni Dad, kaya hindi ko maiwasang mapangiti. They both love each other so much kahit hanggang ngayon na matanda na sila, sana maging ganiyan din kami ni Yelo balang araw.

Nauna na sa loob sila mom and dad, nagtatampo-tampuhan kasi ang peg ng mommy ko haha.

" Your parents are cool, wish to be like them someday " komento ni Yelo.

" Yeah me too "

" So anong plano mo sa anak ko?" direstong tanong ni Dad kay Yelo, si Dad naman akala mo magaasawa na ako eh.

" Nothing is planned sir" magalang na sagot ni Yelo.

" Kung wala ka palang plano eh di makakaasa akong hihiwalayan mo ang anak ko "

My Casanova Gangster BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon