Kent's pov
It really hurt seeing her hurting because of me, but it double the pain when I saw her hugging her ex.
Sinundan ko siya dahil baka may mangyari na namang masama sa kaniya.
Napgdesisyonan ko na lang na umalis.
I'll just accept the fact na one day marealize niya na mahal pa pala niya ang ex niya.
Ganun ko siya kamahal to the point na handa ko siyang pakawalan kung yun ang magpapasaya sa kaniya. All I want is the best for her.I've decided not to go to school. I'll skip this time. Ngayon lang naman. Really Kent? Ngayon lang?.
Habang nakaupo ako sa stool ng mini bar namin dito sa mansiyon hindi ko maiwasang isipin ang nangyari.
Fuck it! excited pa naman akong pumasok kanina para lang makita siya. Inagahan ko talaga dahil sobrang miss ko na siya. Hindi ko na rin siya sinundo para ma miss niya naman ako. Pero hindi yun nangyari dahil kay Angela.
Alam ko na kasalanan ko dahil siguro nagselos siya. Pero tinulungan ko lang talaga yung tao, still may pinagsamahan din naman kami and I want to be civil with her." Anak ang aga-aga umiinom ka na diyan, ano bang nangyayari sa iyong bata ka huh" nandito pa pala si mommy. Sabagay anong oras pa lang naman.
" I thought pumasok na kayo sa office" sagot ko na lang.
" Anak kita kaya hindi ka maaring makapagsinungaling sa akin. Kilala na kita"
" Babae?" aish pati din pala si Dad nandito. Great. Hindi naman ako kumibo.
" Hay naku ang anak ko nagbibinata na" sabi ni mommy habang hinahaplos ang likod ko.
" Seriously? brother ang aga pa para uminom ng alak" at nandito din pala si ate Mel.
" May alam ka ba sa problema ng kapatid mo Mel?" tanong ni Dad. Ok mukhang ma iinterogate pa ata ako dito.
" I think it's about Corrien dad" sagot ni ate Mel. Oh Mel what a big mouth of her.
" It's nothing serious, Mom, Dad, Ate I appreciate it but I can handle it. I just need time to think"
" O my gosh ang aking baby binata na" nanggigigil na sabi ni mom, at niyakap ako.
" I believe in you anak" Dad said and he patted my back.
" Binata ka na nga tsk " iiling iling na sabi ni ate.
" We're at your back son when you need us, that's what Family do to each other" mom said for the last time.
They headed to work. At si ate namn sinundo ng kaniyang asawa. Hindi ko nga alam kung bakit dito natulog yun. Siya pa nga ata ang may problema eh.
Hay I miss her already. I want to hug her and be with her. Gusto ko ring mag explain and mag sorry sa kaniya. Iintindihin ko na lang siya. What can I do sa sobrang mahal ko siya eh.
Maybe I can do it tomorrow. For now I will get my self drown and drank.
Corrien's pov
After naming mag-usap pumasok na kami sa klase namin. Tiningnan ko agad siya sa kaniyang upuan pero wala siya. Bakit ba ako nag-iinarte? kasalanan ko din naman eh.
But I feel enlighten now, nawala na ang matagal ko ng kinikimkim sa aking puso. If only Kent is here I can be totally happy. Maybe I should apologize.
After class umuwi muna ako sa bahay para magbihis. Naka uniform pa kasi ako eh.
At exactly 8:00 pm nandito na ako sa tapat ng bahay nila Yelo. This is my second time coming here kaya alam ko na ang address niya.
I push the door bell and a woman maybe in her late 50's standing in front of me now.