Chapter Four

13 1 0
                                    

Lily's P.O.V.

Habang nagsusulat ako ng notes nakita ko yung ballpen ko na pinahiram ko kay Yeshua kahapon.

Ginagamit ng kaklase kong babae yung ballpen ko diko alam kung paano napunta sakanya yung ballpen.

Kinalabit ko yung babae na gumagamit ng ballpen ko gusto ko kasi bawiin sakanya. Tsaka tanungin kung paano napunta sakanya yung ballpen ko.

"Excuse me, Kanino yang ballpen na gamit mo...?" sabi ko.

Lumingon siya "Bakit anong meron? Nakita ko lang to sa may playground." sabi niya naman sakin.

Lumingon ako sa likod ko kung saan nakaupo si Yeshua. Sakto nakatingin siya sakin tiningnan ko siya ng masama.

Naiinis ako sakanya kasi pinahiram kona nga siya tapos kung saan-saan niya lang iiwan ballpen ko.

~Positioning, The most important concept of the theory.~

~It means to avoid overlapping of our personal image with others'.

~It is difficult to seize the position that is occupied by others.~

"The position of others'..." mahinang sabi ko.

~Flaskback~

-Patayin mo yung tv bago ka umalis- Hannah.

-Ano?!- Natalia.

-Sinasabi mo bang mas bata ka kesa sakin?!- Chloe.

~End Of Flashback~

~So we should position our own image in a bank field.~

~For others, the first impression is usually the most important.~

Inimagine ko yung mga kasama ko sa dorm kung gaano sila kasaya kung wala ako.

~Tara na kumain na tayo mamayang gabi~ yaya ni Zabrina.

~Sige tara~ sabi naman ni Hannah, Chloe, at Natalia.

~Isasama ba natin si Lily sa atin?" sabi ni Hannah.

~Bakit naman natin siya sasama? Yung bangs nga niya mukhang kailangan ng tulong para maging maayos. Nawawalan ako ng gana kumain kapag nakikita ko.~ sabi ni Chloe.

~HAHAHAHAHAHA~ tawa nilang lahat.

Ayoko na. Masyado akong nag-iisip ng negative vibes pati ako nalulungkot sa mga naiisip ko.

~Eighty percent of people judge others by first impressions.~

~However, even if the initial position is not that good, we have other opportunities.~

~Repositioning~

Tama. Hindi ako papayag na lagi akong nanahimik kahit alam kong tama ako. Dapat kaya kong ipaglaban sarili ko kapag inaapi nila ako.

Nag-imagine ulit ako kung paano ko gagawin yung pagsabi ko ng naramdaman ko sa mga ginagawa nila sakin.

Inimagine ko yung scene na akala ko sakin yung tinimpla na coffee ni Chloe.

Tiningnan ko ng masama si Chloe "Anong problema?" sabi ni Chloe.

"Binigay ko sayo yung sandwich ko na may jam. Dapat man lang sakin na yang coffee na iniinom mo." sigaw na sabi ko kay Chloe.

You'll Be AlrightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon