Ái thương: Đoàn Viên

583 24 28
                                    

- Thị An.

Nghe tiếng bước chân người dần xa nàng mới khẽ gọi cung nữ vào. Thị An hôm qua bị Lý Thắng cản không cho hầu cửa nên nàng không biết chuyện cãi vã của Kim thượng và Quý phi, cứ nghĩ rằng đêm qua 2 người đã làm lành nên vội mừng hớn hở chạy vào.

- Dạ, Quý phi.

- Chuẩn bị nước tắm cho ta.

Thị An hầu hạ, vừa thấy Hiệu Nguyệt khoát áo đã sợ hãi trước những vết đỏ tím trên da nàng.

- Quý phi. Người... Kim thượng...

Thị An không ngăn được nước mắt xót thương, nhìn sự mỏi mệt của Hiệu Nguyệt nàng lại càng khẳng định Kim thượng ngược đãi Quý phi.

- Đau... Thị An. Ngươi nhẹ tay chút

Tay Thị An run run không dám chạm vào cố gạt nước mắt nhẹ nhàng giúp Hiệu Nguyệt tắm rửa thay đồ.

- Ta không sao. Ngươi đừng có khóc.

- Nhưng... Kim thượng... Người... Quý phi... Sao người khổ thế này?

Hiệu Nguyệt ngẩng mặt cho nước mắt chảy ngược vào trong, cả tâm hồn và thể xác nàng đều tan nát bởi Đức kim thượng. Hơi nước ấm phần nào làm dịu những vết thương trên da nàng.

Dùng qua 1 chút điểm tâm sáng, Hiệu Nguyệt mệt nhọc tựa người bên giường để Thị An thoa thuốc.

- Tỷ tỷ.

Tiếng Đoàn Viên từ ngoài sân vọng vào, Hiệu Nguyệt vội vã kéo áo mặc lại.

- Đừng để Lương phi biết.

Hít thở thật sâu, Hiệu Nguyệt tự mỉm cười trấn an, lấy gương mặt an nhiên nhất bước ra.

- Đoàn Viên.

Đoàn Viên nghe giọng quen thuộc mỉm cười quay lại chạy vào điện phụ chỗ Hiệu Nguyệt đang đứng.

- Chị. Sao chị lại ở đây?

- Chị nhớ Tĩnh Hảo nên dọn xuống đây ở, cũng tránh làm phiền Kim thượng.

Đoàn Viên nghe nhưng chau mày nhìn quầng thâm dưới mắt Hiệu Nguyệt. Tĩnh Hảo xuất giá đâu phải mới ngày một ngày hai mà tỷ tỷ còn nhớ thương đến vậy, chắc chắn có chuyện khác mới khiến tỷ tỷ như thế này. Ngoài các con ra, chỉ có Kim thượng mới khiến tỷ tỷ thành ra như vậy.

- Tỷ tỷ. Kim thượng lại có lỗi gì với tỷ phải không?

Đoàn Viên lo lắng. Hiệu Nguyệt buồn bã lắc đầu càng khẳng định nghi ngờ trong lòng nàng.

- Tỷ nói đi. Tỷ đừng bênh vực ngài nữa.

- Đau

Đoàn Viên kích động nên nắm chặt cánh tay Hiệu Nguyệt hỏi đụng vào những vết thương khiến nàng không chịu được.

- Tỷ tỷ bị sao vậy? Tỷ bị thương ở đâu? Sao lại bị thương?

Hiệu Nguyệt giữ chặt tay áo bước vào trong trốn tránh.

- Lương phi. Là Kim thượng... Khắp người Quý phi...

Thị An bên cạnh bất bình vỡ oà trong tiếng khóc, Đoàn Viên ngỡ ngàng đến bên Hiệu Nguyệt, mắt nàng rưng rưng lại gần gạt tay Hiệu Nguyệt ra vén tay áo lên.

Từng vết đỏ tím hiện ra, Đoàn Viên đau lòng rơi nước mắt ôm Hiệu Nguyệt vào lòng.

- Tỷ tỷ.

- Tỷ không sao? Không cần lo lắng.

Hiệu Nguyệt khẽ vỗ lưng Đoàn Viên dỗ dành, nàng không muốn vì nàng mà khiến bao người lo lắng, nhất là Đoàn Viên.

Đoàn Viên khóc mãi mới thôi, Thị An dâng trà xong liền đi Thái y viện lấy thêm thuốc về bồi bổ cho chủ nhân. Đoàn Viên nhẹ nhàng chạm vào những vết thương của Hiệu Nguyệt xót xa

- Có đau lắm không?

- Không sao. Bớt nhiều rồi.

Hiệu Nguyệt mỉm cười trấn an, khi ấy nàng thật sự đau, nhưng có Đoàn Viên lo lắng cũng vơi bớt đi nhiều.

- Dạ bẩm Quý phi.

Cung nữ hầu hạ Hồ thị tới bẩm báo.

- Có chuyện gì?

Hiệu Nguyệt mệt mỏi không muốn nhìn thấy thứ gì liên quan đến ả ta.

- Dạ. Tiệp dư sai con đến bẩm báo là Tiệp dư đã mang thai được 2 tháng ạ.

Hiệu Nguyệt khẽ thở dài, Đoàn Viên nhìn sang quan sát, nàng sợ tỷ tỷ sẽ thêm một nỗi đau nhưng Hiệu Nguyệt ngược lại rất bình thản.

- Báo với thái y viện kê thuốc an thai là được.

Hiệu Nguyệt sai bảo rồi vẫy tay cho lui. Nàng từ tốn nhấp một ngụm trà, sự bình thản của nàng càng khiến Đoàn Viên lo lắng hơn.

- Tỷ tỷ... Tỷ...???

- Kim thượng sủng hạnh nàng ta... Mang thai là chuyện đương nhiên thôi... Ta dù sao cũng là đích mẫu...

Hiệu Nguyệt tự cười, phải, dù sao nàng cũng là đích mẫu. Đoàn Viên ngập ngừng lên tiếng.

- Tỷ... Nam nhân mà tỷ yêu...

- Người ấy đã chết rồi.

Sự bình thản trên khuôn mặt Hiệu Nguyệt không giấu được một ánh mắt bi thương hiện lên.

- Tỷ tỷ. Tỷ còn có muội mà.

Đoàn Viên ngồi sát lại cầm tay Hiệu Nguyệt, hơi ấm lan truyền khiến nàng bình tâm hơn hẳn. Phải. Vẫn còn Đoàn Viên, muội ấy luôn luôn tin tưởng nàng, cùng nàng sẻ chia buồn vui. Trong chốn thâm cung nay vẫn còn tình cảm tỷ muội của Đoàn Viên là vĩnh cửu.

P/s: Chap sau dell đánh con Nhi dell phải là tui luôn. Tui phải xả stress 🔪🔪🔪🔪 🔪

Miên Nguyệt Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ