"Syet na malagket!"
Bakit ngayon pa? Tsk kaya pala tinutubuan nanaman ako ng nga tigyawat sa mukha. Meron ako ngayon, tsk! Naligo ako at nagbihis. Syet ang lakas ng buga nya!
Dali dali akong bumili ng napkin sa tindahan sa tabi ng aming bahay. Tengene, 5 minutes na lang malalate na ako!
Binilisan kong inilagay ito at saka pumasok sa School. Pagkatapos ng klase namin ay tumambay muna kami nina Alley sa Cafeteria. Sa gitna naman ng aming pagkukwentuhan ay biglang nagtilian ang mga babae.
Senyales na nandito na ang mga kalalakihang kinakikiligan ng mga babae dito sa Campus. Lumingon kami rito atsaka ko natanaw sa di kalàyuan ang aking mapapangasawa Charot!
Ajay Montefalco.
Ehem ang lande ng lola nyo! Malandi mode turned on! Nagbusy-busyhan ang lola nyo, kunwari masipag mag aral. Buklat ng libro dito, sulat don.
"Shocks! Palapit sila satin!" Kinikilig na bulong samin ni Andy. "Hi!" nangilabot ang buo kong katawan ng maramdaman ko ang kanyang mainit at mabangong hininga malapit sa aking tenga. Enebe beyb, weg keng genyen! Yiee
"H-Hello" nauutal na sagot ko. Tumabi sila samin at nakipagkwentuhan and as usual ang mga inggeterang babaita ay masama ang tingin sa amin.
It's not our fault. Kusa silang lumapit mga bes!
"HAHAHA!" Malakas na tawa ni Ajay. Oo tama, ang tawa ni Ajay ang nangingibabaw sa buong Cafeteria sa lakas. Ngunit natigil ako ng maramdaman kong bunulwak ito ng malakas.Powtek! Crush, tama na ang pagpapatawa please...bumubulwak sya eh. Kinabahan ako sa ng maramdaman akong kakaiba sa aking ilong.
Syet wag ngayooonnn!"HA- HACHHHHUUU!" kasabay ng aking pagbahing ay ang malakas na pagbulwak nito.
WAAHHH! ayoko na, baka mamaya may tagos na ko nito eh, wala pa mandin akong dalang extra!"A-ahm. Excuse, C.R lang ako" ani ko at pilit na ngumiti. Hindi pa man ako nakakalayo at nakakalabas ng Cafeteria ng nay maramdamana kong bisig sa aking bewang. Lumingon ako rito at laking gulat ko ng makita kung sino ito.
"A-anong ginagawa mo?" takang tanong ko sakanya. Dahil ang awkward, ang daming nakatingin samin. Naramdaman ko na kang na naginit ang aking pisnge. Syet nangangamatis nanaman akes!
"Red alert" sagot nya atsaka kumalas sa pagkakayakap sa aking bewang ngunit saka ko lang napansin na itinali nya sa akin ang kanyang mamahaling jacket.
Pero syet, mas lalo kong nafa-fall sakanya kahit alam kong Imposible na magkagusto din sya saken. One sided love mga pre.
"Let's go" sabi nya at hinila ko papunta sa Girl's Room. Hindi sya makakapasok kaya naman sa labas lang sya. "Wala nga pala kong extra!" sabi ko sa sarili ko
Kakapalan ko na mukha ko! Pabilihin ko kaya tong poging to ng Napkin? Kaya kaya nya? Lumabas ako at nakita ko sya nakasandal at seryoso ang mukha sa may pader sa gilid.
"Syet ampogi naman this guy" Sabi ko sa sarili ko dahilan para mapalingon sya sakin. "Oh tapos ka na?" tanong nya. Umiling ako. "Ahm, ano kase, wala kong ano, wala kong extra napkin, pwede mo ba kong bilihan? Babayaran kita bukas, promise!"
"No. It's okay. Dito ka lang, bibilihan lang ako sa convience store" sabi nya at tatakbong umalis. Syet? Is this real?
Ang isang Campus Heartthrob bibili ng napkin? Seryoso ba sya? Hala nakakahiya naman!
After a few minutes, natatanaw ko na sya na tumatakbo at may hawak na plastic. Aww, ang cute nya tignan.
Paglapit nya sakin at iniabit nya sakin ang isnag plastic may iba't ibang napkin ang naroon.
"Sorry, di ko kase alam kung anong ginagamit mong napkin eh kaya binili ko na lahat" kakamot-kamot sa ulo nyang sabi sakin kaya naman mas lalo kong nacute-an sa kanya
"Hindi okay lang" sabi ko. Bigla nyang iniabot sakin ang kanyang tshirt at biniling pantalon kaya nagtaka naman ako. "Oh? para san to?"
"Diba natagusan ka?" kaya naman ako naman ang napakamot sa ulo ngayon. "Ah oo nga no Hehe salamat." atsaka nagpalit ng pad
Pagkabihis ko ay saka ako lumabas ako ngunit agad ding natigilan ng makitang ang laki ng kanyang ngiti at pareho kami ng suot. Emeges is this real?
"Let's Go Babe" saka nya ko hinawakan sa bewang. Lahat ng mga nadadaanan naming studyante ay napapatingin at nagulat sa kanilang nakikita.
I can't believe ? Is this real?
And after that sinabi nya na sa lahat na Gf nya nya ko. Niligawan nya rin ako at sinagot ko sya. Pinakilala ko sya sa magulang ko ganon din sya, pinakilala nya ko sa magulang nya. Tanggap nila kami. Suportado ng pamilya at nga kaibigan namin ang relasyon namin.
At ngayon, It's our 11th anniversary even though he's not here anymore, I still love the man who gave me napkin.
——————————
Sorry for the Typos and Grammatical errors.
BINABASA MO ANG
ONE SHOT COMPILATION
Short StoryONE SHOT STORIES THAT I MADE RANDOMLY. 🏆 MOST IMPRESSIVE RANKING #9 - Teen-humor #17 - Funnystory