It's Official

22 2 0
                                    

January 6, 2013

Dito nakatanggal ng lunas ng titig
ang nagdaralitang puso sa pag-ibig,
araw ng ligayang una kong pagdinig,
ng 'sintang Florante' sa kay Laurang bibig.

Aralin 27 | Saknong 323

Tumagal ako sa Canada ng halos isang buwan din. May mga inayos kaming papeles ng parents ko. Mahalaga nga talaga. Eto pauwi na ako ng Manila. I will surprise them! Yeyyy! Wala silang kaalam-alam na ngayon na ang uwi ko.

---

Nasa condo ko na ako.

"Guys... Go to my condo. Pakikuna lahat ng importanteng gamit ko. Kelangan niyo yang ipadala dito dahil di na ako makakabalik dyan. Wala ng kung ano-ano pa basta punta na kayo dito." Send to all. Hahaha! Yey! Makikita ko uli sila. At si Sebastian... Yes! Makikita ko na uli siya!

---

Ayan na sila. Andito ako sa room ko... And...

"Hi guysssssssss!!!"

"Wahhh Sabrina! Busset ka! Pinag-alala mo kami! Wahhhh kainis ka!" Sabi ng girls.

"Sabrina!" Niyakap ako ni Sebastian at niyakap ko din siya! Oo mahal ko na siya! Ikaw na ang pipiliin ko. Kaso pano kung di na niya ako mahal?

"Sebastian..." Bumitaw ako sa pagkakayakap at niyakap ko din ang iba kong kaibigan.

"Grabe! Namiss ko kayong lahat!"

Nagkwentuhan kami. Ang dami dami kong nalaman. At oo nga pala, break na si Dom at ang gf niya. Pero wala na akong pake sa kanila. Kahit nga sila pa din, la pa rin naman akong pakialam. Wala na feelings ko eh. Salamat at pinapunta muna nila ako sa ibang bansa at naka-move on na ako to the maximum level.

---

Gabi na at uuwi na sila pero nagulat ako. Andito si Baste sa tabi ko.

"Sab... Hinintay kita." Oh gahd! Parang nabunutan ako ng tinik dahil hinintay pa rin pala niya ako. Ang saya saya saya saya ko!

"Wag ka na ngang madrama dyan! Oo. Mahal ka na ni Sab!!!" Dahil sa sobrang tuwa, binuhat niya ako.

"Talaga Sabrina! Ako na ata ang pinakamasayang lalaki ngayon. So ano tayo na?" Di na ako nag-isip. Nasabi ko na din kasi sa sarili ko na kung gusto pa niya ako eh, eh di kami na.

"Hay! Ano pa nga bang mokong ka?! Nasabi ko nang mahal na kita eh." Di na naman kelangang patagalin pa. Kilala na naman namin ang isa't isa.

Hayyyy! Ang saya saya saya ng pagbabalik ko!

Never Too LateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon