---/2 years later/---
---XY'S POV---
I'm here at the beach, sat down on the soft sand. I already graduated as a Senior highschool student. May ilang months pa ako bago kumuha ng scholarship exams. Ever since na nalaman kong namatay pala si Jerome, in order to save me, sinabi ko na agad sa sarili ko na, I'm lucky to meet someone like him na sobrang caring, mapagmahal at makulit. Narealize ko din after na the reason why I'm happy and shy is because of him. Napatingin ako sa langit at napabuntong hininga."How are you doing there? Sana okay ka lang kasi ako eto, masaya na ako. I would like to say thank you but how? So I decided to pray for you and maybe see each other on our next life. Sino naman ang makakapag sabi diba? Nung panahon na niligtas mo ako, naramdaman kona agad yung pagmamahal mo para sa akin. Yung alaga na hindi ko inaasahang matatagpuan ko sa isang katulad mo, ih binubully mo lang naman ako noon. Ingat ka palagi diyan and always remember.. You're my first love and nothing can change that."
Napatingin ako sa singsing na niregalo niya sa akin. Yun yung iniwan niya sa tabi ng higaan ko. Thing ring looks like it has a partner. More like a promise ring. He also left me that notebook na nasa bahay. I was about to go get some drinks because I'm thirsty when I heard someone shouting.
"Mommy! Mommy! Mommy!"
Napalingon ako and yeah, it's my 4-year old daughter, Lexinne. She's not my real daughter, I adopted her because after Jerome died, I feel so lonely and empty. It's nothing without him. But since, I'm with Lexinne, naaalala ko si Jerome sa kanya kasi sobra niya ring kulit at super cute pa.
"Yes, baby?", sabay himas sa kanyang buhok. "Eat, eat, eat", nagpapacute talaga siya kapag nagugutom siya kaya napatawa na lang ako at kinarga siya. I look back at the beach and smile.
"I love you, Jerome. Goodbye"
And with that, umalis na rin kami sa beach dala dala yung gamit namin at karga karga si Lexinne.
——SOMEONE'S POV—-—
Mabuti na lang and she never notice me. Andito lang ako sa likod ng puno, nagtatago habang minamasdan siya. She still looks like angel. Napangiti na lang ako at papaalis na sana pero nung marinig ko yung sigaw ng bata na "Mommy", I went back to where I'm hiding and saw that she's talking to that kid. Nasaktan ako dahil akala ko ba ako lang mahal mo? Pero mukha ka naman na masaya sa iba.. Nagkaroon ka pa ng pinaka magandang regalo na dapat sa ating dalawa yun. Hindi ko napansin na tumutulo na pala yung luha ko. Napasabi na lang ako sa sarili ko na I have to be strong for her."I get you back.. Babygirl. Just wait for me"
Dali dali na akong umalis nung makita kong papaalis na sila ng beach.
This isn't our last time, love.
YOU ARE READING
Clock Of Destiny
Teen FictionA necklace with a clock design was worned by a girl who is hiding her dark past deep inside her heart. She can travel to the past and future. And will meet someone who she can trust to. Not knowing this necklace has a curse. Will these two love bird...