"Hi girlfriend?"bungad sa akin ni Alex na siyang nag pangiti sa akin.He's back....
Almost a week na ang lumipas ng inilibing na ang kaniyang Lola.
Ilang araw din siyang Hindi nag paramdam sa amin.
Nakaupo lang ako sa may cafeteria at tahimik na nag babasa ng isang pocket book na ibingay sa akin ni candy.
"Miss kana namin."nakangiti kong tugon."how are you?"dagdag ko.
"Okay na ako."sabay kindat nito.
"May gaganapin na ball dito sa campus.omg!can't wait!"tugon ng isang babae.
Napa woah nalang kami ni Alex.
Kunot noo Kong sinundan ng tingin si alex ng lumapit ito sa dalawang babaeng katabi lang namin ng table.
Napailing nalang ako ng marinig ko ang pag tili ng dalawa.
Umupo sa may bakanteng upuan si alex.
"Can I ask you something?"
Dumada-moves pa,ha.
"W-what i-is i-it."utal na tanong ng isang babae.
Napakamot sa batok si alex.
"Kailangan nga ulit Yung ball?"kunwaring hindi na naalala.
Parang naiihi na sa kilig ang dalawang babae.
"Wala pang exact date.baka mamaya mag a-announce na ang Dean."namumulang tugon ng babaeng narinig namin kanina.
He nod.
Tumayo ito ng may ngiti.
Nagtutulakan pa ang dalawa dahil sa kilig.
Hahaha.lakas talaga ng karisma.
Ilang minuto ng kinakausap ni alex Ang dalawang babae.
Pag upo niya sa harapan ko ay iniiling-iling ko ang aking ulo na Parang Hindi makapaniwala.
"Gwapong-gwapo sa sarili eh."pang aasar ko.
"Anong gwapong-gwapo,gwapo Naman ako ha."hawak nito ang kaniyang chin."by the way,punta Tayo mamaya sa auditorium."aya Niya.
Isinara ko ang binabasa Kong pocket book.
"Anong gagawin natin doon?"
"Siguro may announcement."he said sarcastically.
I rolled my eyes.
I continued reading.
Hindi ko nalang pinapansin si alex na kanina pa dumadaldal.
Nahuhuli ko din siyang may kinikindatan sa tuwing may dadaanan na mga babae.
Anyways kanina pa ako nandito.busy din si sam Kaya hindi ko siya makakasama ngayon.
Nawala ang aking atensyon sa binabasa Kong libro ng mapansin ko ang mga estudyante na atat na umalis ng cafeteria.
"Tara na sa auditorium."aya ni Alex.
Iniayos ko muna ang aking mga gamit at tumayo na para sumunod sa kaniya.
Nasa may hall way na kami.
Maraming mga estudyante Ang naglalakad papunta ng auditorium.
"Sobra na ba ang ka gwapuhan ko para pagtinginan ako ng ganiyan?"mayabang na tanong ni Alex.
"Tsk...taas naman ng confident mo."
"I'm just saying the truth."
"Babae kaba para pagtinginan ng mga lalaking iyan?"turo ko sa mga nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
[Book 2]I FOUND MY LIFE:THE TRUTH (Completed)
Novela Juvenil"they were protecting me the way i can't...." Dahil sa kanila Kung Bakit ko nahanap at nakilala ang tunay na ako... Dahil sa kanila Kung Bakit nakakaya ko pang lumaban.... I'm glad I met them....and they become my friends.