Maaga akong nagising ngayon dahil sa excitement. Ngayong araw kasi pupunta kami ng camp john hay. Nakakaexcite! Dito kami halos tumambay ng mga friends ko dati. Nakakamiss tuloy.Agad akong nag shower. I wear a blue button down polo, a denim high waist short, and a pair of white sneakers.
Agad naman akong lumabas ng kwarto, and I saw Mav behind the door.
"U-uh kanina ka pa jan?"
Tumango naman siya. "You prepared well ha," sabi niya tsaka ako pinasadahan ng tingin. His brows furrowed.
"What?" I asked
"Shorts, huh?"
"It's hot, summer ngayon."
He pursed my lips and nodded.
"Anyway, let's go?" I said and smiled.
Nakasimangot naman ito na tumango.
What's his problem with my clothes? Hindi naman pangit. Bagay nga eh! Sexy ko tignan, duh!
Dumiretso kami sa kanyang sasakyan at agad niya itong pinaandar. At tinungo ang daan papunta sa john hay.
Pagkarating namin, agad siyang naghanap ng parking. Pagkalabas namin ng kotse sumalubong sakin ang ihip ng hangin. Medjo maaga pa kasi kaya I can feel the breeze.
Ang ganda. Hindi ito ganito kaganda when my time before. I can see the park, the swings na pinaglalaruan ng mga bata.
I smiled.
Ang saya siguro bumalik sa pagiging bata.
I look at Mav, and I met his gaze. He's now smiling at me.
"I came here whenever I'm stressed," he uttered and smile. Like he's remembering some memories. "Nakaka wala kasi ng pagod at stress pag pumupunta ako dito, ang aliwalas ng hangin." Pagtutuloy niya.
It's true, pwede ka pang humiga higa sa mga dahon. And pwede karin mag camping. It's really fun here in Baguio.
We tried some activities here in tree top adventure. Like the superman ride, trekking and sky walking, tree drop. We do this together.
"Ah," I shouted, I can feel the wind hugging me. Ang saya. Parang I'm so stress the past days tsaka ngayon lang nakapag pahinga.
May takot ako kunti sa mga heights. And thank God, I overcome it. Mav's also guiding me, halos sabay nga kami sa ibang nga rides with matching holding hands.
After the rides we went to the forest bathing trail, this is a long trail. Nakakapagod halos paikot lang ito. Bigla naman akong umupo para magpahinga. Ang sakit na ng paa ko!
"Are you tired?" Nag aalala niyang tanong.
I nod.
"Dapat kasi kumain muna tayo before going here, mahaba pa ang lalakarin natin." He sat beside me and give me water.
"Thanks," I smiled.
He get my foot and caressed it.
"Hmm," napa ungol ako. Ang sarap sa feeling. His hand is so soft. Ang gaan sa pakiramdam.
"Hindi ka sanay sa mga ganito?" He asked.
Bigla naman akong napaisip. If I leave in a province, Dapat sanay na ako sa mga ganito. Dapat hindi ako madaling mapagod.
YOU ARE READING
Love in Vengeance
RomanceXcianna Lorraine Dela Verde disguised herself as a maid, ginawa niya ito dahil sa hiling ng kanyang pinsan. To get even to the man that hurt her, she needs to make him fall. So she made her own game, pero masyadong mapaglaro ang tadhana, paano pag...