Days passed, maayos naman kami ni Mav. I'm still working as their maid. Mav don't want but I insisted. Sayang rin naman pinapasahod n'ya ako, pinapalamon pa!Buti nalang pumayag s'ya. Para narin dito lang daw ako sa bahay nila, tsaka para daw pag uwi n'ya may stress reliever! Daming alam, diba!!
Wala akong magawa. Maverick go to work. Si Gaux naman pumasok.
Natira kami nina Sylvia, at Inggrid. Si karen kasi lumabas para magpadala ng pera. Andito kaming tatlo sa garden, nakaupo.
"Sorry talaga sa inasal namin sayo nu'n." Biglang sabi ni Inggrid.
I understand them. They like Mav. I'm also bitch to them before so I think, I need to sa sorry too. "Ako din naman. Sorry kasi naiirita ako sainyo nu'n. Grabe naman kasi, it was my first time here. Tapos tatarayan n'yo 'ko agad."
Nagtawanan sila. "Eh kasi naman ang ganda mo kaya! Oo na insecure kami sayo nu'n. Pinag uusapan ka pa nga namin!" Yes I know that. Pinaparinig pa nga nila sa'kin eh! Kung mag usap sila dati, akala nila, wala ako sa tabi or harap nila na parang hindi sila naririnig. Hmp.
"Tsaka ayaw rin naman namin makipagplastikan sayo nu'n, noh! Inggitera kami pero hindi naman kami plastic." Sabi naman ni Sylvia.
I got their point. Okay nang ganon, kaysa makipag plastikan pa sila sa akin. Yung ang bait bait nila but when I'm not with them they're talking about me. Tss. That's off.
But when you don't really like someone. You shouldn't be rude to them. Just ignore them, and just be happy on your life, because insecurity can't help you to be happy in your life.
You can only be perfectly happy when you are not insecure of/to something. Just be proud of what you are. And what you have in life.
I have also insecurities before. I bet all people have insecurities, but I choose to handle mine. I have insecurities on their faces and bodies. But I tell to myself that each of us are unique.
Kasi lahat ng babae may kanya kanyang ganda sa mukha at katawan. If I want to have a coca cola shape body, I need to work with it and do my best.
"Insecurities are normal. Pero dapat din naman nating iwasan. Kasi wala namang magandang naidudulot sa'tin diba?"
"Oo naman noh! Kaya nga nu'ng tumagal, gumaan din loob namin sayo. Tsaka sorry talaga, sinabihan ka pa namin na..." May hesistant sa boses n'ya. "Gold digger." Nahihiyang ani ni Sylvia.
What the?! Hindi ko na maalala. "Talaga? Hindi ko na kasi maalala."
"Sorry, hindi ka pa namin kilala nu'n tapos jinudge ka na namin. Grabe, pero ngayon. Sincere na kami, gusto ka naming maging kaibigan. Mabait ka naman pala!"
"Okay. Apology accepted! Tsaka friends naman na tayo noh!" I chuckled.
"Gusto lang namin iclear lahat sayo."
Pagkatapos ng heart to heart talk. We continued sharing stories. Their first day here in the house. Nalaman ko na bago din pala sila dito mga 4 months ago. Si manang naman, matagal na palang wala. Sumama s'ya sa business trip nila madame.
"Naalala ko pa nga nu'n. Akala ko may gusto sayo si Karen." Ani ni Inggrid.
Napakunot noo ako. Ha? Why would Karen like me? I mean, siguro as a friend?
"Ha? What do you mean?" Curious kong tanong.
"Bisexual si Karen," Sabi naman ni Sylvia.
YOU ARE READING
Love in Vengeance
RomanceXcianna Lorraine Dela Verde disguised herself as a maid, ginawa niya ito dahil sa hiling ng kanyang pinsan. To get even to the man that hurt her, she needs to make him fall. So she made her own game, pero masyadong mapaglaro ang tadhana, paano pag...