Eh?! Hindi pa naman kami kasal ah?I just smiled.
Tito helped me in my stuffs. Limang
paper bag din kasi ito. Nagyaya silang kumain, but before we eat, pumunta muna kaming parking lot para ilapag ang aking mga gamit.After we went to the parking, we went to a fine dining restaurant and eat. After eating, we already went home. I'm so tired. Dumiretso ako sa'king kama tsaka nilapag ang mga pinamili.
Humiga ako tsaka umidlip. I woke up because of my phone. I quickly grabbed my phone.
Calling Beau Pogi
I answer the phone.
[A-ate] natatarantang ani ni Beau.
"What?"
[W-we have an emergency!]
Bigla akong napabangon.
"What is it?"
[S-si dad... s-si dad ate! I-inatake s'ya sa puso! And kailangan n'yang maoperahan agad agad.] His voice broke.
Omy, God. My tears started to fall. "W-what?!"
[Ate, uwi ka na please! We need you. Pupunta tayong US. Du'n magpapaopera si dad! Mamaya na flight natin. Please ate.]
"Alright, alright I'll be there!" I wiped ny tears.
Omy, God! What will I do know?! Pa'no na si Mav. I can't leave him. I think, I should call him. I call him a couple of times pero hindi s'ya sumasagot.
Pupuntahan ko nalang s'ya sa opisina n'ya bago puntahan sila dad.
Agad akong bumaba, buti nalang walang nakakita sa'kin. Dirediretso kong tinahak ang labas ng kanilang subdivision tsaka agad sumakay ng jeep. Buti nalang hindi masyadong traffic. Pagkatapos ng kalahating oras. I arrived in their company. Dumiretso ako sa information desk. It was my first time to go here.
"Miss, where's the office of mr. Evans."
"Do you have an appointment ma'am?"
"I'm his wife!" Inis kong sabi, andami dami pang satsat.
"P-po? 15th floor ma'am. T-the whole 15th floor is his office." Nauutal n'yang ani.
Buti naman at naniwala ito agad. Kaya agad kong tinahak ang hallway. I took the elevator. Urgh! Antagal tumaas! Pagkatapos ng ilang minuto, Nakarating din ako sa tamang palapag.
His office is all glass kaya kitang kita mo ito. Agad ko naman s'yang nakita. She's with a girl. The girl's pretty. Sexy and has a big booty. Hapit na hapit ang kanyang damit sa kanyang katawan.
Maybe one of his clients or his secretary...
I was about to go near him, when I saw them... kissing. Fuck. Putangina. They're kissing. My tears started to fall. Nag sisimula nang lumabo ang aking mga mata. Hirap na hirap narin akong huminga.
YOU ARE READING
Love in Vengeance
RomanceXcianna Lorraine Dela Verde disguised herself as a maid, ginawa niya ito dahil sa hiling ng kanyang pinsan. To get even to the man that hurt her, she needs to make him fall. So she made her own game, pero masyadong mapaglaro ang tadhana, paano pag...