"There's something wrong with Zach."panimula ko.
"Feel ko rin."
Narito kami ni Sweden sa Canteen,hindi ko parin nakakalimutan ang sagutan namin sa side lake. Hindi ko lubos maisip kung anong dahilan ng ikinagalit niya.
"May galit ba siya kay hans?"nagtataka kong tanong, napa kamot naman siya sa ulo at tila may iniisip.
"Parang wala naman, hindi nga siguro siya kilala nun e."
"Naguguluhan ako kung bakit siya nagalit sa'kin! Iniwan pa niya ko sa kakahuyan dahil sa sagutan namin!"I hissed and remember all of our rumpuses that morning.
"He's just protecting you Nicole,he treats you as a sister of course he'll care."
"But he's so possesive,look hans and I were just talking and then he said we'll go home na daw and he forcefully haul me offshore."
" I don't know what he's up to but I think he's just over protective nicole."
"But he--"
"No more words,he's just worried, even though I have no trust on that guy you've just met."she cuts me.
So they judge person that easy?
Napatigil ako sa kinakain ng matanaw ko ang papalapit na mga magkakaibigan sa gawi namin, nangunguna si kuya joseff na inaakbayan ni kuya peter, magkatabi si kuya antonio and stevan,at naka earphones si Zach sa likod.
Nagsimula akong kabahan ng magtama ang mga paningin namin, hindi ko namalayan na masyado na pala akong nakatitig sakanya, naupo kaagad si kuya joseff sa tabi ko at kumuha ng chips na kinakain ko.
"Kuya naman e! Bumili ka nga ng sayo!"reklamo ko ng hinakop niya sakanyang palad ang chips,nahulog pa sa sahig yung iba.
"Bumili ka ng sayo!"he mocked.
Sinamaan ko siya ng tingin pero tumawa lang siya, bumaling siya kay kuya peter na nasa tabi niya.
"Finals na sa friday ah baka aabsent kayo sa practice papatayin ko kayong lahat."
"Kailan pa ba ako umabsent?"
"Umabsent ka kaya nung sinabi lang ni Crystal na may perio---"hindi na matapos ni kuya joseff ang sasabihin nang takpan ni kuya peter ang kanyang bibig gamit ang dalawang kamay.
"Ano ba! Gago ka a!"sinipa nito ang paa ni kuya joseff na ngayon ay hindi maawat sa pag tawa dahil sa inakto ni kuya peter. Pati kami ay napatawa na rin, except si Zach na sa ngayon ay mukhang wala sa amin ang atensyon.
"Damn pare ang lakas ng tama mo."
"I said stop it! I'm just worried that time."dahilan niya at uminom ng tubig.
"Pag nag mahal ka talaga magiging oa ka kaya ayoko mag mahal e, sapat na fling fling no string attached. "Kibit balikat ni kuya joseff.
"Maiinlove ka din kuya! Malay mo ikaw ang pinaka oa satin magmahal. "Pang aasar ko, napa tsked at napa iling iling nalang siya tila ay imposibleng mangyari 'yon.
"May alam ka na sa ganiyan? Bakit nasubukan mo nang mag mahal romantically?"tanong ni kuya peter. Napa baling ang atensyon nila saakin,pinamulahan agad ako sa kanilang mga judgemental na tingin.
BINABASA MO ANG
Maghihintay
RomanceLove can Forgives Love can Heal Love can Protect Love can Survive Love can Wait