Chapter 26

33 4 0
                                    

REIN keep drinking alcohol while watching Nicole's picture on his phone. He's father is not around but he's annoyed with those bodyguards who's keeping around him.

Uminom ulit siya ng isang baso at sinalinan ulit iyon ng laman. Ang daming gumugulo ngayon sa kanyang isipan at hindi niya alam kung saan iyon dapat umpisahang ayusin. May katanungan rin sa kanyang isipan kung bakit nagkalitse litse ang kanyang buhay.

Noong nakaraang araw ay plano niya lang alisin si Maria sa kanyang buhay, hindi pala si Nicole. Why can't he even think that they are different. Magkaiba ba talaga sila ng pagkatao? Pero alin ba doon ang totoo siya. Tapos gusto niya naman itong inisin gamit ang ex- girlfriend niya na si Lynn. Tapos yung sumunod. Hindi niya talaga alam ang dapat na sunod na mangyari.

Sabi ng kanyang ama sa kanya ay baka hindi na bumalik si Nicole dahil nga may issue rin ito sa kanyang pamilya at kung maaari ay ilalayo ito ng sarili nitong ama para maiiwas lang sa gulo ang kanilang pangalan. At hindi na madamay pa dahil sa kanya.

He think again and again for those If's coming from his mind. What if she's not a Varine? What if she's just like him? What if she's just a student? What if she's like those girls that can be keep.

Napahawak siya sa kanyang dibdib ng bigla nalang itong tumibok ng napakabilis. It's normal to beat because it's his heart but while thinking Nicole is just like, how should he explain it again? He's so confused.

Pabuntong hininga niyang ibinagsak ang baso at nagsalita. "What the hell is happening to me?"sigaw niya sa kanyang sarili. "Dapat galit ako sa kanya. Dapat hindi ganito ang nararamdaman ko. Dapat balewala lang siya. Dapat hindi ko siya-"

He almost gulped when Nicole came out of nowhere and smirked casually infront of him.

"Your thinking of me?"she asked.

She's wearing a black crop-top and white denim-short. Kanina ay iniisip niya lang ito, but heck! she's infront of him. Infront of him while wearing those clothes. He didn't even expect her to wear that. He's not drunk nor tipsy. Nasa matinong pag-iisip pa rin ang kanyang utak at alam na alam niyang nasa harap niya ito.

He's heart suddenly feel like pumped and about to explode all of sudden, nang tuluyan niya ng mapaniwala ang kanyang sarili na nandito sa kanyang harap ang dalawang kanyang iniisip.

He widened his eyes. "Your... your here?"nabubulol niyang tanong dito.

Pumamewang naman sa kanyang harap ang dalaga at inikutan ng mata. He laughed all of sudden when he saw again her eyes. He's actually happy now. But why?

"Of course, I'm here."pataray nitong sabi sa kanya.

Tumayo mula sa pagkakaupo si Rein sa stool at unti- unting lumapit kay Nicole. Paatras ng paatras naman ito dahil sa kanyang kakaibang pagkilos.

Hinawakan nito ang magkabilang pisngi ng dalaga at pinisil pisil iyon. "I thought I was drunk but no. I'm totally fine and your here. Akala ko ba pinaalis ka na ng tatay mo sa bansa o di kaya ay itinago ka na mula sa kamalasan ko sa buhay."malungkot nitong saad.

NICOLE frowned when she heard those words from Rein. Totoong may plano ang kanyang ama na ilayo siya at itago pero ginawan iyon ng paraan ng kanyang ina kaya nasa harap siya ngayon ng isang lasing na binata. Parang pinagsisihan niya pang bumalik ng ganitong oras dahil lasing na lasing na talaga ang binata.

At nahahalata niya na itong panay tingin sa kanyang suot. She's back with herself. Being a bitchy kind of girl wearing a small piece of fabric and black make-up. Dumaan muna kasi siya sa kanyang condo kung saan nandoon pa rin si Charley. Marami rin tanong ang baklang yun sa kanya pero sinabi nalang nito na may aasikasuhin siyang importante at baka hindi na naman makabalik ng ilang araw. Anyway, she miss wearing this kind of clothes without those disguise stuff from the top.

Eyes On You Varine Series #2 under EditingWhere stories live. Discover now