🌺Kabanata 4🌺

13 3 0
                                    

🍬A/N: Sorry kung ngayon ko lang po nai-post ang update, alam niyo naman na wala akong internet pero hinabol ko parin ang update na ito para lang sa inyong mga readers nitong Once Upon A Love, and siguro nagtataka kayo pano ako nakapag post well wifi po ng kapit bahay ang ginamit ko. Ganyan ko po kayo kamahal na pati pang hack ng wifi ng iba nagawa ko na, so enjoy reading po kayo ;) 🍬

~•~•~•~•~•~

Madeline's POV,

Grabe talaga yung ceremony kanina sa quadrangle hindi ko akalain na aabutin kami ng oras dun habang naghihintay sa mga announcement para sa araw na ito. Mga 7:30am na siguro kami nagsi pasukan sa mga rooms namin, tungkol naman dun sa announcement kanina wala naman masyadong mahalaga dun kasi normal lang yun sa school tuwing may mga rules and regulations na hindi nasusunod ng mga estudyante.

Nasa 3rd subject na kami para sa araw na ito bago mag lunch break, oo tama kayo dahil 2 klase lang ang una namin bago mag recess bali tig 1 and a half hr yung subject namin na nauna kaya this time is lunch na, hindi naman dahil sa late mag turo sadyang ganun lang ang mga nasa schedule naming 3rd year college students.

Minsan nga nakaka hassle kung pati lunch eh na pupurnada pa dahil lang sa professor niyong strikto na lahat gusto perpekto, siyempre sino ang matinong tao na magagawang gutumin ang mga estudyante niya?, Walang iba yan kundi yang teacher niyo na sobra pa sa pagka perfect genius!

Hanggang ngayon wala parin akong text na na rerecieve galing kay Jamie ko nagsisimula na tuloy ako magalala baka kasi napano na iyong boyfriend ko na yon! Huhuhu wag naman sana kasi di pako handa huhuhu.

"Nako Madeline, wag mo muna isipin ang boyfriend mo ang mahalaga ay nag aaral ka." Sita ko sa sarili ko.

Nang matanggal ko na sa isipan ko ang bf ko ay tinuon ko nalang ang atensyon ko sa propesor na nagtuturo sa aming harapan, ang subject nga pala namin ngayon ay tungkol sa foreign languages, hindi naman ganun kahirap kasi napaka basic lang ng tinuturo.

What I love about his subject is that may natututunan kaming bagong language in case na magkaron man kami ng trabaho na may kinalaman sa mga language ng ibang bansa. Like yung usap usapan na in the near future Mandarin is gonna be the 2nd passing test in a company, kaya raw may mga school na nagtuturo ng Mandarin.

Well for this day ang topic namin sa foreign language is Mandarin and our prof for that is miss Lexi Yi, dito sa foreign language subject ay iba iba ang nagguturo samin depende sa language.

Ang nakakalungkot lang pagka foreign ang class namin ay di maiiwasan yung mga student na walang paki sa teacher sa harapan, yun bang binabastos nila para lang mapaalis yung teacher sa klase.

Enough with that for now, ang mabuti pa maki learn narin kayo samin haha.

"Class, I want you to make a group consisting of 3 members and once your done make a small circle." Yan ang instructions niya sa buong klase.

Agad naman kami naghanap ng mga ka group namin. Ako itong wala paring na hahanap na kagrupo ang sad lang, do they don't like me?

"Times up, does everybody have their own group mates?" She asked the class.

"Yes miss Lexi" everybody answered except for me.

Nakakalungkot wala pa akong ka group bakit ba ang malas ko ngayon? T^T

Mag head down na sana ako kaso nga lang may hudas barabas na sumundot sa tagiliran ko -,-

"Pssst" sitsit ng kung sino man.

Kaya lumingon ako hahaha.

"Bakit mo ko tinatawag?" Takang tanong ko.

"Ah eh he-he-he may kagrupo ka na?" Tanong niya.

Once Upon A Love [JaDine Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon