i. distraction

23.2K 750 222
                                    

note - hello guys namiss ko kayo sana kilala niyo pa ako at sana support support pa rin pasensya na kung ang tagal hihi thank you ulit x

_______________________________

i. distraction 

Nung una, sabay na sabay pa kami ni Cato nung makarating kami sa Haima pero pagdating na run sa mismong pinto eh agad na siyang naagaw nung mga kabarkada niya't tuluyan na 'kong iniwan. 

Napabuntong hininga na lamang ako.

Ganyan naman 'yan eh. Feeling ko 'pag minsan anino niya 'ko at hindi girlfriend. Nakakainis pero iniintindi ko na lang din. Siguro iniiwasan niya lang mag-skinship ganon kaya nilalayuan niya na lang agad ako. Pino-protektahan niya lang siguro ako. Ewan.

Pansamantala akong na-ugat sa may pintuan habang hinahanap si Cato sa crowd pero nabigo na akong makita siya. Nung papasok na 'ko eh may muntikan na akong makabungguan. Agad akong nagsorry sa kanya at pinanatiling nakayuko 'yung ulo ko kaya hindi ko makita kung tatadyakan na ba niya 'ko sa sobrang galit niya o ano. Basta nakita ko lang naka-black converse shoes siya at naka-maong na pantalon. Pati ang lapit pa niya sa'kin kaya naamoy kong amoy safe guard siyang sabon, 'yung pink ba? Hahahaha!

Pumunta ako sa kabilang side pero pumunta rin siya run. Sinubukan ko ulit sa kabilang side pero sabay ulit kaming umusog dun. Muntanga kaming parang nagpapatintero. Hindi  ko alam kung niloloko ba niya ako o talagang nagkataon lang. 

"Mauna ka na," rinig kong sabi nito sa'kin. Ang lalim ng boses niya pero parang natatawa pa siya nung sinabi niya 'yun sa'kin. Agad naman akong dumaan dun sa kabilang side at dali-daling naglakad papasok nung abandunadong gym (na obviously ay ni-transform ng boyfriend ko). 

Na-curious naman ako sa kanya kaya napatingin ako sa likod at saktong-saktong may nakita akong lalakeng tanned (basta ang ganda ng kulay ng balat niya 'yung para bang palaging naglalagi sa beach??) na nakangiti sa'kin pero bahagya lang, parang ngisi ba? Tapos 'yung itim niyang buhok na parang bagong shower lang kasi medyo basa pa. Nagulat naman ako nang bigla niya akong kindatan kaya dali-dali akong tumalikod at naglakad na ng mabilis. 

At dun mga kaibigan, ako nagsimulang mangamatis sa hiya.

Wow, siya ba 'yun? Ang pogi pero Cato pa rin.

Napatingin ako sa bleachers at agad na umagaw ng atensyon ko 'yung dalawang babaeng nagbabangayan sa bandang gitna. 'Yung isang babae short hair na sobrang ganda (seryoso 'to hindi ako nagi-exaggerate o kung ano man) tapos 'yung isa naman eh may violet na buhok. Ang sarap gupitin, nakakainggit eh. May katabi pa silang dalawang babae tyaka tatlong lalake (pero 'yung isa mukhang bakla, ewan). 

Tumingin pa ako sa ibang direksyon at naghanap ng upuan pero mukhang 'yung katabing upuan na lang nung may violet na buhok ang nagiisang bakante at ang dami-dami pang pumapasok kaya napatakbo ako sa upuan na 'yun ng mabilis at baka may makaagaw pa. Ang ganda kasi nung pwesto eh gitnang-gitna as in makikita mong mabuti 'yung nangyayari sa ring. 

Demigoddess - Daughter of HadesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon