Walk Out
Nakarating kami sa penthouse ni Klaus nang wala ang bodyguard ko na si Robin. Hindi ko alam kung ano ang sinabi dito ni Klaus, pero nang may binulong siya tinignan ako ng bodyguard ko bago siya umalis.
Kagabi, habang nasa kotse ako ng kaibigan, hindi ko na napigilan ang sarili ko at umiyak nanaman ako I didn't feel shy or anything nilabas ko lahat ng sakit na nararamdaman ko.
I wanted to scream and yell my heart out, but doing those won't help. I wanted to blame my pain on Heather pero hindi na tama iyon. It will only cause more pain on someone else.
And I don't want to hurt anyone.
Kahit ang mga pag tatahan na ginagawa sa'kin ni Klaus ay hindi gumagana "Shh... it's okay Cresia. You'll get through this. We will get through this." sambit nito ng kalmado, hinahaplos niya pa ng kaunti ang buhok ko.
"No, I don't think I will, Klaus!" Sumisinghot na ako at hindi na maka hinga ng maayos.
"Yes you will, I know you will....malakas ka 'di ba?"
I closed my eyes tightly at hindi na nag salita. Masyadong mahapdi ang nararamdaman ko it was like puting salt on an open wound.
Habang umiinom ako ng tubig sa may counter ng kitchen I remember what my mother said to me when I cried to her at nag sumbong ako na ayaw na akong maging kaibigan ng dati kong bestfriend.
If a person did something that hurts your feelings, it only means you love them enough that you will let them break a piece of you.
Then I realized that I love Gino too much I would let him break me in a snap of his fingers. Hindi ito pwede Cresia, maraming lalaki ang nag kakandarapa sayo don't settle for a bodyguard!
Mariin kong pinikit ang mga mata ko at hinigpitan ang hawak sa baso, there's nothing special about him, wala naman nakakaaliw sakanya!
Sino bang niloloko mo, Lucresia Lopez?
Sinusubukan kong kumbinsihin ang sarili ko na hindi ko ganoon kamahal si Gino. Yes, I love him alright pero hindi naman sobra.
Weh?
Narinig ko mga yapak galing sa likod kaya bumaling ako dun, I saw Klaus he's holding a tray at naka-concentrate lang siya sa tray na hawak niya pero nang mamataan niya ako he smiled at binilisan ang pag lakad.
"I made breakfast, let's eat?" anito sabay lapag ng tray sa harap ko. It was sausage, egg, rice, half burnt pancakes and a salad. Though the pancake looked slightly burnt, it was still apetizing.
I crossed my arms and leaned on the counter, nasa gilid ko si Klaus at dahil nasa counter lang kami ang lapit namin sa isa't isa. "Breakfast? It's already one in the afternoon, lunch na kaya."
"Hey, don't be all whiny now. Napaso pa nga ako para gawin lang ya'ng sausages na yan." He crumpled his face just to let me see how miserable he is.
Natalsikan siguro 'to ng mantika, hindi ba siya marunong?
Tumawa ako "Why did you make breakfast? Pwede naman tayong mag order tignan mo napaso ka tuloy."
It's not like I don't appreciate it, pero we could've just order online it's not that hard anymore.
He showed me his index finger na may parang lobo ng balat, "Look, nasaktan ako sa pag gawa lang ng pag kain mo. Kailangan mong ubusin yan."
Hinawakan ko ang kamay niya at nilapit iyon sa muka ko, it was so I could take a look at the burnt area properly. Hinipan hipan ko ito pero tinawanan niya lang ako. "I did that already, it doesn't really help. Kumain ka na lang, don't act all medical professional now." Pang aasar niya
BINABASA MO ANG
Gino x Cresia : Happy never after||FANFICTION
FanficA Gino and Cresia FANFICTION "I'm sorry if I cant be the prince charming in your love story," -Gino "Why cant you just look at me na parang ako yung mahal mo?kahit ngayon lang..please" -Cresia "It's okay,puntahan mo na siya.You'll be happier that w...