'Kiely POV'
"Balik sa schools, which means ang pagbabalik ng mga suitors ni Kiely"
Umiling ako kay Valerie, kanina pa yan Dada ng Dada, porket nagugutom lang ang ingay ingay na, baliktad yata ang utak nito, kung gutom napaka hyper kung busog napaka Seryoso.
"Kung nag babalik ang mga Manliligaw ni Kiely which means ang pagbabalik ng mga lebreng pagkain din!"- Livvy
Sabay pa silang nag aper. Napapailing na lang ako sa kalokohan ng dalawa, mga matatakaw at uhaw sa lebreng pagkain, akala mo naman namumulubi sadyang makikipikot lang pala na ayaw gumastos ng pagkain pero pagdating sa pag gastos ng night life namin ayon! Game na game.
"Kiely"-siniko ako ni Livvy
"Hmmmm?"
"Si Archer"
Agad akong nalingon sa harap ko and there I saw, naglalakad sila papalapit samin. I flip my hair
"I told you, Tatawagin na ako niyan"-confident kong saad.
Ng magsasalisi na kami sa Groupo nila Demicco ay huminto ako ng may malaking ngiti ngunit agad na napawi ang aking ngiti ng tuluyan nilang kaming lagpasan at hindi man lang tinapunan ng tingin. Napaawang Labi ko ko.
"Unbelievable!!"
Sabay na humagalpak ng tawa ang dalawa kong kasama na nagpairita sakin, may kung anong kirot sa damdamin ko ng gawin iyon ni Archer sa akin, akala ko ba ayos na? Akala ko ba na hulog na yon sakin? Mukhang nagkamali yata ako? Mukhang ako yata tong na unang na hulog kay Archer.
"See? Asan na yong sinabi mong gusto ka rin niya?"
Inirapan ko si Livvy
"Sinabi ko ba yon?"-pagmamaang-maangan ko sa kanilang dalawa nakakainis kasi eh.
Sinapak ako ni Livvy
"Aray ah!"
"Kakasabi mo lang, na kumagat na siya sayo"
Umirap na naman ako.
"Pass, wag na yon sila madamot sa Attention kala mo naman hahabulin ko Ng to-do di naman"
"Pero aminin mo, affected kana kay Archer?"
Tinaasan ko naman ng kilay si Valerie,
Ako? Affected seriously, pero teka Hindi nga ba ako affected? O affected na ako?Umiling ako
"Pano naman ako ma a-affected don sa taong yon, kahit mag pustaan pa tayo"
"Talagaaaa??"
I nodded again
"Okey, sege tamang Tama may activity na mangyayari sa susunod na araw"-Livvy
"Anong activity?"
"Hindi mo Alam?"-pasigaw na tanong ni Valerie
"Magtatanong ba ako kung Alam ko?"
"Ay ganon Hihi"-kamot ulong saad niya kaya Inirapan ko na naman uli.
"Ang activity daw natin Same group nong sa School trip"-aniya ni ulit ni Livvy
"Group? Eh Wala nga tayong Groupo"
"Kiely, ganyan ka ba kung masaktan nakakalimutan kung sino yong naging kasama natin?"
"Sabihin niyo na kasi Hindi yong pahuhulaan niyo sakin kasi hindi naman talaga ako manghuhula"
"Malamang sila Demicco, Sino bang nakasama natin nong sa bus?"
Napangiwi naman ako, so means makakasama na naman namin sila, sumpa ng pagkabokya ayon na naman.
BINABASA MO ANG
Why Can't We Be? (Completed)
RomanceMay mga Bagay na Hindi talaga pwede. May mga bagay na kahit anong push mo, Hindi parin pwede. May mga bagay na kahit gawin mo pa lahat-lahat Hindi parin pwede. Pero Bakit nga ba? Why Can't We be? •Aurian Series #1•