Chapter 24

30 26 0
                                    

'Kiely POV'

"So here we go, Ignoring Mood Activated"- saad ni Livvy pagkadating namin sa Meeting place naming walo.

Kahit naman na hindi gawing rule ni Livvy yon, gagawin ko pa din naman yon, because I have a rules in myself, if ever na hindi ako pansinin ng isang Tao, ibabalik ko din iyon sa kanya ang hindi pag pansin, not until pansinin na niya ako uli.

Nakaharap kaming tatlo sa Limang lalaki ngayon habang sabay sabay kaming nakahalukipkip, Hindi ko nilingon o tinapunan ng tingin si Archer. Nasa Park kasi kami ngayon dito ang naisipan ng mga takting lalaki, dzuh Parang pambata lang.

"Do you all know what's the activity that we'll do today?"-tanong samin ni Demicco

I rolled my eyes.

"Hindi naman siguro kami tanga para hindi alam, kung sakaling Hindi naman namin alam ede sana Wala kami sa harap niyo ngayon"

Demicco nodded

"Alright"

"What's the plan?"-tanong ni Valerie sa kanya

"We need to make an essay"

"Essay, like what?"-tanong na naman ni Livvy dito

"Each group pick for their side topic"-aniya ni Demicco

"Anong Topic nakuha mo?"-aniya ko

"Happy Moments with our mother"

I feel like my whole world stop, napaiwas ako ng tingin. Isa lang yong happy moments namin ni Mom, Yong sa bridge ang kaso hindi naman ako yong rason ng pagkakapunta namin don, it was because of Ate, napipilitan lang si Mom na dalhin ako, so I can say,

Never had I ever have happy moments with my mother.

"What if we'll make it happy moments with our father?"-suggestion ko na ikinailing nilang lahat.

"Hindi pwedeng baguhin ang napili ni Demicco Kiely"- sabat ni Archer na nagpalakas ng tibok ng puso ko,ngunit gayon paman hindi ko siya nilingon.

"Fine"

"Second, Main Topic natin yong experience natin sa school trip"

"Ah?"-Valerie

"Eh?"-Livvy

"What?"-takang tanong ni Demicco sa dalawa Parang mga baliw talaga kahit kelan.

"I mean, how could we do it? Eh napaka pangit nga ng nangyari satin? Anong ilalagay natin yong disgraysa na nangyari satin?"

Tama nga naman si Livvy, anong ilalagay namin don sa Essay? Napakapvta talaga ng paaralang to.

"If you have knowledge then you'll know how to do it, and you'll know what should you put"

Seriously, knowledge? Eh Wala nga kami non, napaka Pvtangina talagang kasama tong mga to, mas lalo yata kaming magiging Bobo.

"So, this activity must be done first By partner bago natin gawing isa, In your partner make an essay about the 2 topic the next day, kukuhanan natin yan ng idea isa isa para sa conclusion nating lahat"

Ede, magiging Bobo na talaga ako nito, by partner pa ah, buti sana kung mabait maging partner ko.

"Valerie and I will be partner"

Bakit yata sa lahat ng pagkakataon si Valerie pinipili ni Demicco? May something yata tong taong to sa kaibigan ko ah, itong si Valerie naman patay malisya at napakaloading ang utak, ni Hindi nagegets ang mga moves ni Demicco sa kanya.

"Clark and Livvy will be partner"

Ayan ring Dalawang yan, may something din eh, Hindi ko lang mawari kung nakukuha ni Livvy mga kinikilos ni Clark sa kanya.

"Spenser and Dim, Kiely and Archer"

Bigla akong napabuga ng hangin sa kawalan.

"No"-matigas kung saad

"Why? Is there something wrong Kiely"-tanong sa akin ni Demicco na Inirapan ko naman

"Yes there is, I'll choose my own partner."

Lumapit ako Kay Dim

"Dim would be my partner"

Lahat sila binigyan ako ng nagtatakang tanong, well except sa dalawa kong kaibigan, napangisi lamang ang mga ito.

"We'll, start then"-sabay hila ko kay Dim palayo sa kanilang lahat, magkaholding hands kaming Naglalakad ni Dim palabas ng park. Parang mag jowa lang. Itinaas ni Dim ang kamay naming dalawa sa ere upang makita naming pareho

"Anong nakain mo at ako ang partner na pinili mo? Tsaka what's with this"-tukoy niya sa kamay naming nakasiklop

I smiled to him habang patuloy lang sa paglalakad

"Ofcourse, ikaw ang boyfriend ko means, ikaw dapat piliin ko"

"H-ha?"

"Dim! Hindi pa tapos yong Dare remember?"

Ibinaba na niya ang kamay naming dalawa pero hindi niya tinanggal sa pagkakasiklop ang mga ito.

"Oo nga pala"-seryoso niyang saad nilingon ko siya ng nakangiti

"Tapos, naalala mo yung promise mo?"

Tumango siya at ngumiti sakin ng napakatamis at pinisil ang chicks ko

"Ofcourse, kaya pala ako ang pinili mo para isahan lang ang gagawa"

"Yeah, because I never had a beautiful moment with my mom tsaka wala akong mailagay sa thesis, you know nawala ako sa sarili don sa bus"

Tumango siya

"Naiintindihan naman Kita, I can make it for us, just-just don't live me today"

Tumango ako at ngumiti

"I promise"-nag promise sign pa ako, "I won't, I'll stay in your side today until you can make it completely done"-ngiti kung saad sa kanya na nagpangiti naman din sa kanya

Dumiritso kami sa 7'11 upang doon muna mag tambay at doon magsimula sa essay na gagawin, nag order kami ng ice cream at dinamihan talaga ni Dim, nakaupo ako kaharap si Dim at kumakain ng ice cream habang siya busy sa pagtype sa laptop niyang dala.

Sarap ng buhay pag si Dim kasama ko, walang angal kong siya ang pagagawin ko, walang salita na maririnig mula sa kanya, Hindi ako mahihirapan ng todo, at mabobobo ng todo kasi ayos lang sa kanya na siya gumawa sa lahat. This is the most ideal Boyfriend of all girls.

"Dim, say ah"-saad ko habang nakasubo sa kanya ang kutsara na may ice cream, napangiti ito sakin at kinain ang nakasubo sa kanya at agad din ibinalik ang tingin sa laptop.

Kumuha ako ng tissue at pinunasan ang gilid ng labi niya

"I'm happy seeing you both here"

Sabay kaming nag-angat ng tingin ni Dim

"D-dad?"

"Sir"- sabay kaming napatayo ni Dim sa gulat ng makita namin ang Dad niya

"Sit down, napadaan lang ako may bibilhin lang, I'm happy that most of this days magkasama kayo"-Nakangiti nitong saad, sabay kaming umupo ni Dim.

"You really change my son Hija, Sana ipagpatuloy niyo lang ito"

Tinalikuran na kami ng dad niya at Sabay na nagtagpo ang paningin namin ni Dim, nginitian niya ako kayang nginitian ko din siya

"Nice move Kiely"

Why Can't We Be? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon