'Kiely POV'
"Come inside, you Both need to talk to me"
At talagang dinamay pa itong kasama ko? Pero teka Hindi naman siguro nakita Ni Kuya ang halikan naming dalawa Ni Archer diba?. Tinted naman siguro tong sasakyan Ni Archer? Ughhh! Na-iinis na talaga ako Ng sobra dito sa kasama ko. Kung bakit ba kasi ako hinalikan Ng depungal na Lalaking to.
Umiling ako sa mga iniisip ko, Wala nga siyang malalim na dahilan Kiely, napaka assuming mo na talaga.
Na una Ng pumasok sa loob si Kuya.
Bumalik Yong kaba ko sa Dibdib Ng maalalang galit pala si Kuya Kielxy sakin. Nilingon ko si Archer nakatingin Ito sakin."You can go home now. Labas ka na sa gulong to"
Walang buhay ko siyang Tiningnan.
Kahit nanginginig Ang tuhod ko sa takot at nahihilo ako dahil sa medyo tipsy pa ako ay isinara ko na Ang Pintuan Ng sasakyan Ni Archer tsaka nagsimula Ng humakbang, pagdating ko sa Tapat Ng gate ay narinig ko Ang pagsarado sa Pinto ng Sasakyan ni Archer Kaya agad ko itong nilingon.Papalapit na siya sakin ngayon.
"What are you doing?"-inis Kong Saad sa kanya.
Balak yata niyang manghimasok sa problema ko.
"Doing the things that I must"
Napailing Naman ako sa sagot niya, pambihira talaga tong Lalaking to. Ako Ang na Unang pumasok sa loob, sa Sala ako dumiritso habang nakasunod Naman si Archer sa likod. Agad Kong nakita si Kuya Kielxy nakatalikod sa medyo may kalayuan sa akin.
Hindi ko inaasahan sa pagharap niya sakin ay Ang paglipad Ng flower vase papunta sa deriksyon ko, nadaplisan Ang braso ko gawa Ng pagdugo nito.
Ayan na mapapatay na siguro ako Ni Kuya nito eh."Who give you the permission to go out! Without Telling me Kiely!!??"
Umalingawngaw sa buong bahay Ang
Malakas na pagsigaw Ni Kuya, nakayoko Lang ako Hindi ko kayang mag-angat Ng Tingin dahil alam Kung nagaalab sa galit Ang Mata Ni Kuya ngayon."Ganyan ka na ba ka desperada sa Nightlife mo Kiely!!? Na kahit Paghingi Ng permeso sakin Hindi Mo magawa!"
Sorry na, nakalimutan ko na Wala pala si Dad sa bahay. Kung Wala Kasi si Dad sa bahay dapat at kailangang kailangan Kong Magpaalam Kay Kuya Sa lahat Ng lakad ko.
"Dad is not fvcking here! So this house is under my control!! And yet you forgot it Kiely!!!"
Nakalimutan ko nga Kasi diba.
"Kelan ka ba titino at titigil dyan sa pagba-bar mo!!!"
Never, Wala pa Kong balak tumigil sa pagba-bar it's my life! And I can't live without Going to bar.
"Hindi ka ma control Ni dad dahil spoiled brat ka! Damn! Ni walang maka control sayo sa bahay nato"
Sino ba Naman kasing nag Sabi na magpapacontrol ako.
"Ganyan mo na ba ka Idol Ang Kapatid mong si Kiefy! Halos magkapareho Kayo ng mga Gawain! Alis dito! Alis don! Bar dito! Bar don! Palaging nagwawaldas Ng pera! Kiely! Hindi tayo tumatae Ng pera!"
"Hindi nga, Sino ba namang tao Ang tatae Ng pera"- Hindi ko mapigilan Ang Bunganga ko sa pagsagot Kay Kuya. Mabilis na lumapit si Kuya sakin at hinawakan Ang Braso ko Ng mahigpit.
Masakit pero di muna ako magrereklamo, sinagot ko Kasi Kaya, physical fight na Ang mangyayari ngayon.
"At talagang! Sumasagot ka pa!!!!"
Lakas maka sigaw Ni Kuya daig pa Ang May award Ng best shout ever.
"And you! What the hell is in your mind para isama na Naman si Kiely! Are you his new boyfriend!?"
"Kuya!!"- sigaw ko sa kanya
"Hindi ko siya kasama"
"And now you want me to believe it huh!? Kiely!!!"
"Hindi ko nga siya kasama! He just drive me home because Jensen's car got broken accidentally!"
Binitawan niya Ang braso ko at matalim akong tinitigan na agad Naman akong yumuko
"You're such a headache to our family Kiely alam mo ba Yun!!"
Hindi, Kasi never Pa Yan pinafeel Ni dad. Dad loves me na Kaya niyang gawin lahat para sakin.
"Magkaparehong magkapareho talaga kayo Ni Kiefy!! Antitigas Ng ulo! Hahayaan Naman kitang gumala Gabi gabi Kiely! Pero utang na loob! Magpaalam ka sakin!!"
Magpapaalam na nga sa Susunod, dami mo pang satsat
"Dad was Tired!! Of having you"- don ko inangat Ang Ulo ko at sinabayan sa pagtitig si kuya, nawala na Ang nagaalab niyang galit sa Mata ngunit napalitan na ito Ng pagkadismayang expression.
No, dad was never tired having me as her daughter.
Oo, Hindi ako ganon ka galing Ni Ate Kiezy pero Mahal ako Ni dad."You're really the same with Mom! Andaming lalaki!! now I know sinong nagmana sa kanya"
Kusang tumulo Ang Luha ko Hindi dahil sa nasasaktan ako kundi dahil sa inis, I hate mom at ayoko ring ikumpara sa kanya
"I'm not the same with Mom and I will never be"- matabang Kung Saad sa kanya
"Yes you are! Anong tawag mo sa mga kalukuhan mong ginagawa Kiely? Ang pagpalit Ng lalaki halos Linggo Linggo!!"
"Yes I did that! But that doesn't mean I'm the same with Mom"
Pinunasan Ko ang Luha ko bago muling nag salita.
"Magkaiba Kaming dalawa Kuya, magkaibang magkaiba"
"And now I have a reason para ibigay ka sa Ina mo!"
"No!!! I'm not gonna go to mom I'm staying!!!!"
Malakas na sigaw ko, nakalimutan Kong andito pala si Archer sa likod ko.
Bahala na nga siya Sabi Kong wag sumunod eh."Then magtino ka! One boyfriend at a time Kiely!!! Try to make it serious!!"
"Bakit ko Naman gagawin yon! You want me Feel the Pain and die for the pain just for that fvcking Serious love!! Tama na Ng saktan at Iwan Tayo Ni mom, ayoko ng dagdagan pa"
Natigilan si kuya sa sinabi ko. Hinarap ko si Archer na Bored na bored Ang mga Tingin.
"Just- just pretend that you didn't heard anything"
Tinalikuran ko na sila at patakbong Umakyat sa taas. Lumundag ako agad sa Kama
I'm not the same with Mom and I will never be. Kung siya nakaya niyang magpapamilya ulit Ng hindi alintana Ang sakit na nararamdaman namin ako Hindi ko Kaya Yong gawin. We need a mom to guide us, yes Dad was here but it isn't enough for him to guide us. May mga bagay na kailangang gawin si Dad at minsan Lang siyang andito. Ate Kiezy was in states because of business, she help Dad Run our businesses na Hindi Sana mangyayari Kung andito Lang Yung walang hiya naming Ina.
Siya Yung malandi Hindi ako.~~~
✓Don't forget to
•vote
•comment and
•share
THANK YOU...
BINABASA MO ANG
Why Can't We Be? (Completed)
RomanceMay mga Bagay na Hindi talaga pwede. May mga bagay na kahit anong push mo, Hindi parin pwede. May mga bagay na kahit gawin mo pa lahat-lahat Hindi parin pwede. Pero Bakit nga ba? Why Can't We be? •Aurian Series #1•