Chapter 4 (SPG)

2.3K 31 3
                                    

Tinotoo nga ni Cielo ang sinabi niya na maghohoneymoon kami dahil sa loob ng tatlong araw ay puro harutan at pagtatalik lang ang ginawa namin. Well..nagustuhan ko rin naman ang nangyari sa amin.

Tatlong araw na pala simula ng makabalik kami at madalas ay magkasama kaming dalawa ni Cielo sa opisina. Patago kaming nagsasama at nagagawa lang namin yon everylunch time.

Napatingin naman ako sa oras at malapit ng magtanghalian ibig sabihin ay magkikita na naman kami ni Cielo. I can't help but to get excited everytime na makikita at makakasama ko siya. It looks like hindi ko na talaga siya matatanggal sa sistema ko at nasasanay narin akong kasama siya palagi.

Lumabas na ako ng opisina at sinigurado ko munang wala na ang sekretarya ko at sekretarya ni Cielo.

I knocked first on the door at ng malamng bukas ito ay pumasok na ako.

"Cie--" naputol naman ako sa pagsasalita ng makita kong magkayakap sila ngayon ni Faith.

Nakita naman niya ako and I saw a relief on his eyes.

Tinaasan ko naman siya ng kilay and he mouthed 'Help'.

"Oh sorry guys, mukhang wrong timing ata ako." Sabi ko at don lang ako napansin ni Faith.

"Hi Thana! Ano ka ba hindi no, nag-uusap lang kami ni Darc. What brought you here nga pala?"

"Ah..may sasabihin lang sana ako kay Cielo pero hindi naman gaanong importante kaya mamaya nalang. Lalabas ba kayo for lunch?" Sabi ko at tinago sa likod ang dalang paper bag na naglalaman ng pagkain.

"Ah no, I take out some lunch for Darc at dinaan ko lang sa kanya. Aalis narin ako kasi may interview pa ako sa isang magazine." Ani Faith

"Ganon ba. Mukhang pareho pala kami ni Cielo ngayong hindi lalabas."

"Anyways, I have to go. Talk to you later Darc. Pupuntahan kita sa bahay niyo mamaya."sabi ni Faith at mabilis kaming iniwang dalawa ni Cielo.

Nang makalabas si Faith ay agad kong sinarado ang pinto at nilock ito.

"Kinausap mo ba siya?" I asked

"Yeah..pero hindi niya ako pinapakinggan. She even ask me to be with her sa victory party nila ng kapwa niya model. Please baby, tulungan mo akong makawala sa kanya." Paki-usap niya at tumango naman ako.

"Anyways, I brought some lunch again. Pinagluto kita." sabi ko na ikinangiti niya.

"Thats what I like you about baby, lagi mo akong pinag-luluto. Tara at kainin na natin yang dala mo." Masayang sabi niya

"How about the one the Faith bought?"

"I'll give that to my secretary later. Mas gusto kong kainin ang luto mo."

"And why is that?" Nakataas kilay kong tanong. Napansin ko kasing everytime na nagluluto ako ay gustong gusto niya.

"Because you cooked like my mom. Nawawala ang pagkamiss ko kay mom sa tuwing natitikman ko ang luto mo." anito kaya napangiti naman ako. Namiss ko naman tuloy si Ninang pati si Mommy.

Sabay kasi silang nawala dahil nakasama sila sa isang plane crash.

"She's the one who taught me to cook aside from my mom. She really believes that I will going to be your wife kaya tinuruan niya ako sa mga bagay bagay." hayag ko naman sa kanya.

"And that will gonna be true soon. Right baby?"

Pinagpipilitan niya talaga akong pakasalan eh no? Hay..sana totoo nga yon.

"Whatever! Kumain ka na nga lang at baka maabutan tayo ng mga secretary natin! Machismis pa tayo at ayaw ko non!" sabi ko at sinubuan na siya ng kanin at ulam.

One Touch to Another (The Secret Love) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon