Last Chapter

2.6K 52 6
                                    

Darc Cielo

Everything is perfect. I have my loving and beautiful wife beside me whose almost in her due. Malapit na siyang manganak at malapit narin naming makita ang first baby namin. I mean babies dahil kambal nga ang magiging anak namin ni Reina. We just dont know their gender because hindi namin sila pinaultrasound ulit. It's gonna be a suprise at lahat ay excited.

Mahal na mahal ko ang asawa ko simula pa noon hanggang ngayon. Walang nagbago, siya parin. Kahit na matagal na hindi ko siya nakita noon ay hindi nawala ang pagmamahal ko sa kanya. Matagal na hindi kami nagkita pero kahit kailan ay hindi nawala ang pagmamahal kong iyon sa kanya.

Hindi ako pumasok sa opisina ngayon dahil baka manganak ng wala sa oras ang asawa ko. Hindi ko naman kasi pwedeng ipagkatiwala sa mga tatay namin o kaya kay Tita Jiane dahil ako talaga ang kailangan ng asawa ko.

"Are you alright baby?" I asked ng makita kong parang nahihirapan siya.

"I'm alright baby, the twins just kicked." Sagot naman niya sa akin at pinahawak niya ako sa tiyan niya.

Naramdaman ko nga ang malakas na sipa ng mga anak namin.

"Hindi ba masakit baby?" I asked

"Medyo masakit ng kaunti. Mukhang gustong gusto na ata nilang lumabas." Sagot niya

"Mukha nga baby. Teka, nagugutom ka na ba? You want me to cook for you?" I asked.

Yes, I know now how to cook. Tinuturuan kasi ako ng asawa ko kapag may oras kami and now marunong na talaga ako. Hindi nga lang kasing sarap ng luto ng asawa ko.

"Yeah sure baby."

"Okay, dito ka lang muna at tawagin mo lang ako kapag kailangan mo ako." I said at iniwan muna siya sa sala habang nanonood ng tv.

May mga kasambahay naman kami pero hindi namin sila pinapayagang lutuan kami kung kaya naman namin.

I cooked some beef steak na isa sa paboritong pagkain ngayon ni Reina. After I finished so cooking ay naghain na ako para makakain na kami ng asawa ko.

"Sir! Sir! Si Ma'am Thana po manganganak na!" Humahangos na sabi ng isang kasambahay namin kaya dali dali ko namang pinuntahan ang asawa ko na nahihirapan at umiiyak na.

"Baby! Manganganak na ako!" Sigaw niya sa akin habang umiiyak.

"Shh..wag ka ng umiyak baby. Dadalhin na kita sa ospital." Sabi ko at dali dali siyang binuhat papunta sa kotse. Sumunod naman ang isang kasambahay para umalalay kay Reina na ipinagpapasalamt ko.

Mabilis akong nagdrive papuntang ospital and I'm glad na available ang doktor ngayon.

"Sir bawal na po kayo sa loob." Sabi ng isang nurse sa akin but I insisted.

"Please, my wife needs me. Kailangan niya ako sa loob." Pagmamakaawa ko

"Let him be Nurse Jean."

"Thank you! Thank you!" Sabi ko at agad dinaluhan ang asawa kong nahihirapan.

Sh*t! Hinding hindi ko na ulit siya bubuntisin! Ayokong nahihirapan siya ng ganito!

"Cielo.."

"Shh..I'm here baby. Just relax and hold my hand. Kaya mo yan okay?"

"Okay. Just don't let go please."

"I won't."

"Misis, relax ka lang okay? Pag sinabi ko sayong push, umire ka okay?" Tumango naman siya kay doktora.

"Okay, ready? Now, one..two..three! Push!"

"Aaagghh!!" Ire ni Reina saka mahigpit na hinawakan ang kamay ko

One Touch to Another (The Secret Love) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon